เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 17 ธันวาคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

กรมขนส่งฯ ได้เดินหน้าพัฒนาใบขับขี่ดิจิทัลอย่างเต็มตัวแล้ว ตอบโจทย์วิถีชีวิตสมัยใหม่ เข้าสู่ยุคออนไลน์เพื่ออำนวยความสะดวก ลดขั้นตอนการทำงาน เสริมสร้างระบบให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น มีแผนเปิดตัวในเดือนมกราคม ปีพ.ศ. 2562 หรือกลางเดือนหน้านี่เอง โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อเป็นของขวัญปีใหม่นั่นเอง สำหรับจุดเด่นของใบขับขี่ดิจิทัลจะใช้งานร่วมกับแอปพลิเคชั่นชื่อว่า DLT SMART LICENCE รายละเอียดอื่นๆ มีดังต่อไปนี้

แน่นอนว่าเราจะพกบัตรหรือไม่พกบัตรก็ได้ เพราะมีแอปพลิเคชั่นรองรับสามารถติดตั้งในสมาร์ทโฟนได้เลย ซึ่งเรียกดูข้อมูลต่างๆ ในแอปฯ อาทิ ข้อมูลส่วนตัว, ประวัติการขับขี่, ใบสั่ง, การแจ้งเตือนเมื่อบัตรใกล้หมดอายุ, การแสดงโลเคชั่นของผู้ถือบัตร เป็นต้น นั่นหมายความว่าโดนเรียกตรวจตำรวจใช้การสแกนด้วย QR Code เพื่อเรียกดูข้อมูลของผู้ขับขี่ได้เลย หรือแสดงข้อมูลส่วนตัวของผู้ขับขี่ที่เป็นประโยชน์ อาทิ กรุ๊ปเลือด, ประวัติการรักษา, อาการแพ้ยา เป็นต้น เพื่อเป็นประโยชน์ในกรณีเกิดอุบัติเหตุขึ้น สำหรับการรักษาอย่างถูกวิธีและรวดเร็ว

ค่าใช้จ่ายในการทำใบขับขี่ดิจิตอลจะเป็นอัตราเดียวกับใบขับขี่ปกติ ขับรถยนต์ชนิดชั่วคราวอายุ 2 ปี ค่าธรรมเนียม 200 บาท ใบอนุญาตขับรถจักรยานยนต์ส่วนบุคคลอายุ 2 ปี มีค่าธรรมเนียม 200 บาท ส่วนใบอนุญาตขับรถยนต์ส่วนบุคคลอายุ 5 ปี ค่าธรรมเนียม 500 บาท ใบอนุญาตขับรถจักรยานยนต์ส่วนบุคคลอายุ 5 ปี ค่าธรรมเนียม 250 บาท

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่