สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 3 ธันวาคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

นับตั้งแต่เปิดศักราชปี 2018 เป็นต้นมา มีสมาร์ทโฟนหลายแบรนด์ที่เป็นที่รู้จักอยู่แล้วในประเทศไทยทำการเปิดตัวและวางขายรุ่นใหม่ๆ กันมากพอสมควร ไม่ว่าจะเป็น Samsung, Huawei, OPPO, Vivo, Xiaomi , Apple และอื่นๆ อีกมากมาย แต่ก็มีอยู่บางแบรนด์เช่นกัน ที่วางจำหน่ายมานานหลายปีที่ต่างประเทศ แต่เพิ่งเข้ามามีบทบาทในไทยอย่างเป็นทางการ ซึ่งเราจะมาเล่าถึงประวัติคร่าวๆ ของ 3 แบรนด์รุ่นเก่าแต่หน้าใหม่ในไทยกัน

Realme

แม้ว่า Realme จะเป็นแบรนด์น้องใหม่ที่เพิ่งก่อตั้งในวันที่ 4 พฤษภาคม 2018 ซึ่งได้เน้นไปที่การผลิตสมาร์ทโฟนเพื่อผู้บริโภคโดยเฉพาะ พร้อมกับสโลแกนเพื่อคนรุ่นใหม่ว่า "Proud to be young" ทั้งเรื่องของสเปคคุ้มค่ากับราคา ดีไซน์ที่โดดเด่น และตรงตามความต้องการของลูกค้า

โดยรุ่นแรกที่ Realme ได้เผยโฉมออกมา คือ Realme 1 ที่ทำตลาดไปที่ประเทศอินเดียเป็นที่แรก และจำหน่ายผ่าน Amazon อินเดียเท่านั้น แต่ก็สามารถทำยอดขายได้ถล่มทลาย จนก้าวขึ้นเป็นอันดับ 2 ของตลาดสมาร์ทโฟนออนไลน์ในอินเดียทันที

ต่อมาในช่วงครึ่งหลังปี 2018 Realme ก็ทำการเปิดตัวต่อเนื่องด้วยการส่ง Realme 2 สมาร์ทโฟนหน้าจอรอยบากให้สมกับเป็นเทรนด์ประจำปีนี้ จนกระทั่งเริ่มมีสัญญาณบางอย่างว่า Realme กำลังจะเข้ามาทำตลาดในประเทศไทยอย่างแน่นอน หลังจากเมื่อวันที่ 8 ตุลาคมที่ผ่านมา แฟนเพจ Facebook อย่าง RealmeTH ได้ทำการเปลี่ยนหน้าปกเป็นคำว่า "Hello Thailand. It's Realme."

จนมาถึงวันที่ 1 พฤศจิกายน 2561 Realme ได้ทำการเปิดตัว Realme 2 Pro และเป็นรุ่นแรกที่วางจำหน่ายในประเทศไทยอย่างเป็นทางการผ่าน Lazada (เวอร์ชัน 4+64 GB) ในราคาปกติเริ่มต้นเพียง 6,590 บาท และ Truemove H (เวอร์ชัน 8+128 GB) ในราคา 8,990 บาท รวมไปถึง Realme C1 ที่เปิดตัวในราคาเพียง 3,990 บาทเท่านั้น

นอกจากนี้ ก็เป็นที่แน่นอนแล้วว่าสมาร์ทโฟนรุ่นต่อๆ ไปของ Realme ก็จะมีการวางจำหน่ายในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง

OnePlus

หากพูดถึงสมาร์ทโฟนที่ออกมาเพื่อฆ่าเรือธงในหลายๆ แบรนด์แล้ว ก็คงจะไม่พูดถึง OnePlus คงจะไม่ได้ เพราะมีฉายาตั้งแต่เริ่มก่อตั้งบริษัทในปี 2013 ว่า "Flagship Killer" และการพัฒนาตัวเองที่ไม่มีวันหยุดหย่อน (Never Settle) โดยรุ่นแรกที่ OnePlus ทำการเปิดตัว คือ OnePlus One ที่สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับผู้ใช้งานทั่วโลก เพราะมีสเปคเทียบรุ่นท็อป ดีไซน์ทันสมัย แต่มีราคาที่ถูกกว่าแบรนด์อื่นมาก จากนั้นก็ได้ทำการเปิดตัวออกมาอีกหลายรุ่น ทั้ง OnePlus 2, X, 3, 3T, 5 และ 5T ซึ่งหลายคนในประเทศไทยต่างรอคอยการมาของ OnePlus ทุกรุ่น แต่ก็ต้องผิดหวังไปตามๆ กัน

จนมาถึงปี 2018 OnePlus ก็ได้นำ OnePlus 6 มาวางจำหน่ายในประเทศไทยอย่างเป็นทางการรุ่นแรกในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา โดยมีราคาเริ่มต้นที่ 17,999 บาท จากนั้นก็มาถึงช่วงปลายปีนี้เองที่ OnePlus 6T ได้เผยโฉมออกมาเช่นเดียวกัน และได้ทำการวางจำหน่ายผ่าน AIS Online Store, JD Central และ Power Buy เป็นที่เรียบร้อย ซึ่งทั้ง 2 รุ่นที่เข้ามาในไทย ต่างทำยอดขายได้น่าประทับใจเป็นอย่างมาก

Razer

และมาถึงแบรนด์สุดท้ายที่ถือเป็นแบรนด์น้องใหม่ในด้านสมาร์ทโฟน แต่คอเกมทั้งหลายต่างรู้จักกันเป็นอย่างดีแน่นอนกับแบรนด์ Razer ที่ผลิตอุปกรณ์เสริมด้านการเล่นเกมโดยเฉพาะ ทั้งคีย์บอร์ด, เครื่องเสียง, โน๊ตบุ๊ค และอื่นๆ อีกมากมาย จนมาปี 2017 Razer Phone ก็ถือกำเนิดขึ้น และเล่นเอาเกมเมอร์ทั้งหลายอยากได้มาครอบครอง เพราะเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นท็อป พร้อมกับการมีหน้าจอแสดงผลความถี่ถึง 120Hz รุ่นแรกของโลก อย่างไรก็ตาม ประเทศไทยของเราก็ยังไม่มีการวางจำหน่ายในรุ่นนี้แต่อย่างใด

แต่พอมาในปี 2018 Razer ก็พร้อมที่จะเข้ามาตีตลาดในประเทศไทยกับรุ่น Razer Phone 2 เพราะว่าเกมเมอร์ในประเทศของเราเยอะมากจริงๆ ตั้งแต่เด็กไปถึงผู้ใหญ่ โดยทางบริษัทได้จับมือร่วมกับ AIS และประกาศวันวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ คือ วันที่ 2 พฤศจิกายน 2561 ในราคา 27,990 บาท

เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับแบรนด์หน้าเก่าแต่เป็นน้องใหม่ในไทย กับ Realme, OnePlus และ Razer ที่ครอบคลุมสำหรับผู้ซื้อทุกคน เพราะมีตั้งแต่แบรนด์สมาร์ทโฟนราคาถูกและคุ้มค่า แบรนด์รุ่นท็อป และแบรนด์สำหรับคอเกมโดยเฉพาะ ทั้งนี้ เราก็เชื่อว่ายังคงมีอีกหลายแบรนด์ที่รอการเปิดตัวอยู่ เช่น Google ในรุ่น Pixel รุ่นถัดไป เป็นต้น ส่วนใครที่อยากเห็นแบรนด์เข้ามาในไทย ก็ลองบอกเราผ่านคอมเมนต์ได้เช่นกัน

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่