โน๊ตบุ๊ค (Notebook)  |   วันที่ : 31 ตุลาคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Apple ได้เสริมประสิทธิภาพการทำงานขนานใหญ่ให้กับ Mac mini ในวันนี้โปรเซสเซอร์แบบ Quad-core และ 6-Core หน่วยความจำความจุสูงสุด 64GB ที่รวดเร็วขึ้น และอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลแบบ Flash ความเร็วสูงนั้นทำให้ Mac mini ใหม่มอบประสิทธิภาพการทำงานที่รวดเร็วขึ้นถึงห้าเท่าซึ่งทำให้เป็น Mac mini ที่ทรงพลังที่สุดเท่าที่เคยมีมา และด้วยพอร์ต Thunderbolt รวมถึงชิพรักษาความปลอดภัย Apple T2 และตัวเลือก 10Gb นั้นทำให้ Mac mini ใหม่เป็นเดสก์ท็อปที่รวดเร็วขึ้นและมากความสามารถยิ่งขึ้นที่สามารถทำอะไรได้มากมายกว่าเดิม

“Mac mini เป็นที่ชื่นชอบของลูกค้าด้วยความสามารถในการใช้งานในสภาพแวดล้อมอันหลากหลาย ตั้งแต่การใช้งานเดสก์ท็อปทั่วไปจนถึงการแสดงสดของศิลปินระดับมืออาชีพ ตั้งแต่คอมพิวเตอร์ Mac mini หลายๆ เครื่องที่ตะลุยผ่านการเรนเดอร์วิดีโอและการคอมไพล์โค้ดของซอฟต์แวร์จนถึงแร็คจำนวนนับพันในฟาร์มสร้างแอพขนาดใหญ่ยักษ์ เครื่อง Mac ที่มีขนาดเล็กแต่ทรงพลังเป็นที่ต้องการในทุกๆ ที่เพื่อให้ทำงานได้สำเร็จลุล่วง”

Philip Schiller รองประธานอาวุโสฝ่ายการตลาดทั่วโลกของ Apple กล่าวไว้ “ลูกค้า Mac mini จะตะลึงไปกับ Mac mini ใหม่ Mac mini ใหม่มีประสิทธิภาพที่มากกว่าเดิมถึงห้าเท่า โปรเซสเซอร์ระดับเดสก์ท็อปสูงสุด 6-Core ชิพรักษาความปลอดภัย Apple T2 หน่วยความจำความจุสูงสุด 64GB ที่รวดเร็วขึ้น อุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลประสิทธิภาพสูงแบบ Flash และอัดแน่นด้วยพอร์ตอันล้ำสมัยซึ่งประกอบด้วย Thunderbolt 3 สี่พอร์ต, USB-A 2 พอร์ต, พอร์ตวิดีโอ HDMI, พอร์ตเสียง และพอร์ต Ethernet สูงสุด 10Gbps พลังทั้งหมดนี้อัดแน่นอยู่ในเครื่องขนาดเดียวกับรุ่นก่อนหน้า ซึ่งเหมาะสำหรับลูกค้าที่อัพเดทหรือสร้างการติดตั้งใหม่ทั้งหมดที่มี Mac mini เป็นโซลูชั่นที่ดีที่สุด

รวดเร็วกว่าเดิมห้าเท่าและทรงพลังกว่าที่เคยมีมา

ด้วยโปรเซสเซอร์ Intel Core รุ่นที่ 4 แบบ Quad-core และ 6-Core พร้อมความเร็ว Turbo Boost สูงสุดที่ 4.6Ghz และระบบกราฟิก Intel UHD นั้นทำให้ Mac mini มอบประสิทธิภาพการทำงานที่เร็วกว่ารุ่นก่อนหน้าถึงห้าเท่า ในตอนนี้ Mac mini ทะยานผ่านงานเดสก์ท็อปแบบเดิมๆ ดังเช่น การตัดต่อภาพถ่ายและวิดีโอ การสร้างสรรค์เพลง และการพัฒนาซอฟต์แวร์ และรับมือกับเวิร์กโฟลว์ระดับมืออาชีพซึ่งรวมถึงการแปลงสัญญาณวิดีโอ การคอมไพล์โค้ด และการแสดงดนตรีสดได้อย่างรวดเร็ว และด้วยหน่วยความจำ 64GB ความเร็ว 2666 Mhz ทำให้ Mac mini สามารถโหลดไฟล์ขนาดใหญ่เข้าไปในหน่วยความจำ เปิด Virtual Machine ได้มากขึ้น หรือควบคุมชุดข้อมูลที่มีขนาดใหญ่ขึ้นได้ ตอนนี้ Mac mini ทุกเครื่องมีความเร็วและความน่าเชื่อถือของอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลแบบแฟลช ด้วยความจุสูงสุด 2TB ทำให้ SSD บน Mac mini เร็วขึ้นกว่าเดิมถึงสี่เท่า คุณจึงสามารถทำงานกับไฟล์ขนาดใหญ่และเปิดแอพต่างๆ ได้รวดเร็วกว่าที่เคย

ชิพรักษาความปลอดภัย Apple T2 มาพร้อมกับ Mac mini

ชิพรักษาความปลอดภัย Apple T2 นำความปลอดภัยระดับแนวหน้าของอุตสาหกรรมมายัง Mac mini ของคุณ T2 ประกอบด้วยคอนโทรลเลอร์ SSD ที่มีการเข้ารหัสข้อมูลตลอดเวลา ดังนั้นทุกข้อมูลที่จัดเก็บไว้บน SSD จึงได้รับการเข้ารหัสอย่างสมบูรณ์โดยอัตโนมัติ Secure Enclave ใน T2 ทำให้มั่นใจได้ว่าจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงกับซอฟต์แวร์ที่โหลดในระหว่างการเริ่มต้นระบบ T2 ยังประกอบด้วยการแปลงสัญญาณวิดีโอ HEVC ที่มีความเร็วอันยอดเยี่ยมกว่าเดิมถึง 30 เท่า ซึ่งทำให้ผู้ใช้ระดับมืออาชีพทำงานกับวิดีโอความละเอียดสูงตลอดทั้งเวิร์กโฟลว์ได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น

I/O ที่มีประสิทธิภาพสูงขึ้นพร้อม Thunderbolt 3 และ 10Gb Ethernet

ด้วยพอร์ต Thunderbolt 3 สี่พอร์ตซึ่งมากกว่าพอร์ตในรุ่นก่อนหน้าสองเท่าและเสริมด้วยประสิทธิภาพที่เป็นสองเท่า Mac mini ใหม่จึงสามารถทำการเชื่อมต่อกับ อุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลความเร็วสูง จอภาพ Thunderbolt ระดับ 4K และ 5K และส่งออกสัญญาณวิดีโอในสามรูปแบบ Mac mini ยังมีพอร์ต HDMI 2.0, พอร์ต USB-A 2 พอร์ต, ช่องต่อเสียง และ Gigabit Ethernet จึงทำให้สามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ต่างๆ ได้แทบทั้งหมด และด้วยประสิทธิภาพของเครือข่ายที่รวดเร็วที่สุด นี่จึงเป็นครั้งแรกที่ Mac mini มอบตัวเลือก 10Gb Ethernet

 

ตัวเครื่องอลูมิเนียมที่รีไซเคิลได้ 100 เปอร์เซ็นต์ และมีคาร์บอนฟุตพริ้นต์ที่ลดน้อยลง

ตัวเครื่องของ Mac mini ใหม่ทุกเครื่องมีในสีเทาสเปซเกรย์ใหม่ และใช้อลูมิเนียมอัลลอยที่ออกแบบโดย Apple ซึ่งผลิตจากอลูมิเนียมที่รีไซเคิลได้ 100 เปอร์เซ็นต์เป็นครั้งแรก โดยอลูมิเนียมนี้มีความแข็งแกร่ง ความคงทน และความสวยงามเดียวกันกับ อลูมิเนียม ในผลิตภัณฑ์ Apple ทุกชิ้น Mac mini ยังใช้พลาสติกที่ผ่านการใช้งานและรีไซเคิลเป็นชิ้นส่วนต่างๆ ดังเช่นขาเทียมได้ ความล้ำหน้าทั้งหมดเหล่านี้ช่วยลดปริมาณสารคาร์บอนของ Mac mini ลงได้เกือบ 50 เปอร์เซ็นต์

macOS Mojave

Mac ใหม่ทุกเครื่องมาพร้อมกับ macOS Mojave ซึ่งเป็นระบบปฏิบัติการบนเดสก์ท็อปที่ล้ำสมัยที่สุดในโลกรุ่นล่าสุด ซึ่งมาพร้อมคุณสมบัติใหม่ๆ ที่ได้แรงบันดาลใจจากมืออาชีพ แต่ออกแบบมาสำหรับทุกคน เริ่มจากโหมดมืดใหม่ใน macOS Mojave ที่จะแปลงโฉมเดสก์ท็อปด้วยลุคใหม่สุดเข้มที่เน้นให้คอนเทนต์ของผู้ใช้มีความโดดเด่นยิ่งขึ้น ตามมาด้วยคุณสมบัติใหม่อย่างสแต็คที่จะช่วย จัดระเบียบ เดสก์ท็อปอันยุ่งเหยิงโดยการซ้อนไฟล์แยกเป็นกลุ่มอย่างเรียบร้อย นอกจากนี้ยังจะได้พบกับแอพ iOS ที่คุ้นเคย ไม่ว่าจะเป็น News, หุ้น, เสียงบันทึก และบ้านที่ตอนนี้สามารถใช้งานบน Mac ได้แล้วเป็นครั้งแรก และวันนี้ FaceTime ยังรองรับการโทรเป็นกลุ่มอีกด้วย ส่วน Mac App Store ก็ได้รับการออกแบบขึ้นใหม่หมดโดยมีคอนเทนต์น่าสนใจจากบรรณาธิการ พร้อมด้วยแอพจากนักพัฒนาชั้นแนวหน้า เช่น Microsoft และ Adobe

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่