สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 7 ธันวาคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Advertorial : Huawei Mate 20 แม้ว่าจะเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นเล็กในซีรี่ย์ แต่ในเรื่องของกล้องถ่ายรูปเรียกว่าไม่แพ้ใคร ด้วยความสามารถของกล้องถ่ายรูป Leica คราวนี้ใส่มาถึง 3 เลนส์ ทำงานร่วมกับ AI อัฉริยะ ทำให้การถ่ายภาพทำได้อย่างดีเยี่ยมทุกสถานการณ์ ไม่ว่าจะเป็นกลางวันหรือกลางคืน โดยที่กล้องหลักเป็นเลนส์ RGB ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/1.8 สามารถถ่ายรูปทั่วไปได้สวยงาม คมชัด ทั้งยังมีเลนส์ Telephoto ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล ไม่ว่าจะอยู่ไกลแค่ไหนก็สามารถเก็บรายละเอียดได้ และเลนส์ที่เพิ่มเข้ามาใหม่อย่าง Leica Ultra Wide Angle ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล เก็บภาพได้มุมกว้างแบบที่ตาเห็น พิสูจน์ได้จาก 3 จุดเด่นที่ไม่เหมือนใครบนกล้อง Huawei Mate 20

ถ่ายสวยทุกโมเม้นต์ด้วยความฉลาดของ AI 

ด้วยการทำงานของกล้องถ่ายรูปร่วมกับ AI ทำให้ระบบสามารถแยกสถานการณ์ได้มากกว่า 1500 แบบ และจับภาพได้ 25 โหมด เพื่อนำมาวิเคราะห์และประมวลผลให้รูปภาพที่กำลังถ่ายออกมาให้ดีที่สุด ไม่ว่าจะเป็นรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ สีสันความสมจริงของภาพถ่าย โดยจะเห็นว่าขณะที่นำกล้องไปถ่ายรูปหรือวัตถุ หน้าจอจะแสดงโหมดที่กำลังจะถ่ายขึ้นมา เพื่อให้รู้ว่าเรากำลังจะถ่ายอะไร เมื่อกดชัตเตอร์ภาพที่ได้ก็จะออกมาสวยสมจริง เช่น การถ่ายอาหาร AI จะช่วยปรับให้สีดูสด ทำให้น่ารับประทานยิ่งขึ้น หรือเมื่อนำไปถ่ายทิวทัศน์ ก็จะช่วยในเรื่องของการเก็บรายละเอียด สีต้นไม้เขียว น้ำ เหลือง แยกออกมาอย่างชัดเจน

   

   

 

 

 

ใกล้ไกลก็ถ่ายได้ทั้ง Macro ใกล้ 2.5 ซม. ถึง Ultra Wide Angle 120 องศา

อีกหนึ่งเลนส์ใหม่ที่หน้าสนใจคือ Leica Ultra Wide Angle ที่ถูกเพิ่มเข้ามาในสมาร์ทโฟน ทำให้การถ่ายภาพมุมกว้าง ไม่ว่าจะเป็น วิว ท้องฟ้า ตึก และอื่นๆ ทำได้ง่ายขึ้นแบบที่ไม่ต้องพกกล้องใหญ่ มีสมาร์ทโฟน Huawei Mate 20 เครื่องเดียวเอาอยู่ เห็นมุมมองที่กว้างชัดเต็มตา เป็นภาพที่ให้มุมมองใหม่ต่างจากเดิม รายละเอียดไม่ตกหล่น แม้ว่าจะมีพื้นที่จำกัด โดยที่เราไม่ต้องเดินถอยออกจากจุดที่กำลังยืนเลย

สำหรับการถ่ายในโหมด Leica Ultra Wide Angle เลือกไปที่โหมดอัตโนมัติ จากนั้นเลือกระยะที่ 0.6 จะได้โหมดสำหรับถ่ายภาพมุมกว้าง 

 

 

 

นอกจากมุมกว้างแล้ว การถ่ายภาพด้วย Huawei Mate 20 ในระยะใกล้ หรือโหมด Macro ที่ใกล้สุดเพียง 2.5 เซ็นติเมตร โดยที่ AI ก็เข้ามาช่วยในฟังก์ชั่นนี้ เพราะโหมดดังกล่าวจะไม่มีให้เลือกเปิดใช้งาน แต่เมื่อนำกล้องไปจ่อที่วัตถุใกล้ๆ หน้าจอจะขึ้นว่าเรากำลังจะถ่าย Super Macro ทำให้สามารถเก็บความคมชัดได้ทุกรายละเอียด เรียกได้ว่ายิ่งใกล่ยิ่งชัดมากกว่าที่ตาของเรามองเห็น เหมาะกับการนำมาถ่ายภาพดอกไม้ แมลง หรือวัตถุเล็กๆ ที่ต้องการสื่อให้เห็นถึงความชัดเจนมากขึ้น ทั้งยังได้ภาพที่คมชัด ไม่แตกหรือสูญเสียรายละเอียดเลยแม้แต่น้อย

 

 

 

นอกจากนี้ กล้องถ่ายรูปด้านหลังยังสามารถใช้งานซูมได้ถึง 10 เท่า ไม่ว่าสิ่งที่กำลังจะถ่ายอยู่ไกลแค่ไหนก็ไม่เป็นปัญหา แถมยังได้ภาพที่ครบทุกองค์ประกอบ 

 

 

 

เก็บครบทุกรายละเอียดกับภาพถ่ายกลางคืนที่สวยที่สุด 

นี่เรียกว่าเป็นอีกจุดที่ไม่พูดถึงเลยคงไม่ได้ สำหรับการถ่ายภาพกลางคืนสวยที่สุด โดดเด่นมาตั้งแต่รุ่นก่อนหน้าจนมาถึง Huawei Mate 20 แม้ว่าจะอยู่ในที่แสงน้อยก็สามารถถ่ายออกมาชัดสมจริง โดยที่ไม่ต้องใช้ขาตั้งกล้อง เพราะมีผู้ช่วยอย่าง AI Image Stabilization ระบบป้องกันการสั่นไหว ที่เข้ามาช่วยในขณะที่กำลังกดชัตเตอร์ ไม่ให้ภาพที่ถ่ายด้วย Night Mode สั่นไหว ซึ่งในการกดชัตเตอร์ 1 ครั้ง จะยืดระยะเวลาออกไป 2-4 วิยาที เพื่อประมวลผลภาพถ่ายที่ดีที่สุด ปรับสมดุลของสี แสง และฉากหลังออกมาให้เป็นภาพถ่ายยามค่ำคืนหนึ่งรูปที่สวยงาม โดยจะเห็นว่าภาพที่ถ่ายออกมาแสดงสีของส่วนต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นไฟสีขาว สีส้ม หรือไฟท้ายรถยนต์ ได้ตรงกับที่ตาเห็น นอกจากนี้ ยังช่วยลดนอยซ์ไม่ให้เห็นจุดๆ บนท้องฟ้าอีกด้วย

 

 

 

เรียกว่าเป็นความสุดยอดของ Leica Triple Camera ครั้งแรกบนสมาร์ทโฟนตระกูล Mate Series ซึ่งความสวยงามจากภาพถ่ายการันตีได้แล้วในระดับหนึ่ง ส่วนใครที่อยากสัมผัสว่าสิ่งที่กล่าวมาจริงหรือไม่ สามารถหาซื้อได้แล้ววันนี้สำหรับ Huawei Mate 20 ในราคา 24,990 บาท

**บทความเพื่อการโฆษณา**

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่