สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 25 พฤศจิกายน 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

สรุปข่าวเด่นประจำสัปดาห์ ช่วงวันที่ 18 -24 พ.ย. 2561 มีข่าวสารความเคลื่อนไหวของวงการไอที และโทรศัพท์มือถือ อะไรบ้างที่ได้นำเสนอกันไปแล้ว ติดตามชมกันได้

HMD Global อาจจะมาแปลกจริงๆ เตรียมเปิดตัวสมาร์ทโฟน Nokia 9 PureView ที่มาพร้อมกล้องหลัง 5 เลนส์ ตามที่ลือกันมาก่อนหน้า หลังจากมีภาพเรนเดอร์ของเคส แสดงให้เห็นว่าเป็นกล้องหลัง 5 เลนส์ พร้อมจัดเรียงรูปแบบเหมือนกับข่าวหลุดก่อนหน้าอีกด้ว (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ตอนนี้ Xiaomi Black Shark สมาร์ทโฟนเพื่อคอเกมมิ่ง ได้ออกมาวางขายนอกประเทศจีนเป็นที่เรียบร้อย โดยเริ่มวางขายแถวฝั่งยุโรป และสหราชอาณาจักรเป็นที่แรก (ROM แบบ Global) ซึ่งมีราคาเต็มอยู่ที่ 439 ปอนด์ (ประมาณ 19,000 บาท) (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

มีรายงานจาก The Wall Street Journal ว่า Apple ได้ลดการผลิต iPhone รุ่นใหม่ปี 2018 ทั้ง 3 รุ่น ซึ่งอาจมาจากผลพ่วงของยอดขายที่ไม่ตรงตามเป้าในช่วงไตรมาสท้ายปีแบบนี้ และโดยเฉพาะ iPhone XR ที่ขายได้น้อยกว่ากำหนดอย่างมาก (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Asus แบรนด์บริษัทเทคโนโลยีชื่อดังจากไต้หวัน ได้ออกมาประกาศว่า Asus Zenfone 5z สมาร์ทโฟนขุมพลัง Qualcomm Snapdragon 845 ที่มีการเปิดตัวไปช่วงต้นปี ค.ศ 2018 จะได้รับการอัปเดตเป็นระบบปฏิบัติการ Android 9.0 Pie ในช่วงเดือนมกราคม ค.ศ. 2019 (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

นอกเหนือจากคะแนน Benchmark ด้าน CPU และ GPU ที่ปล่อยออกมากันเป็นประจำอยู่แล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้ในยุคนี้คือเรื่องของประสิทธิภาพด้าน AI ที่ล่าสุด หน่วยประมวลผล Qualcomm Snapdragon 8150 ก็ทำคะแนน Benchmark ด้าน AI รั้งอันดับ 1 เหนือแอนดรอยด์ทุกรุ่นอีกเช่นกันh (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ทาง Realme ได้ออกมาประกาศแล้วก่อนหน้าแล้วว่า Realme ซีรี่ย์ U จะมาพร้อมขุมพลัง MediaTek Helio P70 โดยล่าสุดได้ประกาศวันเปิดตัวของซีรี่ย์ U รุ่นแรก นั้นก็คือ Realme U1 และจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561 ที่ประเทศอินเดีย พร้อมคำนิยามว่า "India's SelfiePro" (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ซัมซุง ประกาศพร้อมวางจำหน่าย “Samsung Galaxy A9” สุดยอดสมาร์ทโฟนที่มาพร้อมนวัตกรรมกล้องหลัง 4 ตัว (Rear Quad Camera) เป็นครั้งแรกของโลก ตอบโจทย์สำหรับกลุ่มมิลเลนเนียลที่รักการค้นหาสิ่งใหม่ๆ และบันทึกช่วงเวลาที่สำคัญไว้ด้วยภาพถ่าย รวมทั้งแบ่งปันความทรงจำ และยังอัดแน่นไปด้วยฟีเจอร์ที่หลากหลาย ตอบรับทุกความต้องการได้อย่างลงตัว (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วสำหรับ Honor 10 Lite (Youth Edition) สมาร์ทโฟนระดับกลางราคาประหยัดที่จะเน้นไปที่ตลาดในประเทศจีน โดยมาพร้อมกับหน้าจอรอยบาดหยดน้ำชนิด TFT LCD (IPS) กว้าง 6.21 นิ้ว ความละเอียด FHD+ (2340 x 1080 พิกเซล) อัตราส่วน 19.5:9 ขับเคลื่อนด้วยชิปเซ็ต Hisilicon Kirin 710, RAM 4/6GB และหน่วยความจำภายใน 64/128GB (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ก่อนหน้านี้ที่มีข่าวลือด้านสเปคหลักของ Asus Zenfone Max Pro (M2) ที่จะใช้หน่วยประมวลผล Snapdragon 660 และมีกล้องหลังถึง 3 เลนส์แล้ว ล่าสุด ทวิตเตอร์อย่างเป็นทางการของ Asus ประเทศอินโดนีเซียได้ปล่อยภาพทีเซอร์ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ในงานฉลองครอบรอบ 5 ปี ของ ColorOS ซึ่งเป็นระบบปฎิบัติการของทาง OPPO ได้คิดค้นขึ้นมาใช้งานกับสมาร์ทโฟนของตนเอง ล่าสุด ได้ประกาศเตรียมปล่อย ColorOS 6.0 ซึ่งนอกจากจะเป็นเวอร์ชั่นใหม่ ยังมีการปรับเปลี่ยนตัวอักษร เน้นการใช้งานแบบพื้นหลังสีขาวสะอาดตา โดยจะออกมาใช้กับสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ๆ (ลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่