เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 12 ธันวาคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หลังจากที่ Oneplus แบรนด์ผู้ขนานนามตัวเองว่าเป็น "Flagship Killer" หรือนักฆ่าเรือธง ซึ่งเริ่มทำยอดขายได้ดีขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะในปีนี้ที่ Oneplus 6 ขายได้มากกว่า 1 ล้านเครื่องทั่วโลกในเวลาเพียง 22 วัน อย่างไรก็ตาม T-Mobile เครือข่ายชื่อดังจากสหรัฐ ก็ได้เปิดเผยว่า Oneplus 6T มียอดขายมากว่า Oneplus 6 ถึง 249%

โดย Pete Lau ซีอีโอของ Oneplus ได้ให้สัมภาษณ์กับ PCMag ว่าเขารู้สึกดีใจเป็นอย่างมากกับยอดขายที่เกิดขึ้นใน US โดย Lau ระบุว่า "มันเป็นเรื่องยากมากๆ เกี่ยวกับการตัดสินใจเรื่องการตัดช่องเสียบหูฟังออกใน Oneplus 6T แต่การตัดออกก็ถือมีข้อดี คือ การทำให้หน้าจอใหญ่ขึ้น และแบตเตอรี่ที่จุได้มากขึ้น"

ทั้งนี้ Lau ก็ได้ให้ความเห็นเกี่ยวกับการผลิตสมาร์ทโฟนรุ่นเล็กในอนาคตว่าจะเกิดขึ้นหรือไม่ด้วยว่า "ถ้าหากเราแก้ไขปัญหาเรื่องแบตเตอรี่ลงได้ เราก็อาจจะสร้างสมาร์ทโฟนรุ่นเล็กได้ ผมเห็นถึงความต้องการของผู้คนเกี่ยวกับสมาร์ทโฟนรุ่นเล็ก แต่พอมาดูถึงอุตสาหกรรมในปัจจุบัน เทคโนโลยีเกี่ยวกับแบตเตอรี่ไม่ได้เปลี่ยนไปมากนักในช่วงหลายปีที่ผ่านมา"

โดยสิ่งที่ Lau บอกนั้นจะสื่อถึงการที่ Oneplus ต้องการให้สมาร์ทโฟนทุกรุ่นมีแบตเตอรี่ที่อึดแม้ว่าจะเป็นรุ่นเล็กก็ตาม

นอกจากเรื่อง Oneplus 6T แล้ว ทางบริษัทก็ยังยืนยันเองด้วยว่ากำตอนนี้กำลังพัฒนาสมาร์ทโฟนที่รองรับ 5G ร่วมกับ EE เครือข่ายยักษ์ใหญ่แห่งสหราชอาณาจักร และคาดว่าจะได้เห้นกันจริงๆ ก่อนสิ้นเดือนพฤษภาคม 2019 แน่นอน

สุดท้ายนี้ เราก็ได้เห็นการพัฒนาที่ดีขึ้นเรื่อยๆ สำหรับ OnePlus ส่วนใครที่เป็นสาวกแบรนด์นี้ก็ถือว่าใจชื้นได้แน่นอน เพราะนอกจากพัฒนาเทคโนโลยีให้ดีขึ้นต่อไปแล้ว ยังไม่มีการลอยแพบ่อยๆ ให้เห็นอีกด้วย

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่