สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 29 พฤศจิกายน 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Advertorial : หากใครกำลังมองหาสมาร์ทโฟนไว้ใช้สักเครื่อง มาพร้อมกับโจทย์ที่ว่าสเปกจัดเต็ม ในราคาไม่เกินหมื่น "Huawei Y9 2019" เรียกว่าเป็นอีกรุ่นสุดคุ้มที่น่าสนใจ ทั้งหน้าจอใหญ่ พื้นที่เก็บข้อมูลสุดขีด หรือแม้แต่กล้องถ่ายรูปก็ให้มาถึง 4 ตัว เรื่องความบันเทิงจัดเต็ม แถมใช้งานได้ทั้งวันไม่ต้องชาร์จบ่อย ที่สำคัญคือจ่ายหลักพันฟังก์ชั่นครบเหมือนจ่ายเป็นหมื่น แล้วจะรออะไร ลองมาหาเหตุผลดูว่าทำไม Huawei Y9 2019 ถึงน่าสนใจ

จอใหญ่สะใจ

เริ่มต้นกันที่จุดเด่นแรกคือหน้าจอที่มีขนาดใหญ่ 6.5 นิ้ว ด้วยดีไซน์ไร้ขอบบนอัตราส่วน 19.5:9 การแสดงผลคมชัดความละเอียด 2340 x 1080 พิกเซล เรียกว่าไม่ทำให้ผิดหวัง ตอบโจทย์กับการเล่นเกม ดูหนัง ดูวิดีโอได้ไร้ขีด หรือจะอ่านคอนเทนต์ก็ได้เปรียบกว่ารุ่นที่มีหน้าจอเล็กๆ โดยเฉพาะกับการเล่นเกมที่ต้องใช้พื้นที่ข้างๆ อย่าง PUBG ทำให้ไม่พลาดที่จะเห็นคู่ต่อสู้ได้ทุกมุม ไม่ทำให้เราโดนยิง นอกจากนี้ หน้าจอที่มีความละเอียดระดับ HD+ ทำให้การรับชมวิดีโอ หรือดูหนังได้อรรถรสมากขึ้น เพราะหากภาพที่คมชัดสวยงามก็ยิ่งทำให้การรับชมวิดีโอไม่น่าเบื่อ ทั้งนี้หน้าจอที่มีขนาดใหญ่ เมื่อใช้งานไปนานๆ หรือใช้ในที่แสงน้อยก็ไม่ต้องเป็นกังวล เนื่องจาก Huawei Y9 2019 มีโหมดถนอมสายตาการันตีด้วยผู้เชี่ยวชาญ TÜV Rheinland ช่วยทำให้ลดการเมื่อยล้าของดวงตา ดูวิดีโอ หรือใช้งานบนหน้าจอขนาดใหญ่ได้แบบไร้ขีดอย่างต่อเนื่อง

สเปกหนัก จุเยอะ

เมื่อพูดถึงเครื่องราคาไม่ถึงหมื่น หลายคนคงไม่คิดว่าจะให้สเปกมาแน่น ทั้งหน่วยประมวลผล Hisilicon Kirin 710 Octa Core ที่ช่วยให้การทำงานได้อย่างเต็มที่ แต่ลดการใช้งานพลังงานด้วยเทคโนโลยีการผลิตแบบ 12 nm มาพร้อม RAM 4GB, ROM 64GB เล่นเกมอะไรก็ไหว เล่นได้เรื่อยๆ สบายๆ ทั้งเกมแข่งรถอย่าง Asphalt 9 ที่ต้องใช้กราฟฟิกเยอะ เพื่อให้ความเร็วและภาพพื้นหลังไปในทิศทางเดียวก็สามารถเล่นได้แบบลื่นๆ เข้าเส้นชัยก่อนใคร หรือจะเป็น PUBG ที่สามารถตั้งค่าเฟรมเรทได้ในระดับสูง วิ่งไปไม่มีสะดุดแน่นอน นอกจากนี้ หน่วยความจำภายในตัวเครื่อง 64GB หากมองว่าน้อยเกินไป บอกเลยว่าเหลือ นี่ขนาดที่ว่าโหลดเกม โหลดแอพพลิเคชั่นไปแล้ว 3 หน้า ถ่ายรูปเล่นกว่า 500 รูป ยังมีพื้นทีเหลือกว่า 29GB แต่ถ้าหากใครใช้ไม่พอจริงๆ รุ่นนี้สามารถเพิ่มการ์ดหน่วยความจำภายนอกได้สูงถึง 400GB กันเลยทีเดียว

 

  

แบตฯ อึด ใช้ทั้งวันไม่ต้องชาร์จ

นอกจากหน้าจอที่มีขนาดใหญ่ หน่วยประมวลผลแรงแล้ว เรื่องของแบตเตอรี่ก็ต้องสอดคล้องกัน ไม่ใช่ว่าดูหนังไปนานแล้วแบตฯ หมด หรือเล่นเกมยังไม่ชนะแบตฯ ก็ขึ้นสีแดงแล้ว สำหรับ Huawei Y9 2019 ให้แบตฯ มาแบบไม่กั๊กเทียบเท่ากับรุ่นใหญ่กับความจุ 4000 mAh ดูหนัง เล่นเกม ได้นานกว่า 9 ชั่วโมง นอกจากนี้ ยังสะดวกที่ไม่ต้องมาหาที่บ่อยๆ บางครั้งต้องออกไปข้างนอกหลายคนจะยุ่งยากกับการพกแบตฯ สำรอง สายชาร์จ หาที่เสียบเพื่อชาร์จแบตฯ ตัดปัญหานี้ออกไปได้เลย พกสมาร์ทโฟน Huawei Y9 2019 เครื่องเดียวจบ

 

จะเห็นว่านี่เป็นเพียงจุดเด่นไม่กี่ข้อ กับสมาร์ทโฟนที่ออกมาเพื่อตอบโจทย์การใช้งานที่ครบครัน จัดเต็มทุกความบันเทิง หรือหากใครชอบถ่ายรูปก็ไม่ธรรมดา มีกล้องหน้า-หลังอย่างละ 2 ตัว ทั้งยังมีเทคโนโลยี AI เข้ามาช่วยถ่ายสวยทั้งกลางวันและกลางคืน หรือจะเป็นภาพบุคคลชิคๆ ก็ไม่เบา รอให้คุณได้สัมผัสแล้ววันนี้ ทั้ง 2 สี มิดไนท์แบล็ค และแซฟไฟร์บลู ที่เรียกว่าจ่ายแล้วจบในราคา 6,990 บาท

**บทความเพื่อการโฆษณา**

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่