ฮาร์ดดิส (Hard disk)  |   วันที่ : 31 ตุลาคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

สิ้นสุดกันไปกับงาน Apple Special Event ที่จัดไปเมื่อคืนวันที่ 30 ตุลาคม 2561 ที่ผ่านมา โดยนอกจากที่ Apple จะเปิดตัว iPad Pro แล้ว (อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่) ก็ยังถือฤกษ์เปิดตัวอีก 2 อุปกรณ์ใหม่ ทั้ง MacBook Air และ Mac mini อีกด้วย โดยมีรายละเอียดดังต่อไปนี้

เริ่มกันที่ MacBook Air รุ่นใหม่กันก่อน โดยได้ปรับดีไซน์ให้มีขอบตัวเครื่องบางลงถึง 50% ใช้โลหะที่มาจากการรีไซเคิล มาพร้อมกับหน้าจอ Retina Display ขนาด 13.3 นิ้ว ความละเอียด 2560 x 1600 พิกเซล พร้อมแสดงสีสันออกมาได้มากขึ้นถึง 48% และมีกล้องหน้าสำหรับใช้งาน FaceTime ที่เหนือหน้าจอแสดงผลด้วย

ฟีเจอร์ที่สำคัญของ MacBook Air มีระบบสแกนลายนิ้วมือ หรือ Touch ID รองรับชิปรักษาความปลอดภัย Apple T2 เพื่อไม่ให้มีการดัดแปลงด้านซอฟต์แวร์ใน SSD ทั้งยังมี Siri ผู้ช่วยเจ้าเก่าติดมากับเครื่องด้วย


ฝั่ง SSD ก็เพิ่มความจุได้มากถึง 1.5TB และ RAM ถึง 16GB ขับเคลื่อนด้วย Intel Core i5 รุ่นที่ 8 (8th generation dual-core)

ขณะที่คีย์บอร์ดก็มาพร้อม Butterfly รุ่นที่ 4 ซึ่ง Apple เคลมไว้ว่ากดได้แม่นยำและตอบสนองได้เร็วกว่าเคยมีมา ทั้งยังมีลำโพงที่ดังขึ้น 25% และให้เสียงเบสทุ้มขึ้นถึง 2 เท่าเมื่อเทียบกับรุ่นก่อน

สุดท้าย MacBook Air มาพร้อมกับพอร์ต Thunderbolt 3 เพื่อช่วยในการเชื่อมตอ่หน้าจอระดับ 5K หรือแม้แต่ eGPU (การ์ดจอแยก)

สำหรับ MacBook Air รุ่น Intel Core i5 มีราคาเริ่มต้นที่ 35,900 บาท ขณะที่รุ่น Intel Core i7 จะมีราคาเริ่มต้นที่ 41,900 บาท โดยเริ่มเปิดพรีออเดอร์ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป และจะวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในวันที่ 7 พฤศจิกายนนี้

มาต่อกันที่ Mac mini หรือเครื่องคอมพิวเตอร์ขนาดจิ๋วที่มีการอัปเกรดอีกครั้งในรอบ 4 ปี ทั้งเรื่องความเร็วและดีไซน์ที่ทันสมัย เริ่มด้วยการพัฒนาระบบระบายความร้อนเพื่อรองรับการใช้งานกราฟิกขนาดหนัก ไปจนถึงดีไซน์สีเทา (Space Gray) ที่ใช้โลหะรีไซเคิลแบบ 100% เหมือนกับ MacBook Air

ภายในมาพร้อมกับหน่วยประมวลผล Core i3 Quad-Core รุ่นที่ 8 และ Core i7 6-Core ความเร็ว 3.2 GHz และ 4.6 GHz ตามลำดับ มีชิปรักษาความปลอดภัย T2 เหมือนกับ MacBook Air พัฒนาด้านการประมวลผลกราฟิก ทรงพลังมากขึ้นถึง 60% เพิ่ม RAM ได้สูงสุด 64GB (2,666 MHz) และ SSD เพิ่มความจุได้ถึง 2TB

ด้านการเชื่อมต่อ Mac mini สามารถให้ความเร็วอินเทอร์เน็ตจากการเชื่อมต่อด้วยพอร์ต Ethernet ถึง 10Gbps รวมถึงมีพอร์ต HDMI 2.0, USB Type-A 2 พอร์ต และพอร์ต Thunderbolt 3 จำนวน 4 พอร์ต

สำหรับ Mac mini เริ่มเปิดพรีออเดอร์ตั้งแต่วันที่ 31 ตุลาคมนี้เป็นต้นไป และจะวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในวันที่ 7 พฤศจิกายนนี้ โดยมีราคาเริ่มต้นที่ 27,900 บาท (รุ่น Intel Core i3) และราคาเริ่มต้นที่ 38,400 บาท (รุ่น Intel Core i5) (อ่านราคาและรุ่นเพิ่มเติมได้ที่นี่ : Macbook Air / Mac Mini)

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่