สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 5 ธันวาคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว สำหรับชิปเซ็ต Snapdragon 855 รุ่นท็อปสานต่อความสำเร็จของ 845 ต้องบอกว่าตลาดชิปเซ็ตเปิดตัวมาไม่ทันใดก็ต้องมีรุ่นใหม่แล้ว ปีต่อปี เพื่อแข่งขันนั่นเอง โดยรุ่นใหม่นี้มีจุดเด่นประหยัดพลังงานของแบตเตอรี่ และเร็วแรงกว่าเหมือนเดิม บนสถาปัตยกรรม 7 นาโนเมตร มาพร้อมระบบเชื่อมต่อเครือข่ายไร้สายความเร็วสูง 5G ด้วยโมเดม X50 กับ X24 ของ 4G LTE ที่ให้ความสูงสุด 2Gbps นอกจากนี้ยังมีระบบสแกนลายนิ้วมือแบบ 3D ที่เปิดตัวด้วยเช่นกัน (อ่านข่าว)

Qualcomm Snapdragon 855 ระบบ AI สามารถประมวลผลได้รวดเร็ว และแม่นยำกว่าเดิม 3 เท่า เมื่อเทียบกับชิปเซ็ตรุ่นน้อง ส่วนการประมวลผลภาพทำได้ดีขึ้น ด้วยหน่วยประมวลผลแยกเฉพาะ มีความสามารถสร้างกระบวนการผสานเฟรมภาพได้สูงสุด 60 เฟรมต่อวินาที เพื่อการทำงานด้าน AR ทั้งบันทึกวิดีโอความละเอียด 4K HDR ได้ถึง 60fps และประหยัดพลังงานจากแบตเตอรี่กว่าเดิมถึง 25% เมื่อเทียบกับ Snapdragon 845 โดยทางแบรนด์เรียกเทคโนโลยีนี้ว่า Computer Vision (CV)

อย่างไรก็ตามประสิทธิภาพด้านอื่นๆ ทาง Qualcomm จะรายงานให้ทราบเร็วๆ นี้ สมาร์ทโฟนรุ่นแรกที่ใช้ชิปเซ็ตนี้คือแบรนด์ OnePlus โดยจะเป็นรุ่นเรือธงในปี 2019 ส่วนวันเวลาเปิดตัวยังไม่มีการเปิดเผย

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่