โทรศัพท์ (Phone)  |   วันที่ : 24 พฤศจิกายน 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เรียกได้ว่าเป็น Topic ร้อนในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาเลย สำหรับข่าวคราวของ iPhone ทั้งสามรุ่น อาทิ iPhone XS, iPhone XS Max และ iPhone XR ว่ามียอดขายไม่เข้าเป้าและลดการผลิตลง ทว่าก็เป็นเพียงข่าวลือเท่านั้นที่ไม่ได้มีการคอนเฟิร์มจาก Apple อย่างเป็นทางการ เช่นเดียวกับอีกข่าวลือว่ามีการสั่งเพิ่มการผลิตของ iPhone รุ่นเก่า ไม่ว่าจะเป็น iPhone X, iPhone 8 และ iPhone 8 Plus ส่วนเหตุผลเพราะอะไร ลองมาวิเคราะห์กันหน่อย   

1. ราคา : เป็นที่ถกเถียง และเป็นประเด็นกันมาตั้งแต่เผยโฉมครั้งแรก สำหรับสาม iPhone รุ่นใหม่ โดย Apple ได้ตั้งประเด็นว่าทรีโอดังกล่าว เต็มไปด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรม ดังนั้นจึงไม่แปลกที่ราคาจะมีความแตกต่างจากรุ่นอื่น 

2. iPhone รุ่นเก่า ยังน่าจับจอง : เป็นธรรมเนียมไปแล้วเมื่อรุ่นใหม่มารุ่นเก่าต้องลดราคาลง ทั้งมีความคุ้มค่ากับจุดเด่นที่เพียงพอต่อการใช้งานในชีวิตประจำวัน อีกทั้งการที่ Apple เปิดตัว iPhone 7 / iPhone 7 Plus / iPhone 8 / iPhone 8 Plus ส่งผลให้หลายคนเลือกซื้อรุ่นเหล่านี้มากกว่ารุ่นใหม่ 

3. การแข่งขันของแอนดรอยด์ : ย้อนกลับไปสองสามปีที่แล้ว อิทธิพลของ Android ไม่ได้มีการลุยตลาดหนักเหมือนทุกวันนี้ ความดีความชอบคงต้องยกให้กับเหล่าแบรนด์จีนที่มีทั้งแบรนด์หลักกับแบรนด์ย่อยของตนเองคอยตัดราคาและสร้างความแตกต่าง กลายเป็นตัวเลือกที่ตอบโจทย์กลุ่มผู้ใช้ 

4. โปรโมชั่นอย่างหนักหน่วง : นอกจากการแข่งขันเปิดตัวสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์รุนแรงในตลาด ก็มี Promotion ที่หลากหลายจากผู้จัดจำหน่าย ต่างจาก iPhone ดังนั้นผู้ซื้อเลือกใช้ Android เพราะเข้าถึงง่ายนั่นเอง 

เรื่องราวเกี่ยวกับการสั่งลดการผลิต และนำ iPhone X กลับมาขายใหม่จะเป็นจริงหรือไม่ ต้องติดตามการประกาศอย่างเป็นทางการอีกครั้งหนึ่ง แต่ปัจจัยแวดล้อมข้างต้น ย่อมทำให้ยอดขายของ iPhone ลดตามไปด้วยเช่นกัน ทว่าอย่างที่ทราบกันกลุ่มตลาดนั้นชัดเจนอยู่แล้ว และมาตรฐานของ Apple ที่ได้สร้างความแตกต่างไว้...

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่