สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 9 พฤศจิกายน 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Advertorial : ถือว่า Huawei Nova 3i เป็นสมาร์ทโฟนที่คุ้มค่าแบบชัดเจน ในช่วงราคาประมาณ 10,000 บาท เมื่อเทียบไปยังแบรนด์สมาร์ทโฟนคู่แข่งที่ทำตลาดในราคาระดับเดียวกัน ซึ่งมาดูกันดีกว่าว่า Huawei Nova 3i ที่ช่วงนี้มีราคาพิเศษเพียง 8,990 บาท จะเหนือกว่า และน่าสนใจกว่าคู่แข่งตรงไหนบ้าง ?

หน้าจอแสดงผล "ใหญ่กว่า"

เปิดหัวด้วยหน้าจอแสดงผล ทาง Huawei Nova 3i จะมีขนาดหน้าจอที่ใหญ่กว่า ด้วยขนาด 6.3 นิ้ว ซึ่งหาได้ไม่ง่ายในตลาดระดับนี้ และที่สำคัญ Huawei Nova 3i ยังมีหน้าจอแบบ Notch Screen หรือ จอแหว่ง ซึ่งเป็นรูปแบบดีไซน์ของสมาร์ทโฟนสมัยใหม่ โดดเด่นกว่าเห็นๆ

ชิปประมวลผล "เหนือกว่า"

ด้านการทำงานทาง Huawei Nova 3i ที่ใช้ชิปเซ็ต Kirin 710 ก็มีประสิทธิภาพในการทำงานที่เหนือกว่า ด้วยผลคะแนนการทดสอบจาก AnTuTu ได้คะแนนไป 133,548 คะแนน ในขณะที่แบรนด์ B ได้คะแนนน้อยกว่าที่ 122,873 คะแนน

 

                     Huawei Nova 3i                                           Brand B

นอกจากนี้การเล่นเกม Huawei Nova 3i ก็ยังทำได้ดีกว่า เหนือกว่าคู่แข่ง ด้วยการรองรับเทคโนโลยี GPU Turbo ทำให้การเล่นเกมมีความไหลลื่น และตอนนี้ยังมีการรองรับเกมดังๆ ทั้ง PUBG Mobile, Rules of Survival, Arena of Valor และ NBK 2k18

กล้องถ่ายรูป "ดีกว่า"

กล้องหลัง แม้ว่าคู่แข่งจะเริ่มขยับเพิ่มเลนส์กล้อง 3-4 เลนส์ แต่ทาง Huawei Nova 3i ก็มีจุดเด่นที่แตกต่างออกไป คือระบบ AI Camera ทำให้ภาพมีความสวยงามแบบอัตโนมัติ สดใสได้ในคลิกเดียว ด้วยความอัจฉริยะสามารถแบ่งภาพได้กว่า 22 แบบจาก 500 กว่าซีน และเมื่อรวมกับกล้องหลังคู่ ความละเอียด 16+2 ล้านพิกเซล ทำให้ภาพสวยยิ่งขึ้น และถ่ายรูปแนว Bokeh ได้แบบเนียนๆ

 

ด้านกล้องหน้า Huawei Nova 3i จะมาพร้อมกล้องหน้าคู่ ความละเอียด 24+2 ล้านพิกเซล ซึ่งเห็นได้ชัดว่า Huawei Nova 3i จะมีประสิทธิภาพในการถ่ายเซลฟี่ที่เหนือกว่า และยังทำงานรวมกับ AI Camera ในการปรับภาพได้กว่า 22 แบบ เรียกได้ว่าเซลฟี่หน้าก็สวย พื้นหลังก็ยังสวยตาม

 

 

ระบบปฏิบัติการ "ใหม่กว่า"

Huawei Nova 3i มาพร้อมระบบปฏิบัติการ Android 8.1 Oreo ตั้งแต่แกะออกจากกล่อง ในขณะที่แบรนด์คู่แข่งส่วนใหญ่ ยังมาพร้อมระบบปฏิบัติการเวอร์ชั่นเก่าตั้งแต่แกะออกจากกล่อง ซึ่งเห็นว่าทาง Huawei Nova 3i มีการอัปเดตซอฟแวร์ที่ใหม่กว่า พร้อมใช้งานฟีเจอร์ใหม่ๆ ทั้งหมด

แบตเตอรี่ "อึดกว่า"

ขนาดของแบตเตอรี่อาจไม่ได้มีความแตกต่างจากคู่แข่งมากนัก โดย Huawei Nova 3i มีขนาดแบตเตอรี่มากกว่าเล็กน้อยที่ 3,340mAh แต่ด้วย Huawei Nova 3i มีการใช้ระบบปฏิบัติการ EMUI ซึ่งมีการจัดการกับพลังงานที่ดีกว่า ทำให้อายุการใช้งานต่อวันมีเพิ่มมากขึ้น

เท่านี้ก็น่าจะเห็นความเหนือชั้นของ Huawei Nova 3i กับแบรนด์คู่แข่งกันแบบจุใจกันไปแล้ว แถมช่วงนี้ยังมีราคาพิเศษสุดๆ เพียง 8,990 บาทเท่านั้น คงต้องบอกว่าเลือก Huawei Nova 3i เหนือกว่าอย่างชัดเจน มั่นใจได้มากกว่าแบบไม่ต้องลังเล

**บทความเพื่อการโฆษณา**

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่