เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 4 ธันวาคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เรียกว่าโป๊ะแตกแบบติดๆ กันสำหรับ Samsung ที่ก่อนหน้านี้ ทวิตเตอร์ทางการของประเทศไนจีเรียและซาอุดิอาราเบีย ดันใช้ iPhone โพสต์ข้อความโปรโมท Galaxt Note 9 (ข่าวย้อนหลัง) ล่าสุด ก็ถูกเผยไต๋ออกมาอีกครั้งในรุ่น Galaxy A8 Star ที่มีคนจับได้ว่า Samsung ใช้ภาพที่ถ่ายออกมาจากกล้อง DSLR


ภาพจริงที่ถ่ายจากกล้อง DSLR

ในเว็บไซต์ Samsung ประเทศฮ่องกงในส่วนของรุ่น Galaxy A8 Star เราจะเห็นว่ามีภาพของการโปรโมทฟีเจอร์ Live Focus ซึ่งเป็นการเบลอพื้นหลังในระดับต่างๆ โดยภาพที่มีปัญหาคือภาพของผู้หญิงที่พื้นหลังเป็นฉากต้นไม้สวยงาม แต่แท้จริงแล้วกลับเป็นภาพของ Dunja Djudjic ช่างภาพรายหนึ่งประจำเว็บไซต์ diyphotography ที่กำลังเซลฟี่ตัวเองอยู่ ต่อมาเธอก็เพิ่งรู้ตัวว่าภาพดังกล่าวถูกขายต่อผ่านเว็บไซต์ขายภาพออนไลน์อย่าง EyeEm


ภาพถ่ายที่ถูกปรับแต่งและโปรโมทใน Samsung ฮ่องกง

ทั้งนี้ เธอก็ได้เห็นภาพถ่ายที่ Samsung ได้หลอกว่าถ่ายจาก Galaxy A8 Star แต่ก็ไม่ได้รู้สึกโกรธอะไร แต่กลับรู้สึกขำเสียมากกว่าเพราะบริษัทได้ตกแต่งใบหน้าเธอใหม่ด้วย Photoshop

สุดท้ายนี้ แม้ว่า Samsung จะทำถูกในเรื่องของการซื้อ-ขายภาพออนไลน์ แต่กลับนำมาใช้ในการโฆษณาที่ไม่ได้ใช้สมาร์ทโฟนของตัวเองถ่าย อย่างไรก็ตาม การใช้กล้อง DSLR ถ่ายเพื่อโปรโมทสินค้า ก็แทบจะเป็นเรื่องปกติไปแล้ว เพราะฝั่ง Huawei เอง ก็เคยโป๊ะแตกกับรุ่น Nova 3i มาก่อนเช่นกัน

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่