สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 21 พฤศจิกายน 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ในช่วงเปิดตัวสมาร์ทโฟน Huawei Mate 20 ซีรี่ย์ในช่วงเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ทาง Huawei ได้แสดงจุดเด่นอย่างหนึ่งของ Huawei Mate 20 Pro และ Huawei Mate 20 RS Porsche Design นั้นคือการสแกนสิ่งของให้เป็น 3 มิติ และสามารถเคลื่อนไหวได้อย่างสมจริงในรูปแบบ AR เนื่องจากทั้ง 2 รุ่น มีกล้องหน้าที่เป็นแผง 3D Depth Sensing Camera และชิปเซ็ต Kirin 980 ที่มาพร้อม NPU คู่

ซึ่งฟีเจอร์นี้ ได้เปิดให้ใช้งานอย่างเป็นทางการแล้ว โดยจะมาในชื่อแอพฯ "3D Live Maker" ส่วนการใช้งาน จะต้องใช้กล้องหน้าในการสแกน และสิ่งของที่จะสแกน ต้องมีขนาดระหว่าง 15 เซนติเมตร และ 25 เซนติเมตร สามารดาวน์โหลดได้แล้วตอนนี้ทาง Play Store หรือ AppGallery แน่นอนว่าแอพฯ นี้จะสามารถใช้งานได้เฉพาะ Huawei Mate 20 Pro และ Huawei Mate 20 RS Porsche Design เท่านั้น

 

จากที่ได้ลองใช้งานก็ถือว่า โมเดล 3 มิติออกมามีความสวยงาม สามารถขยับท่าทางในรูปแบบ AR ได้สมจริงพอสมควร จะมีข้อเสียตรงช่วงเริ่มสแกนเท่านั้น เพราะจะใช้งานได้ไม่ค่อยฉนัดเท่าไหร่ ด้วยเหตุที่ต้องสแกนจากกล้องหน้า แต่พอใช้ไปซักพักจะเริ่มชินไปเอง สามารถดูวิธีการใช้งานเพิ่มเติมได้จากคลิปวิดีโอด้านล่าง

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่