สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 13 พฤศจิกายน 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

นับตั้งแต่ที่ Samsung ได้จัดงานนักพัฒนาครั้งใหญ่กับ Samsung Developer Conference (SDC) 2018 ไปเมื่อช่วงต้นเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา เราก็เริ่มเห็นการเปลี่ยนแปลงด้านสมาร์ทโฟนที่จะเกิดขึ้นในปี 2019 ที่กำลังจะมาถึง ทั้งสมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้ (Galaxy F), UI ตัวใหม่อย่าง One UI, การอัปเดทระบบปฏิบัติการ Android 9 Pie และดีไซน์หน้าจอแบบใหม่ทั้ง 4 แบบ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นการบอกใบ้ถึงการมาของ Galaxy S10 Series ทั้งสิ้น

สำหรับ Galaxy S10 Series ถูกคาดหมายว่าจะเป็นสมาร์ทโฟนตัวท็อปที่น่าจะเป็นหนึ่งในรุ่นที่ดีที่สุดเท่าที่ Samsung เคยผลิตมา เพราะจะมีทั้งหน้าตาไร้ขอบอย่างแท้จริง, การสแกนลายนิ้วมือบนหน้าจอ, กล้องเซลฟี่ที่ฝังอยู่ใต้หน้าจอแสดงผล และกล้องหลัง 3 เลนส์ ทั้งยังมาพร้อมกับหน้าจอรอยบากถึง 3 แบบ ได้แก่ Infinity-V, Infinity-U, Infinity-O (คาดว่าจะใช้ในรุ่นระดับกลาง) รวมถึงหน้าจอแบบใหม่อย่าง New Infinity (ใช้ในรุ่นท็อป) อีกด้วย

และสิ่งที่น่าสนใจมากที่สุด คือ "New Infinity" ใน Galaxy S10+ ที่ตามข่าวลือบอกว่าทางบริษัทจะฝังเซ็นเซอร์ทั้งหมดลงไปใต้หน้าจอ และแสดงผลเฉพาะตอนเราต้องการใช้งานเท่านั้น อย่างไรก็ตาม คำถามที่ตามมาคือนี่คือสิ่งที่หมายคนต้องการหรือไม่ เพราะส่วนใหญ่คงไม่ชอบให้มีหลุมบนหน้าจออย่างแน่นอน หรืออาจจะกังวลว่าตัวกล้องและเซ็นเซอร์ต่างๆ จะยังทำงานได้เต็มประสิทธิภาพอยู่หรือไม่ อย่างไรก็ตาม หน้าจอ OLED ก็สามารถยืดหยุ่นเรื่องเทคโนโลยีที่สามารถเพิ่มเข้ามาได้อย่างไม่มีปัญหา

ด้านระบบเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือบนหน้าจอ อย่างที่เราทราบกันคือ Galaxy S10+ จะใช้เทคโนโลยีอัลทราโซนิกส์รุ่นใหม่จาก Qualcomm ซึ่งจะมีความแม่นยำและรวดเร็วมาก แถมยังทำงานได้สบายแม้มือจะเปียกน้ำอยู่ก็ตาม

ส่วนกล้องหลัง 3 เลนส์ที่ต้องมาแน่ๆ กับรุ่น Galaxy S10+ ที่จะเพิ่มเลนส์มุมกว้าง (Wide-Angle) และพัฒนาเลนส์ซูม (Telephoto) ให้ดีกว่าเดิม ขณะที่ตำแหน่งการวางก็คาดว่าจะไม่เปลี่ยนแปลงไปจาก Galaxy S9 หรือ Galaxy Note 9 มากนัก

นอกจากฟีเจอร์และดีไซน์ของกล้องแล้ว ก็ต้องไม่พ้นเรื่องของสีตัวเครื่องที่คาดการณ์ว่า Samsung จะเริ่มผลิตให้มีการไล่เฉดสี (Gradient) ทั้งแบบสีเขียวมรกตไล่ไปถึงสีน้ำเงิน, สีน้ำเงินไล่ไปเป็นสีส้ม หรือสีม่วงไล่ไปเป็นสีดำ ซึ่งก็ถือเป็นความแปลกใหม่ที่เข้ามาในตระกูล Galaxy S Series

สุดท้ายนี้ ก็ต้องมาดูว่าดีไซน์ไร้ขอบอย่างแท้จริงของตระกูล Galaxy S10 จะเป็นไปตามภาพเรนเดอร์ข้างต้นหรือไม่ และจะมีการเปลี่ยนแปลงไปมากน้อยขนาดไหน คำตอบก็ต้องรอดูกันในช่วงต้นปี 2019

ขอบคุณภาพประกอบจาก : Phone Arena

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่