แท็บเล็ต (Tablet)  |   วันที่ : 19 พฤศจิกายน 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เปิดตัวมาได้ไม่นานสำหรับ iPad Pro รุ่นใหม่จาก Apple ที่มี 2 ขนาด ทั้ง 11 นิ้ว และ 12.9 นิ้ว ซึ่งฝั่ง Youtuber ชื่อดังที่ทดสอบความทนทานของสมาร์ทโฟนอย่าง JerryRigEverything ก็ไม่พลาดที่จะขอนำ iPad Pro ขนาด 11 นิ้วมาทดสอบด้วย

สำหรับ iPad Pro รุ่นใหม่ถือว่ามีความบางเพียง 5.9 มิลลิเมตรเท่านั้น ซึ่งบางที่สุดใน iPad จาก Apple ที่เคยผลิตมา ทั้งยังครอบทับด้วยกระจกที่กันรอยชีดข่วนและรอยนิ้วมือ ซึ่งการทดสอบแรกจาก JerryRigEverything เป็นการขูดปากกา Apple Pencil ด้วยคัดเตอร์ และหักตรงกึ่งกลางซึ่งเป็นจุดที่อ่อนที่สุดของปากกาออกเป็น 2 ท่อน จากนั้นก็ทำการชำแหละชิ้นส่วนภายในออกทีละชิ้น

ต่อจาก Apple Pencil ก็เริ่มทำการทดสอบ iPad Pro ทันที เริ่มจากการขูดหน้าจอในระดับต่างๆ ซึ่งจะเริ่มมีรอยขูดเมื่ออยู่ในน้ำหนักมือระดับที่ 6 ซึ่งก็ปกติของหน้าจอทั่วไป ขณะที่ส่วนอื่นๆ ที่ครอบทับด้วยกระจกนั้นไม่มีปัญหาเรื่องการขูด ยกเว้นเพียงส่วนที่เป็นโลหะเท่านั้น

การทดสอบต่อมาเป็นการใช้ไฟแช็คเผาหน้าจอ LCD ของ iPad Pro ซึ่งต้องใช้ระยะเวลาประมาณ 10 วินาที หน้าจอจึงเริ่มเผาจากข้างใน และรอยเผาก็จะค่อยๆ จางออกไปเอง

และมาถึงการทดสอบสุดท้ายที่ถือเป็นการเตือนในการใช้งานในชีวิตประจำวัน นั่นก็คือเรื่องการบิดและงอของเครื่อง ที่ทาง JerryRigEverything ทำการงอเครื่องโดยออกแรงไปไม่เยอะ iPad Pro ก็หักครึ่งแบบไม่มีชิ้นดี โดยการทดสอบนี้ ก็ถือเป็นคำเตือนเล็กๆ สำหรับผู้ที่ซื้อมาใช้งานว่าต้องให้ระวังเรื่องการนั่งทับหรือการใส่ไว้ในกระเป๋าแล้วพิง

สุดท้ายนี้ คลิปที่เรานำมาให้รับชม เป็นเพียงการทดสอบเท่านั้น หากใครที่ไม่อยาดเสียเงินครึ่งแสนไป ก็อย่างลองทำตามที่บ้านเป็นอันขาด!!

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่