เทคโนโลยีภายในบ้าน (Home and Living)  |   วันที่ : 29 พฤศจิกายน 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เทคโนโลยีการสั่งงานด้วยเสียงเป็นอีกหนึ่งนวัตกรรมที่เข้ามามีบทบาทในไลฟ์สไตล์ของเรามากยิ่งขึ้น เพราะช่วยให้การค้นหาข้อมูลต่างๆ สะดวก รวดเร็ว ได้ข้อมูลตรงกับที่ต้องการโดยไม่ต้องเสียเวลาพิมพ์ค้นหาแบบเดิมๆ ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหารเด็ดดัง การเลือกฟังเพลงโปรด หรือแม้กระทั่งการค้นหาคลิปบทสรุปของละครว่าใครกันแน่ที่เป็นคนฆ่าประเสริฐ แอลจีจึงได้พัฒนานวัตกรรมการสั่งงานด้วยเสียงที่เหนือกว่า ด้วย LG ThinQ AI การค้นหาข้อมูลต่างๆบนสมาร์ททีวี จึงทำได้อย่างง่ายดายผ่านเมจิกรีโมท เป็นอีกหนึ่งข้อพิสูจน์ถึงความมุ่งมั่นของแอลจีในการนำเสนอนวัตกรรมเพื่อชีวิตที่ดีกว่า ขับเคลื่อนสู่อนาคตแห่งสมาร์ทโฮมอย่างสมบูรณ์แบบ

ระบบการสั่งงานด้วยเสียง LG ThinQ AI มาพร้อมความสามารถในการเข้าใจและเรียนรู้รูปแบบภาษาที่ใช้ในชีวิตประจำวันด้วยระบบสมองกลอัจฉริยะ AI ทำงานด้วยระบบการประมวลผลภาษาธรรมชาติ (Natural Language Processing – NLP) ที่รองรับคำสั่งพื้นฐานในการควบคุมทีวีด้วยภาษาอังกฤษ เช่น การสั่งปิดทีวีอัตโนมัติหลังจบรายการ การเปลี่ยนช่อง การเพิ่มหรือลดเสียง การตั้งค่า และสลับการใช้งานช่องต่อต่างๆ พร้อมทั้งยังรองรับการค้นหาคอนเทนต์โปรดจากเน็ตฟลิกซ์ ยูทูป หรือกูเกิล ได้ทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ ด้วยการทำงานที่ฉลาดล้ำของระบบ AI ผู้ใช้งานสามารถใช้คำสั่งที่มีซับซ้อนยิ่งขึ้น มากกว่าคำสั่งพื้นฐานหรือการป้อนคำค้นหาโดยตรง เช่น ขอคำแนะนำว่าจะดู/ฟังอะไรดี หรือแม้กระทั่งถามว่า “ใครฆ่าประเสริฐ” โดย LG ThinQ AI TV จะสามารถแสดงผลคลิปที่อยู่ในกระแสขณะนั้นจากยูทูปหรือคลิปจากละครที่มีความเกี่ยวข้องกับ “ใครฆ่าประเสริฐ” ได้อย่างแม่นยำ

นอกจากนี้ ผู้ใช้งานยังสามารถตรวจเช็คสภาพอากาศในแต่ละวันก่อนออกจากบ้าน หรือแม้กระทั่งถามเกี่ยวกับผลการแข่งขันฟุตบอลแมทช์ต่าง ๆ และ ไฮไลท์การแข่งขันได้อย่างง่ายดายเพียงแค่พูดคุยกับ LG ThinQ AI TV ผ่านเมจิกรีโมทโดยแอลจีได้นำเสนอฟีเจอร์ที่โดดเด่นของ LG ThinQ AI ผ่านคลิป “Just Talk with AI” ระบบการสั่งงานด้วยเสียง LG ThinQ AI พร้อมเมจิกรีโมท

สามารถใช้ร่วมกับทีวีแอลจีหลากหลายรุ่นทั้ง Full HD TV, UHD TV, SUPER UHD TV และ OLED TV ราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 15,990 ถึง 599,990 บาท ข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.lg.com/th

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่