สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 25 ธันวาคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ย้อนกลับไปเมื่อเดือนสิงหาคม Huawei ได้เพิ่มการประมาณตัวเลขยอดขายปี 2018 จาก 180 ล้านเครื่องเป็น 200 ล้านเครื่องและเมื่อต้นเดือนธันวาคมนี้เองทางบริษัทก็ยืนยันว่าจะมีการประกาศตัวเลขยอดขายครั้งสำคัญในวันที่ 25 ธันวาคม ล่าสุดทางบริษัทก็ออกมายืนยันว่าปีนี้ทำยอดขายเกิน 200 ล้านเครื่องเรียบร้อยแล้ว

สถิติใหม่เป็นผลจากยอดขายที่แข็งแกร่งของอุปกรณ์ตระกูล P20 series, Mate 20 series และ Honor 10 ซึ่งได้รับความนิยมไปทั่วยุโรปและเอเชียแม้ว่าจะไม่ได้รับการสนับสนุนจากลูกค้าในสหรัฐอเมริกาเนื่องจากปัญหาความไม่ลงรอยระหว่าง Huawei และรัฐบาลสหรัฐฯซึ่งยังไม่มีท่าทีว่าจะตกลงกันได้

ยอดขายสมาร์ทโฟนปีนี้ทำให้บริษัทกลายเป็นผู้ผลิตสมาร์ทโฟนรายใหญ่อันดับสองของโลกแซงหน้า Apple และถ้าหาก Huawei สามารถกลับเข้าไปทำตลาดในสหรัฐฯ ได้อีกครั้งจะมียอดขายเพิ่มขึ้นมากกว่านี้ อย่างไรก็ตามรัฐบาลสหรัฐฯได้พยายามล็อบบี้ผู้ให้บริการเครือข่ายในประเทศว่าปัญหาจากฝั่งจีนและ Huawei ถือเป็นภัยคุกคามระดับชาติ

จากข้อมูลของ Huawei เผยว่ามีคนกว่า 500 ล้านคนใน 170 ประเทศกำลังใช้สมาร์ทโฟนของทางบริษัทอยู่ในเวลานี้ซึ่งเป็นตัวเลขที่น่าประทับใจเมื่อนำมาเทียบกับ 8 ปีก่อนที่มีการจำหน่ายอุปกรณ์ไปได้เพียง 3 ล้านเครื่องเท่านั้น

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่