สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 14 ธันวาคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Jerry Shen ตำแหน่ง CEO ของบริษัท Asus ได้ประกาศลงจากตำแหน่งเป็นที่เรียบร้อย หลังจากบริษัทเตรียมปรับเปลี่ยนโครงสร้างการตลาดของสมาร์ทโฟน โดยจะเน้นไปที่สมาร์ทโฟนสำหรับการเล่นเกม และสมาร์ทโฟนระดับท็อป เพื่อผู้ใช้งานที่ต้องการความแรงเป็นส่วนใหญ่

Jerry Shen เป็น CEO ให้กับบริษัท Asus เป็นเวลากว่า 11 ปี มีส่วนร่วมกับผลิตภัณฑ์ของ Asus ในหลายๆ รุ่น อาทิ PadFone ซีรี่ย์, Transformer ซีรี่ย์, ZenBook ซีรี่ย์ และ ZenFone ซีรี่ย์ นอกจากนี้ยังเป็นหัวเรือใหญ่ในโปรเจค Eee Pc แล็ปท็อปขนาดเล็ก หรือเน็ตบุ๊คอีกด้วย

หลังลงจากตำแหน่ง Jerry Shen จะไปทำสตาร์ทอัพเกี่ยวกับ AIoT กับ iFast ด้วยการเป็นประธานและ CEO ซึ่งเป็นธุรกิจที่มุ่งเน้นไปในด้าน BSB หรือการค้าระหว่างหน่วยงานธุรกิจกับหน่วยงานธุรกิจ อย่างไรก็ตาม Jerry Shen ยังมีส่วนเกี่ยวข้องกับทาง Asus อยู่ เนื่องจาก Asus ได้มีหุ้นกับบริษัทใหม่ของเขาถึง 30% และ Jerry Shen ก็พร้อมผลักดัน Asus ก้าวเข้าสู่อุตสาหกรรม AIoT เช่นกัน

ในส่วนของ Asus ก็ได้แต่งตั้ง S.Y. Hsu และ Samson Hu ขึ้นเป็น 2 CEO ใหม่ และจะเริ่มแต่งตั้งอย่างเป็นทางการในวันที่ 1 มกราคม พ.ศ. 2562 ก็ต้องติดตามกันต่อไปว่า ภายใต้การควบคุมของ 2 หัวเรือใหญ่ จะพาสมาร์ทโฟนของ Asus ก้าวขึ้นไปได้อีกเท่าไหร่ ด้วยการทำตลาดเน้นไปที่สมาร์ทโฟนเกมมิ่ง และสมาร์ทโฟนระดับท็อป

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่