สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 9 ธันวาคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ต้องบอกว่า HMD Global ชุบชีวิตแบรนด์ Nokia กลับมาได้ประมาณ 2 ปี ก็ดำเนินธุรกิจอย่างเต็มสูบ สร้างรากฐานให้มั่นคงในกลุ่มตลาดเป้าหมายใหญ่ๆ ไม่ว่าจะเป็นประเทศจีน, ประเทศอินเดีย หรือในทวีปเอเชีย โดยทุกฝ่ายต่างเฝ้าจับจ้องกับรุ่นท็อปที่มีเพียงแต่ข่าวลือหนาหู แต่ก็ไม่มีท่าทีจะเผยโฉมสักที ล่าสุดดูเหมือนมีความหวังแล้ว เพราะทางแบรนด์ได้เปิดเผยแผนดำเนินธุรกิจในปี 2019 จะส่วนใดบ้าง มาติดตามกันเลย 

เริ่มจากแผนการชุบชีวิตโทรศัพท์มือถือรุ่นดังในอดีตให้กลับมามีชีวิตเป็นสมาร์ทโฟนอีกครั้ง ยังไม่มีรายละเอียดว่าจะมีการพัฒนาหรือไม่ รวมถึงรุ่นเกมรุ่นดังด้วย อย่างไรก็ตามทางแบรนด์ยังเน้นเปิดตัวรุ่น Mid-Range เหมือนเดิม พร้อมเพิ่มทางเลือกเหนือกว่ารุ่นกลางมากขึ้นด้วย (upper-midrange) ทั้งยังคอนเฟิร์มด้วยว่ารุ่นท็อปมาแน่นอน แต่ไม่ได้ระบุว่าเป็นรุ่นใด 

นอกจากนี้ HMD Global ตั้งเป้าพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรมต่างๆ มากขึ้นเป็นอันดับแรก และมีความตั้งใจว่าจะนำมาใช้งานกับสมาร์ทโฟนด้วยในปี 2020 / 2021 พร้อมลงทุนด้านบริการหลังการขาย และช่องทางแพลตฟอร์มออนไลน์ รวมถึงการเปิดตัวอุปกรณ์เสริม เพื่อสร้างกลุ่มผลิตภัณฑ์ให้ครอบคลุมมากขึ้น ดูเหมือนว่าการชิมลางตลาดของ Nokia นั้นคือจุดสิ้นสุดแล้ว ต่อจากนี้ไปคือของจริงก็เป็นได้...

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่