เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 30 พฤศจิกายน 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

OPPO ได้เปิดเผยถึงความมุ่งมั่นและแนวทางด้านเทคโนโลยีที่งาน ‘OPPO Technology Exhibition ปี 2018’ โดยจัดขึ้นที่เมืองเซินเจิ้น Tony Chen ผู้ก่อตั้งและ CEO ของ OPPO ประกาศเพิ่มการลงทุนด้านวิจัยและพัฒนาด้วยเงินกว่า 10,000 ล้านหยวน หรือราว 1.43 พันล้านเหรีญสหรัฐ การลงทุนในปีหน้าเพิ่มขึ้น 150% เมื่อเทียบกับการลงทุนแบบปีต่อปี และบริษัทจะยังคงเพิ่มการลงทุนต่อไปเพื่อการพัฒนาในอนาคต ด้วยการเพิ่มทุนด้านการวิจัยและพัฒนา OPPO จะสร้างสิ่งที่เป็นที่สามารถตอบสนองความต้องการรวมทั้งสร้างความเชี่ยวชาญด้านเทคนิคเพื่อเพิ่มขีดความสามารถด้านเทคโนโลยีของบริษัท นอกจากนี้ OPPO จะยกระดับความสามารถของ AI เพื่อพัฒนา Smart devices ต่างๆ เช่น Smart watches และ Smart home เพื่อตอบสนองความต้องการอันแรงกล้าของผู้บริโภคในยุค Internet of Things (IoT)

เทรนด์ 5G ที่ OPPO จะต้องคว้าไว้

ในฐานะบริษัทด้านเทคโนโลยี OPPO มีความมุ่งมั่นอย่างไม่ลดละที่จะพัฒนาเทคโนโลยีฟรอนเทียร์ เช่น 5G "เทรนด์ 5G คือสิ่งที่ OPPO ต้องคว้าไว้ นอกเหนือจากการมุ่งมั่นที่จะเป็นผู้ผลิตรายแรกในการเปิดตัวสมาร์ทโฟนที่รองรับ 5G OPPO ยังค้นหาโอกาสในการประยุกต์ใช้แอปพลิเคชั่นในยุค 5G+ เพื่อให้เกิดคุณค่าอย่างสูงสุด” Tony Chen กล่าวย้ำว่า “OPPO จะรวมเทคโนโลยี 5G แอปพลิเคชั่นเข้ากับข้อมูลเชิงลึกของผู้ใช้ และสร้างสรรค์นวัตกรรมอย่างต่อเนื่องเพื่อให้ผู้ใช้ได้รับประสบการณ์ใหม่ๆที่ล้ำสมัย ตอบสนองความต้องการและความสะดวกสบาย" OPPO ได้จัดตั้งทีมงาน 5G ชุดแรกในช่วงปี 2015 และเริ่มวิจัยและพัฒนามาตรฐานของ 5G และ OPPO ยังเป็นผู้นำในการเปิดใช้งานการเชื่อมต่อสัญญาณและข้อมูล 5G ในเดือนสิงหาคม พ.ศ. 2561 ก่อนจะทราบภายหลังว่านั่นเป็นการเชื่อมต่อครั้งแรกของสมาร์ทโฟนกับสัญญาณ 5G เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา

ประโยชน์ของ AI ในยุค 5G

OPPO ใช้เทคโนโลยี AI ในหลากหลายแอปพลิเคชั่น ได้แก่ การถ่ายภาพการจดจำใบหน้าและการระบุลายนิ้วมือ ในขณะเดียวกันก็นำเสนอนวัตกรรมใหม่ ๆ มากมายเช่น กล้องถ่ายภาพความงาม AI 3D portrait lighting และการระบุซีนอัจฉริยะ "ประโยชน์อันแท้จริงที่จะเกิดขึ้นจากการนำเทคโนโลยี AI สู่ยุค 5G สำหรับ OPPO AI เป็นทั้งความสามารถและความคิด การพัฒนา AI ในอนาคตนั้นมีความกว้างไกลและเป็นประโยชน์อย่างมาก “ Tony Chen กล่าว จากการใช้งาน AI ทำให้สามารถเรียนรู้นิสัยของผู้ใช้สมาร์ทโฟนได้อย่างต่อเนื่อง OPPO จะสามารถนำเสนอการใช้งานและประสบการณ์ที่เฉพาะบุคคลได้ดียิ่งขึ้น

“ในอนาคตสมาร์ทโฟนจะกลายเป็นผู้ช่วยส่วนตัวที่อัจฉริยะ และนี่คือสิ่งที่ OPPO จะสามารถนำเสนอให้กับผู้ใช้ได้อย่างแน่นอน" Tony Chen กล่าว "สมาร์ทโฟนเปรียบเสมือนหนึ่งในเรือที่ดีที่สุดสำหรับ AI ที่ยังมีช่องว่างสำหรับปรับปรุงและการพัฒนา OPPO มีความกระตือรือร้นที่จะพัฒนาและนำ AI มาประยุกต์ใช้ ในขณะเดียวกันก็ยังคงมุ่งมั่นและทุ่มเท นำทรัพยากรที่มีสู่เทคโนโลยีและแอปพลิเคชั่น AI ที่ล้ำสมัย "

การผสมผสานเทคโนโลยี ศิลปะ มนุษยชาติ เข้ากับ Smart homes และ Smart device

Tony Chen กล่าวปิด โดยเน้นย้ำว่า OPPO มุ่งมั่นที่จะเป็นผู้นำในยุคที่ 5G, AI และ IoT จะถูกนำมาประยุกต์ใช้อย่างกว้างขวาง “เราต้องกล้าที่จะสำรวจ กล้าที่จะสร้างนวัตกรรมใหม่ ๆ และกล้าที่จะเริ่มนำสิ่งใหม่ๆมาใช้ ในอนาคต OPPO จะผสานรวมนวัตกรรมด้านเทคโนโลยีกับศิลปะและมนุษยชาติเข้าด้วยกันเพื่อพัฒนา Smart device และ Smart home โดยมีแกนกลางหลักคือ Smart phone และภารกิจหลักก็เพื่อตอบสนองความต้องการในความคาดหวังของผู้คนต่อไปเพื่อชีวิตและอนาคตที่ดียิ่งขึ้น”

OPPO ให้ความสำคัญกับกับการวิจัยและพัฒนาในด้านเทคโนโลยีระดับแนวหน้าเสมอมา ทั้งหมดถูกออกแบบโดยอาศัยข้อมูลเชิงลึก ที่แห่งนี้เป็นพื้นที่สำหรับบุคคลภายในซึ่งสมารถแลกเปลี่ยนความคิดและเทคโนโลยีแก่กัน 2 วันของ OPPO Technology Exhibition ประกอบด้วย 4 หัวข้อหลักอันได้แก่ AI, Big Data, Cloud + IoT และ 5G รวมถึง 12 โซนนิทรรศการที่ครอบคลุมโครงการนวัตกรรมกว่า 80 โครงการ นอกจากการจัดแสดงแผนงานเทคโนโลยีในอนาคตและความสามารถด้านการวิจัยและการพัฒนาในปัจจุบันของ OPPO นิทรรศการปีนี้ยังสนับสนุนโอกาสในการเจรจาระหว่างผู้เชี่ยวชาญจากหลากหลายอุตสาหกรรมเพื่อเปิดประตูสู่โอกาสในการพัฒนาเทคโนโลยีอย่างมีประสิทธิภาพในอนาคต

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่