สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 2 ธันวาคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

สรุปข่าวเด่นประจำสัปดาห์ ช่วงวันที่ 25 พ.ย. - 1 ธ.ค. 2561 มีข่าวสารความเคลื่อนไหวของวงการไอที และโทรศัพท์มือถือ อะไรบ้างที่ได้นำเสนอกันไปแล้ว ติดตามชมกันได้

Vivo ประเทศไทย เปิดตัวพร้อมวางจำหน่ายน้องเล็ก Vivo Y95 เน้นกล้องหน้ามีเทคโนโลยี AI Selfie ความละเอียด 20 ล้านพิกเซลถ่ายรูปสวยเนียน สนุกไปกับ AR Stickers น่ารักๆ มาพร้อมหน้าจอกว้าง Halo FullView Display 6.22 นิ้ว อัตราส่วน 88.6% ด้วยการดีไซน์จอแบบหยดน้ำ ทั้งยังขับเคลื่อนด้วยหน่วยประมวลผล Qualcomm Snapdragon 439 Octa Core ความเร็ว 1.95 GHz (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

LG ได้ทำการจดสิทธิบัตรกล้องหลัง 16 เลนส์บนสมาร์ทโฟน ผ่านทาง USPTO หรือสำนักงานทรัพย์สินทางปัญญาสหรัฐอเมริกา โดยมีลักษณะของกล้อง 16 เลนส์ที่รูปแบบแตกต่างกันไป ซึ่งระบบการทำงานของกล้องแบบนี้ จะเป็นการถ่ายจากทุกเลนส์ในการกดชัตเตอร์เพียง 1 ครั้ง เพื่อให้เราเลือกรูปภาพที่ดีที่สุดมา 1 ภาพ (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Samsung เผยโฉมเฉดสีใหม่ของ Galaxy S9 Series คือ Polaris Blue ลักษณะด้านบนตัวเครื่องเป็นสีนํ้าเงิน ด้านล่างสีเงิน ทำให้เมื่อมองดูภาพรวมแล้วจะคล้ายสีนํ้าเงินครามท้องทะเล ก็เป็นเฉดสีที่ 6 และ 7 ตามลำดับ Galaxy S9 และ S9+ อาทิ Coral Blue, Lilac Purple, Midnight Black, Sunrise Gold, Titanium Gray และ Burgundy Re (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Elephone A5 เป็นสมาร์ทโฟนจากบริษัท Elephone ในประเทศจีน ที่พึ่งเปิดตัวไปหมาดๆ โดยมีจุดเด่นที่กล้องรวมกันถึง 5 เลนส์ (กล้องหน้า 2 เลนส์, กล้องหลัง 3 เลนส์) และมีความพรีเมี่ยมทันสมัยด้วยหน้าจอดีไซด์จอแหว่ง ตัวเครื่องมีขนาดบาง แต่มีความแข็งแกร่งเพิ่มขึ้นจากการครอบทับด้วยกระจก atom-class ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

OPPO จัดงาน “OPPO R17 Pro Launch Event 'Seize The Night'” เพื่อเปิดตัวสมาร์ทโฟนตัวท็อปรุ่นใหม่ OPPO R17 Pro (ออปโป้ อาร์ 17 โปร) ที่มาพร้อมนวัตกรรมสุดล้ำ ด้วยฟังก์ชั่นการถ่ายภาพที่ช่วยจับแสงในยามค่ำคืนอย่าง Ultra Night Mode เพื่อเก็บรายละเอียดทุกช่วงเวลาได้ชัดเจนทุกภาพ ประทับใจทุกช็อต กับคอนเซ็ปต์ Seize the Night (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Sony พึ่งจะประกาศเปิดตัว Sony Xperia XZ3 ไปหมาดๆ ที่งาน IFA 2018 ในช่วงเดือนกันยายน พ.ศ. 2561 ที่ผ่านมา แต่ล่าสุดมีแหล่งข่าวออกมาบอกว่า Sony กำลังเดินหน้าพัฒนา Sony Xperia XZ4 หรือ Sony Xperia XZ3 Premium และยังมีภาพหลุดแบบ CAD เรนเดอร์ โผล่ออกมาให้เห็นบนโลกออนไลน์ (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

โมโตโรล่า เปิดตัว motorola one สมาร์ทโฟน Android One รุ่นล่าสุดในประเทศไทย มาพร้อมหน้าจอระบบ Max Vision แบบ HD+ ขนาด 5.9 นิ้ว อัตราส่วนแสดงผล 19:9 กับหน่วยความจำถึง 4 GB ควบคู่กับชิพเซตประมวลผล Qualcomm® Snapdragon™ octa-core  รวมถึงฟีเจอร์ถ่ายภาพ Portrait และเซลฟี่ได้สวยสุดทั้งกล้องหน้าและกล้องหลัง โดดเด่นด้วยระบบ AI อัจฉริยะที่จะช่วยทำให้สมาร์ทโฟนของคุณเป็นได้มากกว่าแค่มือถือ (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

 

เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วสำหรับ nubia Red Magic Mars สมาร์ทโฟนรุ่นอัปเกรดจาก nubia Red Magic ที่ชูโรงด้วยสเปคเพื่อเหล่าเกมเมอร์ตั้งแต่หน่วยประมวลผล Snapdragon 845, RAM 10GB, ROM 256GB พร้อมด้วยระบบระบายความร้อนในชื่อ "ICE" หรือมีท่อระบายความร้อนถึง 2 ตัวด้วยกัน เพื่อลดอุณหภูมิในตัวเครื่องขณะใช้งานหนักๆ (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

บริษัท Realme ได้เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ล่าสุดในตระกูล U โดยใช้ชื่อรุ่นว่า Realme U1 ซึ่งเป็นสมาร์ทโฟนที่มาพร้อมขุมพลัง MediaTek Helio P70 รุ่นแรกในแบบ Global นอกจากนี้ยังเป็นสมาร์ทโฟนที่เน้นในการเซลฟี่ได้เหมือนมืออาชีพ จากคำนิยามว่า "India's SelfiePro" (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

เนื่องในโอกาส World AIDS Day ในวันที่ 1 ธันวาคมนี้ Apple ส่ง PRODUCT RED อาทิ iPhone XR (PRODUCT)RED และ สายนาฬิกา (PRODUCT)RED Sport Loop ใหม่เป็นของขวัญวันปีใหม่ โดยรายได้ส่วนหนึ่งจากการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ (PRODUCT)RED จะนำไปสมทบทุนโครงการต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับ HIV และโรคเอดส์ของกองทุนโลก มุ่งเน้นไปที่การยับยั้งการแพร่เชื้อไวรัสจากแม่สู่ทารกในครรภ์ (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่