เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 12 ธันวาคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2561 มีเรื่องราวใหญ่โตเกี่ยวกับบริษัท Huawei หลังจาก Meng Wanzhou ผู้บริหารระดับสูงของบริษัท และยังเป็นลูกสาวของ Ren Zhengfei ผู้ก่อตั้ง Huawei ถูกตำรวจแคนาดาจับกุมตัว ตามข้อกล่าวหาว่าละเมิดมาตรการคว่ำบาตรที่สหรัฐฯ มีต่ออิหร่าน

ล่าสุด Meng Wanzhou ได้ถูกปล่อยตัวอนุญาติให้กลับไปอยู่บ้านที่ แวนคูเวอร์ ประเทศแคนาดา ด้วยวงเงินประกันกว่า 7.5 ล้านเหรียญสหรัฐ ตามรายงานของ CNN ทั้งนี้เธอยังไม่ได้เป็นอิสระแบบเต็มตัว เพราะเธอยินยอมให้ทางการยึดพาสปอร์ต พร้อมติดตั้งกำไลข้อเท้า GPS ถูกเฝ้าระวังอยู่ตลอด 24 ชั่วโมง และต้องอาศัยอยู่บ้านที่แวนคูเวอร์ตลอดช่วงเวลาระหว่าง 23.00 น. และ 06.00 น.ของทุกๆ วัน

ด้าน ดอนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีของประเทศสหรัฐอเมริกา ก็ออกมาพูดถึงเรื่องนี้เช่นกัน "ผมพร้อมที่จะแทรกแซงเข้าช่วยเหลือเกี่ยวกับคดีนี้ ถ้ามันเกิดผลดีระหว่างประเทศจีนและประเทศสหรัฐอเมริกา แต่ติดปัญหาอยู่ที่ ในระยะเวลาที่เกิดเรื่องนี้ขึ้น ทางการประเทศจีน ยังไม่มีการต่อสายตรงมาหาเขาเลย"

ดูแล้วไม่น่าจะใช่ปัญหาระหว่างบริษัท Huawei และประเทศสหรัฐอเมริกาเท่านั้น แต่เป็นปัญหาระดับประเทศกันเลยทีเดียว ซึ่งต้องติดตามกันต่อไปว่าจุดจบของเรื่องนี้จะเป็นเช่นใด

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

Tags :

มือถือออกใหม่