เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 26 พฤศจิกายน 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

โดยปกติแล้วหลายคนคงทราบกันดีอยู่แล้วว่าสัญญาณ Wi-Fi นั้นเร็วและเสถียรมากกว่าสัญญาณของเครือข่าย แต่เรื่องนี้กลับไม่ใช่ในบางประเทศ ซึ่ง OpenSignal บริษัทตรวรจสอบเครือข่ายสัญญาณโทรศัพท์มือถือ ได้เปิดเผยข้อมูลที่แสดงให้เห็นเลยว่าใน 33 ประเทศ มีความเร็วเฉลี่ยของสัญญาณเครือข่ายมากกว่า Wi-Fi ทั้งฝั่งยุโรป แอฟริกัน ลาตินอเมริกา และแถบตะวันออกกลาง


คลิกเพื่อดูภาพใหญ่

มีอยู่หลายประเทศด้วยกันที่มีสัญญาณเครือข่ายเร็วใกล้เคียงกับสัญญาณ Wi-Fi แต่ก็มีอยู่บางประเทศที่ Wi-Fi เร็วถึงขั้นทิ้งห่างกับสัญญาณเครือข่ายไปมากกว่าครึ่ง เช่น ฮ่องกง สหรัฐอเมริกา และสิงคโปร์ เป็นต้น อย่างไรก็ตาม ก็มีประเทศอย่างเลบานอนที่สัญญาณเครือข่ายเร็วกว่า Wi-Fi แบบไม่เห็นฝุ่น เพราะมีความเร็วในการดาวน์สตรีมสูงกว่า Wi-Fi ถึง 25Mbps (สำหรับสมาร์ทโฟน)

แต่สำหรับประเทศไทย มีตัวเลขความเร็วเฉลี่ยของ Wi-Fi มากกว่าสัญญาณเครือข่ายอยู่มาก (26.3Mbps ต่อ 6.6Mbps) และหากไม่นับเรื่องสัญญาณที่หลุดบ่อยหรือช้าในแต่ละพื้นที่ ก็คงบอกได้ว่าหลายคนเลือกที่จะต่อกับ Wi-Fi มากกว่าที่จะใช้สัญญาณเครือข่าย 3G/4G อย่างแน่นอน เพราะมีความเสถียรและไม่ต้องกังวลเรื่องส่วนเกินของค่าบริการต่างๆ ที่ตามมาทีหลัง


คลิกเพื่อดูภาพใหญ่

นอกจากนี้ ในอนาคตอันใกล้ เราก็กำลังจะได้เห็นสัญญาณเครือข่าย 5G ที่เร็วกว่า 4G มาใช้จริงในบางประเทศกันแล้ว (รวมถึงไทยด้วย) โดยอาจมีความเร็วในการดาวน์โหลดสูงถึง 1-3Gbps ช่วยให้เราสามารถดาวน์โหลดไฟล์ต่างๆ ได้ในพริบตา และก็คงทำให้หลายคนหันมาใช้สัญญาณเครือข่ายกันมากขึ้นนั่นเอง

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่