แอปพลิเคชัน (Application)  |   วันที่ : 7 ธันวาคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หากหน้าฟีดบนโลกสังคมออนไลน์ เต็มไปด้วยตัวละคร 3 มิติน่ารักๆ ก็ไม่ต้องแปลกใจอะไร เพราะนี้คือเทรนด์ใหม่กำลังมาแรงจากแอพพลิเคชั่น ZEPETO โดยเจ้าแอพฯ ZEPETO เป็นแอพพลิเคชั่นที่ให้ผู้ใช้งานสร้างตัวละครสมมุติแบบ 3 มิติได้ตามสไลต์ของคุณ (คล้ายตัวละครใน The SIM) และยังทำเป็นรูปสติ๊กเกอร์ Emoji ส่งต่อไปยังแอพฯ แชทอื่นๆ ได้

 

นอกจากนี้ ZEPETO ยังการแต่งตัวให้ตัวละคร, สร้าง Gesture (ท่าทาง) เฉพาะตัว และสร้างห้องโปรไฟล์ให้สวยงาม เผื่อมีผู้ใช้รายอื่นแอบมาส่องโปรไฟล์ของเรา แต่ความน่าสนใจของแอพฯ ZEPETO ไม่ได้มีเพียงเท่านี้ เพราะเราสามารถนำตัวตัวละครไปถ่ายรูปกับตัวละครของเพื่อน หรือผู้ใช้งานรายอื่นๆ (ต้องติดตามกันก่อน) พร้อมใส่พื้นหลังจากคลังภาพในสมาร์ทโฟนได้ตามใจชอบ 

 

 

การใช้งาน ZEPETO จะเป็นมากกว่าการสร้างตัวละคร 3 มิติขึ้นมาเฉยๆ เพราะมีระบบ ติดตาม (Follow) กับผู้ใช้งานรายอื่นๆ เพื่อนำตัวละคร 3 มิติมาร่วมสนุกกับตัวละครของเรา และยังมีระบบส่งข้อความโดยตรงไปหาผู้ใช้งานรายอื่นได้อีกด้วย

 

สุดท้ายแม้ว่าแอพฯ ZEPETO จะเป็นแอพพลิเคชั่นฟรี แต่ก็มีระบบ in-app purchase (จ่ายเงินเพื่อซื้อบางอย่างในแอพฯ) เพื่อนำมาซื้อเสื้อผ้าแต่งตัวให้ตัวละคร หรือซื้อเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งโปรไฟล์ของเราเป็นต้น อย่างไรก็ตามแอพฯ ZEPETO สามารถดาวน์โหลดมาใช้งานได้ทั้ง Android และ iOS
** แต่อาจจะต้องเป็นสมาร์ทโฟนที่มีสเปคสูงเล็กน้อย เพราะจากคอมเมนต์เกิดอาการค้าง และแอพฯ เด้งออกเองบ่อย

iOS : https://itunes.apple.com/us/app/zepeto/id1350301428?mt=8

Android : https://play.google.com/store/apps/details?id=me.zepeto.main&hl=th

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่