ซอฟต์แวร์ (Software)  |   วันที่ : 9 พฤศจิกายน 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

นอกจากปี 2018 จะเป็นเทรนด์สมาร์ทโฟนหน้าจอรอยบากแล้ว อีกเทรนด์เตรียมเข้ามาแทรกก็คงจะไม่พ้นสมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้อย่างแน่นอน เพราะหลังจากที่ Samsung ได้เผยโฉมหน้าตา Infinity Flex ไปเป็นที่เรียบร้อย ในตอนนี้ Google ผู้ผลิตระบบปฏิบัติการ Android ก็เตรียมพัฒนาให้ระบบรองรับกับหน้าจอพับใน Android Q กันแล้ว

สำหรับ Google และ Samsung นั้นก็มีการยืนยันแล้วว่ามีการร่วมมือกันพัฒนาด้าน UI และการใช้งานที่สะดวกมากขึ้น และจะพร้อมใช้งานได้ในปี 2019 หรือในการเปิดตัว Android 10 Q ช่วงฤดูร้อนของประเทศสหรัฐอเมริกา หรือประมาณเดือนมิถุนายน - สิงหาคม

สำหรับการทำงานคร่าวๆ ของระบบปฏิบัติการ Android Q จะคล้ายกับการนำ Android Pie มาปรับแต่งให้รองรับกับสมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้ เช่น การใช้งาน Youtube ที่เมื่อเปิดจอพับออกมา ก็จะเป็นการขยายหน้าต่างเพื่อให้ขยายใหญ่ขึ้นโดยอัตโนมัติ หรือใช้งานได้สูงสุดถึง 3 แอพพลิเคชั่นในเวลาเดียวกัน เป็นต้น ขณะเดียวกัน เมื่อพับหน้าจอลงครึ่งหนึ่ง หน้าตา UI ต่างๆ ก็จะไม่ต่างกับการใช้งานทั่วไป แถมยังพับเก็บได้สะดวกอีกด้วย

สุดท้ายนี้ ความฝันที่จะได้ใช้งานสมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้ก็อยู่เพียงแค่เอื้อม เพราะทาง Samsung ก็จะเริ่มเปิดตัวอย่างเป็นทางการในปีหน้าอย่างแน่นอน

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่