ฮาร์ดดิส (Hard disk)  |   วันที่ : 30 พฤศจิกายน 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

SanDisk Extreme Portable SSD เป็นฮาร์ดดิสฉบับพกพา ที่จะชวนให้คุณลืมภาพลักษณ์เก่าๆ ของ External ฮาร์ดดิสไปเลย ด้วยความสามารถในการกันน้ำกันฝุ่นระดับ IP55 และมีขนาดเล็กไม่เหมือนกับ External ฮาร์ดดิส แบบจานหมุนสมัยก่อน ทำให้ SanDisk Extreme Portable SSD เหมาะกับการพกพาไปด้วยในกิจกรรมแนวลุยๆ ได้ทั้งหมด นอกจากนี้ยังเป็นฮาร์ดดิสแบบ SSD การโอนถ่ายข้อมูลจึงมีความเร็วมากกว่าเดิมหลายเท่าตัว แต่จะเร็วและรูปร่างเล็กพกพาสะดวกขนาดไหน มาดูกันดีกว่า

 

ตัวเครื่อง SanDisk Extreme Portable SSD มีความกว้าง 10 เซนติเมตร (วัดจากแนวทะแยง) และมีน้ำหนักเพียง 40 กรัม ดีไซน์เป็นแบบเน้นความแข็งแรง แต่มีขนาดเล็กสามารถถือได้อย่างถนัดมือในมือเดียว และมีช่องสำหรับห้อยกับกระเป๋า หรือสิ่งของต่างๆ ได้ด้วย

พอร์ตการถ่ายโอนข้อมูล จะใช้เป็นพอร์ต USB Type-C 3.1 แต่ในกล่องก็มีสายต่อ USB Type-C 3.1 สู่ USB Type-C 3.1 มาให้ รวมไปถึงหัวแปลง USB Type-C 3.1 เป็น USB Type-A มาให้ เพื่อรองรับการเชื่อมต่อในปัจจุบันและอนาคตทั้งหมด

กันฝุ่นกันน้ำ IP55

นอกจาก SanDisk Extreme Portable SSD จะเป็นฮาร์ดดิสกะทัดรัด พกพาสะดวก ยังพร้อมลุยไปด้วยในสถานการณ์ต่างๆ เนื่องจากผ่านมาตรฐานกันน้ำกันฝุ่น IP55 ซึ่งจะกันฝุ่นและกันฝุ่นได้ดีในระดับหนึ่ง 

 

ความเร็วในการโอนถ่ายข้อมูล

ทำความเร็วในการอ่านและเขียนข้อมูล ถือว่าทำได้ตามมาตรฐาน ซึ่งการเขียนทำได้ประมาณ 410.6 MB/วินาที และการอ่านทำได้ 422.5 MB/วินาที โดยเป็นผลการทดสอบจากโปรแกรม BlackMagic Disk Speed Test บนเครื่อง iMac

 

SanDisk SecureAcess ใส่รหัสป้องกัน เพื่อความปลอดภัยของข้อมูล

ข้อมูลภายใน SanDisk Extreme Portable SSD ยิ่งขึ้น ด้วยโปรแกรม SanDisk SecureAcess 3.0 โดยเปรียบเสมือนตู้เซฟไว้เก็บไฟล์สำคัญ ซึ่งต้องใส่รหัสผ่านที่ตั้งไว้เสียก่อน ถึงจะเข้าถึงไฟล์ที่เก็บไว้ในนี้ได้ นอกจากนี้รหัสยังเป็นรูปแบบ 128-bit AES อีกด้วย

 

สำหรับ SanDisk Extreme Portable SSD จะมีตัวเลือกพื้นที่เก็บข้อมูลภายในอยู่ 4 แบบ คือ 2TB, 1TB, 500GB และ 250GB สามารถหาซื้อได้ทาง LazadaShopee, และ JIB

ผลิตภัณฑ์จาก SanDisk ไม่ได้มีเพียง SanDisk Extreme Portable SSD เท่านั้น เพราะยังมี SanDisk Extreme MicroSDXC A2 ที่เป็น MicroSD มาตรฐานสูง เหมาะสำหรับการบันทึกวิดีโอระดับ 4K UHD ติดตามรายละเอียดการรีวิว SanDisk Extreme MicroSDXC A2 ได้ที่ https://news.siamphone.com/news-39131.html?test=

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่