สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 11 พฤศจิกายน 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

สรุปข่าวเด่นประจำสัปดาห์ ช่วงวันที่ 4 - 10 พ.ย. 2561 มีข่าวสารความเคลื่อนไหวของวงการไอที และโทรศัพท์มือถือ อะไรบ้างที่ได้นำเสนอกันไปแล้ว ติดตามชมกันได้

Apple ในปีนี้ได้เปิดตัวออกมาหลายอุปกรณ์ตั้งแต่ iPhone รุ่นใหม่, iPad Pro, Apple Watch, Macbook Air และ Mac Mini ซึ่งในไทยก็มีการเปิดราคาออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และจะเริ่มวางขายในเร็วๆ นี้ โดยเราจะมาสรุปกันอีกครั้งว่าราคาแต่ละอย่างนั้นเท่าไหร่กันบ้าง (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

HMD Global เจ้าของลิขสิทธิ์การจัดจำหน่ายสมาร์ทโฟนแบรนด์โนเกียทั่วโลก แต่เพียงผู้เดียว ประกาศการอัพเกรดระบบปฏิบัติการ Android 9 Pie สำหรับผู้ใช้งานสมาร์ทโฟน Nokia 6.1 และ Nokia 6.1 Plus ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

เปิดตัวในไทยอย่างเป็นทางการแล้ว ด้วยการวางจำหน่ายบนช่องทางออนไลน์ Lazada สำหรับสมาร์ทโฟนรุ่นท็อป Meizu 16th ชูจุดเด่นหน้าจอ AMOLED ดีไซน์พรีเมียมครอบทับกระจกแบบ 3D ด้านหน้าด้านหลัง มาพร้อมลำโพงคู่ ระบบปลดล็อคด้วยใบหน้า และสแกนลายนิ้วมือบนหน้าจ (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ในการเปิดตัวอย่างเป็นทางการครั้งแรกของ OnePlus 6T มีตัวเลือกของสีเครื่องเพียง 2 สีเท่า นั้นคือ Mirror Black (ดำเงา) และ Midnight Black (ดำด้าน) แต่ล่าสุดในงานเปิดตัวอย่างเป็นทางการที่บ้านเกิดอย่างประเทศจีน ก็มีการเปิดตัวสีใหม่เพิ่มเข้ามาด้วย ซึ่งเป็นสี Thunder Purple (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Motorola เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ moto e5 play Android Go Edition ซึ่งเป็นระบบปฏิบัติการ Android Go รุ่นแรกจากโมโตโรล่า จอใหญ่ขึ้น ในราคาที่ถูกลง พร้อมเปิดขายครั้งแรกอย่างเป็นทางการในประเทศไทย วันที่ 11 พฤศจิกายนนี้ เป็นต้นไป (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Samsung ได้ประกาศอย่างเป็นทางการว่า Android 9 Pie จะปล่อยให้ทุกคนที่ใช้งานรุ่น Galaxy Note9Galaxy S9 และ Galaxy S9+ ได้อัปเดทภายในเดือนมกราคมปี 2019 โดยการทดสอบใช้งานเวอร์ชั่น Beta นั้น (เฉพาะรุ่น Galaxy S9/S9+) จะเริ่มปล่อยให้ในช่วงปลายเดือนพฤศจิกายนนี้ แต่จะใช้ได้กับบางประเทศเท่านั้น (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ล่าสุด OPPO A7 ที่มาพร้อมหน้าจอทรงหยดน้ำใหม่ ขุมพลัง Snapdragon Octa-Core CPU บนระบบปฏิบัติการ Android 8.1 ครอบทับด้วย ColorOS 5.2 ที่ฉลาดขึ้น ดีไซน์สวยขึ้น กล้องหน้าชัดขึ้น ความละเอียด 16MP แบตฯ จัดเต็มยิ่งกว่าด้วยความจุ 4230 mAh ในราคาที่เอื้อมถึง (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Huawei Mate 20 Series เริ่มวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในประเทศไทยแล้ว ทั้ง 3 รุ่น ได้แก่ Mate 20 ProMate 20 X และ Huawei Mate 20 ซึ่งครบเครื่องด้วยเทคโนโลยีที่ทรงพลังและล้ำสมัย ไม่ว่าจะเป็น Kirin 980 ชิปเซ็ต AI แบบคู่ครั้งแรกของโลก แบตเตอรี่ความจุสูงที่มาพร้อมนวัตกรรม Huawei SuperCharge (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Wiko แบรนด์สมาร์ทโฟนจากฝรั่งเศส ตอกย้ำคอนเซ็ปต์สมาร์ทช้อยส์ ด้วย Wiko Tommy 3 Plus สมาร์ทโฟนที่คุณต้องมีในราคาที่ต้องหยุดอีกครั้ง ด้วยจอ 5.45 นิ้ว แสดงผลความละเอียด HD+ คมชัดทุกมุมมอง ถ่ายภาพด้วยความละเอียดกล้องหน้า 5 ล้านพิกเซล กล้องหลัง 13 ล้านพิกเซลพร้อมรูรับแสงกว้าง f/2.0 ทำให้ได้ภาพที่คมชัดขึ้น ถ่ายในที่แสงน้อยก็สวยสดใสยิ่งขึ้น (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

หลังจากที่ iPad Pro รุ่นใหม่ ทำคะแนนได้อย่างสุดยอดไปแล้วในการทดสอบจาก Geekbench ล่าสุด ก็มาถึงฝั่ง AnTuTu กันบ้างที่จะทำการทดสอบคะแนนของ iPad Pro รุ่นใหม่ขนาด 11 นิ้ว ซึ่งผลที่ออกมาถือว่าเยอะกว่า iPhone XS Max ที่เป็นสมาร์ทโฟนคะแนเยอะที่สุดไปเกือบ 50% เลยทีเดียว (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่