หมวดอื่นๆ (Other)  |   วันที่ : 11 ธันวาคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

อีกหนึ่งขั้นตอนความวุ่นวายสำหรับการเตรียมตัวเที่ยวช่วงปีใหม่ คงหนีไม่พ้นการแพ็คกระเป๋ารวมถึงการสรรหาอุปกรณ์สำหรับการถ่ายภาพ เพราะนอกจากกล้องตัวโปรดที่ต้องพกแล้ว เหล่าโฟโต้แคปเจอร์ทั้งหลายยังคงมุ่งมั่นกับการเตรียมอุปกรณ์เสริมต่างๆ เพื่อใช้ในการถ่ายภาพให้ออกมาสวยโดนใจเหล่าฟอลโลเวอร์เรียกยอดไลค์ให้พุ่งกระฉูด แต่ปัญหาใหญ่คือไม่รู้จะพกอุปกรณ์ถ่ายภาพชิ้นไหนติดตัวไปด้วย BIG Camera ศูนย์รวมกล้องดิจิทัลที่มีความสุขให้เลือกมากที่สุด ขอแนะนำ 6 ตัวช่วยเก็บภาพสวยโดนใจ

ไอเท็มแรกที่ห้ามพลาด คือ “เลนส์” ผู้ช่วยเบอร์หนึ่งของการออกทริปท่องเที่ยว โดยเลนส์ที่จำเป็นต้องพกติดตัวไปมี 2 ตัว คือ เลนส์ไวด์ หรือ เลนส์มุมกว้าง สามารถช่วยให้เก็บภาพความงามของธรรมชาติอย่างภาพแลนด์สเคป ได้ครบจบในเฟรมเดียว ทั้งก้อนเมฆ ภูเขา และสายน้ำ โดยเลนส์มุมกว้างนอกจากจะเก็บภาพได้กว้างแล้ว ยังมีคุณสมบัติที่ทำให้ภาพถ่ายมีมิติที่ลึกและคมชัดกว่าเลนส์ทั่วไป ทั้งนี้เหล่าโฟโต้แคปเจอร์ทั้งหลายสามารถเลือกระยะโฟกัสของเลนส์ได้ตามที่ต้องการ เริ่มตั้งแต่ 12-24 mm, 10-22 mm, 10-20 mm ไปจนถึง 11-16 mm

ส่วนใครที่ชื่นชอบการถ่ายภาพ สัตว์ต่างๆ หรือความงามของธรรมชาติ อย่างดวงอาทิตย์ที่กำลังจะลับขอบฟ้า ก็ควรมี เลนส์เทเลโฟโต้ ติดตัวไปด้วย อาจจะใหญ่ไปหน่อยแต่รับรองว่าไม่ผิดหวัง เพราะเป็นเลนส์ที่สามารถดึงภาพวัตถุที่อยู่ในระยะไกลให้เข้ามาใกล้ได้ ขนาดความยาวของเลนส์ที่เหมาะสม คือ 70-200 mm หรือ 100-400 mm ขึ้นอยู่กับความต้องการของผู้ใช้งาน

นอกเหนือจากกล้องตัวหลักที่พกไปแล้ว “Action Camera” ก็เป็นอีกหนึ่งตัวที่ต้องพกติดกาย เพื่อช่วยเก็บบันทึกภาพแห่งความทรงจำของเราไม่ให้ขาดตอน เพราะนอกจากตัวกล้องจะมีขนาดเล็ก น้ำหนักเบา พกพาง่ายแล้ว คุณสมบัติพิเศษของกล้องแอ็คชั่น คาเมร่า ยังมีความทนทาน ตอบโจทย์ทุกสถานการณ์ ทั้งการถ่ายภาพใต้น้ำ บนบก หิมะ ทะเล ก็ทำได้แบบเนี้ยบๆ ด้วยฟีเจอร์กันสั่น บันทึกภาพวิดีโอได้อย่างลื่นไหล และด้วยนวัตกรรมในปัจจุบันที่ทำให้ภาพออกมาคมชัดระดับ 4K รับรองได้เลยว่าเก็บได้ครบทุกโมเม้นท์แห่งความสนุกและความทรงจำสุดประทับใจ

ส่วนใครที่เตรียมแพลนเดินทางไปเที่ยว ในสถานที่ที่อากาศเย็นจับใจ หิมะแน่นๆ อุปกรณ์เสริมที่ขาดไม่ได้คือ “แบตเตอรี่” เพราะยิ่งอากาศหนาวมากขึ้นเท่าไรแบตเตอรี่ก็จะยิ่งจ่ายไฟได้น้อยลงเท่านั้น ดังนั้นเพื่อให้การถ่ายภาพของเราสนุกและต่อเนื่องจึงควรพกแบตเตอรี่สำรองติดตัวไปด้วย ในกรณีถ้ากล้องแสดงสัญญาณแบตเตอรี่ต่ำให้ถอดออกและนำมาพันผ้าเก็บไว้กับตัวสัก 10-15 นาที เพื่อใช้ความอุ่นของร่างกายช่วยให้สารเคมีในแบตเตอรี่กลับมาทำงานได้อย่างปกติ ระหว่างนั้นให้ใช้แบตเตอรี่สำรองสลับกันถ่ายภาพแทน

“สารดูดความชื้น” ก็เป็นอีกหนึ่งไอเท็มสำคัญเมื่อออกไปตะลุยในสถานที่ต่างๆ ที่มีความชื้นของอากาศ อย่างบนยอดดอย ในป่า หรือในสถานที่ที่มีอากาศหนาวเย็น สารดูดความชื้นจะเป็นผู้ช่วยชั้นดีที่เราควรพกใส่ไว้ในกระเป๋ากล้องตลอดเวลา เพื่อช่วยป้องกันความชื้นสาเหตุหลักที่จะทำให้กล้องและเลนส์เกิดเชื้อราสร้างความเสียหายได้ โดยปัจจุบันสารดูดความชื้นมีให้เลือกมากมาย บางรุ่นมีคุณสมบัติพิเศษสามารถบ่งบอกความชื้นที่ดูดเข้าไปผ่านการเปลี่ยนแปลงของสีที่ตัวสารดูความชื้นได้ด้วย

ปิดท้ายด้วย “ขาตั้งกล้อง” อุปกรณ์จำเป็นสำหรับเหล่าโฟโต้แคปเจอร์ที่ชื่นชอบถ่ายภาพความสวยงามของแสงไฟยามค่ำคืน โดยเฉพาะในช่วงค่ำคืนแห่งการเคาท์ดาวน์ ที่มีทั้งแสงไฟประดับและแสงจากพลุไฟ รวมถึงยังเป็นเครื่องมือที่เหล่านักล่าแสงเหนือทั้งหลายต้องมีติดตัวเอาไว้ เพราะการออกไปล่าแสงเหนือที่ว่ายากแล้ว การถ่ายภาพแสงเหนือให้ออกมาสวยงามนั้นยากยิ่งกว่า เนื่องการการถ่ายภาพแสงไฟยามค่ำคืนให้สวยงามคมกริบ จำเป็นต้องความไวชัตเตอร์ที่ต่ำ การถ่ายภาพด้วยมือเปล่าอาจไม่เพียงพอ ขาตั้งกล้องจึงเป็นสิ่งจำเป็นมากสำหรับการถ่ายภาพไฟกลางคืน ส่วนวิธีการเลือกขาตั้งกล้องให้พิจารณาจาก ความสูง เมื่อกางเต็มที่และใส่กล้องเข้าไปแล้วต้องพอดีในระดับสายตาของผู้ใช้งาน น้ำหนัก ต้องเบา โดยสังเกตจากวัสดุที่ทำนั้นต้องผลิตจากคาร์บอน ไฟเบอร์เพราะจะให้น้ำหนักที่เบากว่าวัสดุที่ผลิตจากอลูมิเนียม

สำหรับเหล่าโฟโต้แคปเจอร์คนไหนที่กำลังเตรียมอุปกรณ์สำหรับการถ่ายภาพ แต่ถ้าเช็คแล้วยังขาดอุปกรณ์สำคัญต่างๆ สามารถแวะมาหาเพิ่มเติมได้ที่ BIG CAMERA ทั้ง 230 สาขา ทั่วประเทศไทย หรือติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.bigcamera.co.th, www.facebook.com/BIGCAMERACLUB

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่