ซอฟต์แวร์ (Software)  |   วันที่ : 8 พฤศจิกายน 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เรียกว่าเป็นงานแห่งการอัปเดทแห่งปีของ Samsung อย่างแท้จริงกับงาน SDC 2018 ที่นอกจากจะเผยโฉมหน้าตาของสมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้ที่ทุกคนรอคอยไปแล้ว (อ่านข่าวย้อนหลัง) ล่าสุด อีกสิ่งที่สาวกรอคอยก็คือการอัปเดทระบบปฏิบัติการ Android 9 Pie นั่นเอง

Samsung ได้ประกาศอย่างเป็นทางการว่า Android 9 Pie จะปล่อยให้ทุกคนที่ใช้งานรุ่น Galaxy Note9, Galaxy S9 และ Galaxy S9+ ได้อัปเดทภายในเดือนมกราคมปี 2019 โดยการทดสอบใช้งานเวอร์ชั่น Beta นั้น (เฉพาะรุ่น Galaxy S9/S9+) จะเริ่มปล่อยให้ในช่วงปลายเดือนพฤศจิกายนนี้ แต่จะใช้ได้กับบางประเทศเท่านั้น ได้แก่ สหรัฐอเมริกา, เกาหลีใต้ และเยอรมัน อย่างไรก็ตาม ผู้ใช้งานฝั่งยุโรปและเอเชียอีกหลายประเทศจะเริ่มใช้ Android 9 Pie Beta ตามมาในภายหลัง

ทั้งนี้ Samsung ยังเปิดตัว UI รุ่นใหม่ของบริษัทนามว่า One UI ที่จะใช้แทน Samsung Experience หลังการอัปเดทเป็น Android Pie โดยจะเน้นไปที่ประสบการณ์การใช้งานของผู้บริโภคเป็นหลัก เช่น เปิดใช้งาน Dark Mode, สามารถใช้งานได้สะดวกแม้ถือมือเดียว และตัดตัวอักษรที่ไม่สำคัญออกเพื่อให้ดูสบายตา เป็นต้น

สำหรับ One UI เวอร์ชัน Beta จะเริ่มเปิดให้ใช้ได้ในบางประเทศก่อน ได้แก่ จีน, ฝรั่งเศส, เบอรมัน, อินเดีย, โปแลนด์, เกาหลีใต้, สเปน, สหราชอาณาจักร และสหรัฐอเมริกา ส่วนประเทศไทยของเรา คาดว่าจะอยู่ในช่วงปลายปี 2018 หรือช้าที่สุดก็ต้องรอให้อัปเดทเป็น Android 9 Pie ในช่วงเดือนมกราคม 2019

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่