สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 4 พฤศจิกายน 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

สรุปข่าวเด่นประจำสัปดาห์ ช่วงวันที่ 28 ต.ค. - 3 พ.ย. 2561 มีข่าวสารความเคลื่อนไหวของวงการไอที และโทรศัพท์มือถือ อะไรบ้างที่ได้นำเสนอกันไปแล้ว ติดตามชมกันได้

เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วสำหรับ OnePlus 6T โดยการอัพเกรดจะเน้นด้านสเปก, กล้อง และเพิ่มฟีเจอร์การสแกนลายนิ้วมือบนหน้าจอเข้ามา มาพร้อมดีไซน์สมัยนิยม หน้าจอทรงหยดนํ้า บอดี้เครื่องทำจากโลหะเกรดพิเศษให้ความแข็งแรงทนทาน ครอบทับกระจก Gorilla Glass 6 ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Apple เปิดตัว iPad Pro รุ่นใหม่ ภายในงาน Apple Special Event โดยมีการปรับเปลี่ยนดีไซน์ พร้อมพัฒนาความเร็วด้าหน่วยประมวลผลให้เทียบเท่าหรือเร็วกว่าคอมพิวเตอร์ทั่วไปอีกด้วย แต่จะมีฟีเจอร์และราคาไทยอย่างไรบ้าง มาชมกันเลย (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Vivo เปิดตัวน้องใหม่อีกหนึ่งรุ่นใน Vivo Y81i กับดีไซน์โดดเด่นที่ออกแบบให้มีขอบด้านข้างที่บางลงสามารถใช้งานมือเดียวได้อย่างมั่นใจและน่าหลงใหล มาพร้อมกับหน้าจอ Full ViewDisplay 6.22 นิ้ว จอกว้างเต็มตาคมชัดทุกสัมผัสให้คุณเต็มอิ่มทุกสถานะการณ์ และยังรองรับอีกหนึ่งสุดยอดเทคโนโลยีอย่าง Face Access ระบบจดจำใบหน้าเพื่อปลดล็อคโทรศัพท์อย่างรวดเร็วและง่ายดาย (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

OPPO ลุยตลาดสมาร์ทโฟนอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเผยโฉม R17 Neo ในประเทศญี่ปุ่น ชูจุดเด่นเฉดสีสดใส โทนกระจกเงาให้มิติของแสงแตกต่างกัน ซึ่งยังคงดีไซน์หน้าจอหยดนํ้าเช่นเดิมพร้อมขอบจอบาง ด้านหน้าจอมีเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือกับหน้าจอแสดงผล AMOLED ขนาด 6.4 นิ้ว กินพื้นที่ด้านหน้าประมาณ 91% ความละเอียด FullHD+ ในส่วนของกล้องหน้ากล้องหลังจะทำงานร่วมกับระบบ AI (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

เปิดตัว Nubia X จุดเด่นสเปกจัดเต็มเช่นเคย มีดีไซน์ตามสมัยนิยม คือขอบหน้าจอบาง แต่ไม่มีรอยบากที่หน้าจอ มีสองหน้าจอ แบ่งเป็นจอหลักอัตราส่วน 19:9 กินพื้นที่ด้านหน้า 93.6% กับขนาด 6.26 นิ้ว ความละเอียด FullHD+ ครอบทับกระจก Corning Gorilla Glass 3 ขอบโค้ง 2.5D เช่นเดียวกับด้านหลังตัวเครื่องมีหน้าจอ AMOLED ขนาด 5.1 นิ้ว ความละเอียด HD+ (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

เรียกได้ว่าเป็นสมาร์ทโฟนแห่งยุคช่วงท้ายปีเลยทีเดียว สำหรับ Honor Magic 2 โดยเปิดตัวด้วยจุดเด่นกล้องหน้ากล้องหลังถึง 3 เลนส์ มาพร้อมดีไซน์สวยสดตามเทรนด์ ส่วนของกล้องหน้าสามารถสไลด์ขึ้นเพื่อถ่ายได้ ทั้งมีเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือฝังใต้หน้าจอ กินพื้นที่สัดส่วนประมาณ 32.48 มิลลิเมตร โดยมีชิปเซ็ต Hi103WiFi ทำความเร็วได้สูงสุด 1.7Gbps (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

AIS ประกาศความร่วมมือกับ RAZER แบรนด์ไลฟ์สไตล์ชั้นนำระดับโลกของเหล่าเกมเมอร์ ในฐานะเอ็กซ์คลูซีฟพาร์ทเนอร์ ผู้เดียวในประเทศไทย ร่วมกันเปิดประสบการณ์ได้สัมผัสกับที่สุดแห่งสมาร์ทโฟนสายพันธุ์เกม ครั้งแรกในเมืองไทย กับ “RAZER PHONE 2” สมาร์ทโฟนเกมมิ่งที่ทรงพลังที่สุด รุ่นแรกและรุ่นเดียวของโลกที่มอบจอแสดงผล 120 Hz Ultra Motion มีอัตรารีเฟรชจอภาพระดับ 120 Hz และอัตราตอบสนองการสัมผัสระดับ 120 Hz (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Honor 8X เริ่มวางจำหน่ายวันที่ 3 พ.ย. 61 มาพร้อมราคาเริ่มต้นที่ 7,990 บาท แต่อัดแน่นด้วยสเปคอันทรงพลัง ด้วยเทคโนโลยีหน้าจอแบบ Notch FullView Display ขนาด 6.5 นิ้ว ซึ่งคิดเป็นสัดส่วนมากถึง 91% ของตัวเครื่อง นอกจากนี้ฝาหลังยังมาพร้อมฟิล์มเคลือบกระจกไล่ระดับแบบ 2 เลเยอร์ ที่ให้ความมันวาวและเฉดสีสะท้อนที่สวยงาม (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

เปิดตัวสมาร์ทโฟนน้องใหม่ Realme 2 Pro ที่มาพร้อมกับสเปคที่จัดเต็ม และดีไซน์สุดพรีเมี่ยม ในราคาที่เหมาะสม ที่มาพร้อมกับสโลแกน “Max Power Max style – ที่สุดแห่งพลัง ที่สุดของสไตล์” CPU Qualcomm Snapdragon 660AIE ที่ทั้งทรงพลังและมีประสิทธิภาพดีเยี่ยม ไม่ว่าจะเป็นการใช้งานในชีวิตประจำวัน หรือแม้แต่การเล่นเกม หน้าจอหยดน้ำขนาดกว้าง 6.3 นิ้ว แบบ FHD+ อัตราส่วน 19.5:9  (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

 

ที่ผ่านมามีทั้งแนวคิด และภาพคอนเซ็ปต์ต่างๆ นาๆ ถึงสมาร์ทโฟนที่เป็นแบบ Foldable หรือหน้าจอพับได้ แต่ก็ยังไม่มีการนำออกมาใช้อย่างเป็นทางการให้เห็นเป็นรูปเป็นร่าง จนล่าสุด Royole บริษัทในประเทศจีน ก็ได้ชิงเปิดตัวสมาร์ทโฟนที่เป็นหน้าจอพับได้เครื่องแรกของโลก ที่มีชื่อว่า Royole FlexiPai ยังได้ใช้ชิปเซ็ต Snapdragon 8150 หรือ Snapdragon 855 รุ่นแรกของโลก (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่