เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 21 ธันวาคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Remove.bg เป็นเว็บไซต์ให้บริการแบบฟรีๆ 100% เพื่อลบภาพพื้นหลังออกจากภาพส่วนหน้า หรือที่เรียกกันสั่นๆ ว่า "ไดคัท" ซึ่งระบบจะทำงานแบบอัตโนมัติทั้งหมด โดยที่ผู้ใช้งานไม่ต้องทำอะไรเลย เพียงแค่อัปโหมดรูปลงบนเว็บไซต์ระบบก็จะทำการไดคัทให้ทันที

หลักการทำงานของ Remove.bg คือ ?

ที่สามารถตัดพื้นหลังได้เนียนขนาดนี้ เป็นเพราะความฉลาดของระบบ AI ในการแยกภาพส่วนหน้า และภาพพื้นหลัง จากนั้นเจ้า AI ก็จะตัดพื้นหลังออกให้แบบอัตโนมัติ และมีความรวดเร็วสูงทีเดียว

ทำไมตัดรูปได้แต่ภาพส่วนหน้าที่เป็นหน้าคน หรือรูปคน ?

ในตอนนี้ยังเป็นขึ้นเริ่มต้นของเว็บไซต์ Remove.bg ทำให้ตอนนี้ยังสามารถตัดพื้นหลังในรูปที่เป็นคน หรือใบหน้าคนเท่านั้น และไม่สามารถตัดพื้นหลังในรูปที่ส่วนหน้ามีหลายคนได้ด้วย อย่างไรก็ตามจะมีการเพิ่มความฉลาดให้กับ AI ในอนาคต เพื่อความสามารถตัดพื้นหลังจากรูปที่เป็นสิ่งของหรืออื่นๆ อีกมากมายในภายหลัง

ความละเอียดของรูปภาพ

ผู้ใช้งานสามารถอัปโหลดรูปภาพลงไปด้วยขนาดใดก็ได้ แต่เมื่อมีการตัดพื้นหลังออก ระบบจะให้รูปที่มีขนาด 500x500 พิกเซลออกมา ก็เช่นเคย ในอนาคตทาง Remove.bg จะมีการเพิ่มขนาดความละเอียดของไฟล์ให้มากขึ้น

ภาพตัวอย่างจากการทดสอบ

ก็ถือว่า มีการ "ไดคัท" รูปภาพที่เนียนพอสมควร แม้ว่ารูปภาพที่ไม่ใช้รูปคนจะยังไม่สามารถทำการตัดพื้นหลังออกให้ได้ แต่ก็เชื่อในอนาคตหากทาง Remove.bg พัฒนา AI ให้มีความฉลาดมากขึ้น ทำให้การตัดพื้นหลังออกได้ในทุกๆ ภาพก็จะไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป

สุดท้ายใครอยากลองตัดพื้นหลังแบบรวดเร็วใน 5 วินาที ก็สามารถเข้าไปที่เว็บไซต์ Remove.bg และตอนนี้มีเปิดลงทะเบียนให้ทดลองไฟล์แบบ API ให้ใช้งานกันอีกด้วย

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่