สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 18 พฤศจิกายน 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

สรุปข่าวเด่นประจำสัปดาห์ ช่วงวันที่ 11 - 17 พ.ย. 2561 มีข่าวสารความเคลื่อนไหวของวงการไอที และโทรศัพท์มือถือ อะไรบ้างที่ได้นำเสนอกันไปแล้ว ติดตามชมกันได้

Samsung เปิดตัว Galaxy J4 Core สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ในแพลตฟอร์ม Android Go Edition สานต่อความสำเร็จรุ่น Galaxy J2 Core โดยเป็นเวอร์ชั่น 8.1 (Oreo) มาพร้อมหน้าจอ LCD ขนาด 6 นิ้ว ซึ่งมีความละเอียด 720 x 1480 พิกเซล (HD+) ดีไซน์ไม่แตกต่างจากรุ่นก่อนหน้า แบตเตอรี่ใช้งานได้นานขึ้นด้วยความจุ 3300mAh (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

หลังจากเป็นข่าวลืออยู่หลายสัปดาห์ก็เผยโฉมอย่างเป็นทางการ สำหรับสมาร์ทโฟนฝาพับรุ่นท็อป "Samsung W2019" ชูจุดเด่นดีไซน์สุดพรีเมี่ยม โดยซัมซุงระบุว่าใช้กระบวนการผลิตอย่างปราณีต มีขั้นตอนแบบนาโนเทคโนโลยีในการลงสี และใช้กระจกระดับสูงเพื่อความแข็งแรงทนทาน (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

เป็นเวลาเพียงไม่นานเท่าไหร่หลังจากที่ Sony เปิดตัว Xperia XZ2 และอัปเดทเป็นระบบปฏิบัติการ Android 9 Pie ไปแล้ว ซึ่งทางบริษัทก็ให้สัญญาว่าสมาร์ทโฟนรุ่นเก่าทั้ง Xperia XZ1XZ1 Compact และ XZ Premium จะยังได้ใช้ระบบปฏิบัติการตัวใหม่ด้วยเช่นกัน ซึ่งนี่ก็ถึงเวลาของการอัปเดทแล้ว (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

บริษัท เอซุส มาร์เก็ตติ้ง (ประเทศไทย) จำกัด ส่ง ROG Phone เกมมิ่งสมาร์ทโฟนที่สาวกเกมเมอร์สทั่วโลกตั้งตารอ ลงตลาดในไทย หลังการเปิดตัวครั้งแรกในงาน Computex 2018 ประเทศไต้หวัน โดย  ROG Phone ได้รับคะแนนจากเว็บไซต์ Antutu ไปอย่างท่วมท้นกว่า 305,210 คะแนน นำห่างสมาร์ทโฟนจากค่ายอื่น (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Nubia บริษัทผลิตสมาร์ทโฟนจากแดนมังกร ได้ประกาศเปิดตัว Nubia Red Magic 2 สมาร์ทโฟนสำหรับการเล่นเกมรุ่นที่ 2 ของค่าย พร้อมเปิดให้ระดมทุนผ่านเว็บไซต์ JD ในประเทศจีน (เปิดระดมทุนเหมือนกับ Nubia Red Magic) และยังได้เผยรายละเอียดสเปคบางส่วนออกมาด้วย (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Vivo บริษัทผลิตสมาร์ทโฟนจากประเทศจีน ได้ทำการเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่อย่าง Vivo Y95 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ซึ่งจะเน้นไปในด้านใช้งานพื้นฐานและกล้องถ่ายรูป นอกจากนี้ยังมีหน้าจอใหญ่ 6.22 นิ้ว และแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ 4,030 mAh โดยคาดว่าจะมาเป็นสมาร์ทโฟนในช่วงราคา 7,000 บาท (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

หลังจากเปิดตัวอย่างเป็นการ OnePlus 6T ก็ได้ถกษ์เข้ามาวางจำหน่ายแล้วในประเทศไทย ซึ่งจะมีด้วยกัน 2 ความจุ ได้แก่ สี Mirror Black : RAM 6GB + ROM 128GB ราคา 18,999 บาท พร้อมกับการรับประกันหน้าจอ 90 วัน ซึ่งจะวางจำหน่ายผ่าน AIS, JD Central และ Powerbuy 15 สาขา ส่วนรุ่น สี Midnight Black : RAM 8 GB + ROM 128GB จะเข้ามาจำหน่ายในภายหลัง (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

OPPO แบรนด์สมาร์ทโฟนชั้นนำ เปิดตัว OPPO R17 Pro มือถือรุ่นล่าสุดที่มาพร้อมกับชิปเซ็ตประมวลผล Qualcomm Snapdragon 710 ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อย่างเป็นทางการ และพร้อมวางจำหน่ายให้ลูกค้าในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้สัมผัสกับฟีเจอร์ระดับพรีเมียมของ Snapdragon 710 ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนเป็นต้นไป (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

สำหรับคนที่รอคอย Realme 2 Pro RAM 8 + ROM 128GB เครื่องตัวใหม่ อัพเกรดความจุ ที่ทั้งเร็ว แรง ถือเป็นสมาร์ทโฟนน้องใหม่ที่เปิดตัวมาพร้อมกับกระแสที่แรงไม่มีตก ตั้งแต่เปิดวางจำหน่ายมา ยอดขายก็พุ่งกระฉูดอย่างรวดเร็วในทุกช่องทางที่วางจำหน่าย โดยวันนี้ทาง Realme ได้จับมือร่วมกับ ทรูมูฟ เอช ในการวางจำหน่ายแบบ Exclusive เฉพาะที่ทรูช้อป ที่เดียวเท่านั้น (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

 

HMD Global ได้ประกาศนำ 2 ฟีเจอร์โฟนสุดคลาสสิคอย่าง Nokia 106 และ Nokia 230 มาเปิดตัวใหม่อีกครั้ง โดยรุ่นแรกจะมีการเพิ่มสเปคจากของเดิม ส่วนรุ่นหลังจะมีการเพิ่มตัวเลือกของสีเพิ่มมาอีก 2 สี โดยเป็นการประกาศเปิดตัวผ่าน Twitter บนบัญชีของ Juho Sarvikas ซึ่งเป็นหัวหน้าฝ่ายผลิตภัณฑ์ของ HMD Global (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่