สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 31 ธันวาคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ธันวาคมเป็นเดือนแห่งความสุขที่ทุกคนต่างกำลังมองหาของขวัญล้ำค่าให้แก่คนใกล้ตัว หรือมอบให้แด่ตนเองเพื่อเป็นรางวัล แน่นอนว่าชั่วโมงนี้ความคุ้มค่าต้องยกให้กับสมาร์ทโฟน เพราะว่าจ่ายได้ในราคาถูกลงแต่สามารถตอบโจทย์การใช้งานอย่างครบถ้วน ดังนั้นบทความนี้จึงขอรวบรวมรุ่นใหม่เปิดตัวในเดือนนี้ เพื่อเป็นข้อมูลเลือกซื้อ สามารถอ่านการเผยโฉมทุกรุ่นเดือนพฤศจิกายน : Siamphone อัปเดตให้แล้ว! สรุปสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่วางจำหน่ายประจำเดือนพฤศจิกายน เดือนธันวาคมจะเป็นอย่างไรมา ติดตามกันได้เลย

เริ่มกันที่แบรนด์ Asus หลังจากเมื่อเดิอนพฤศจิกายนเปิดตัวสมาร์ทโฟน Hands On : ASUS ROG Phone สมาร์ทโฟนเพื่อเกมเมอร์อย่างแท้จริง มีระบบระบายความร้อน 3 ชั้น และชิปเซ็ตที่เร็วสุดในโลก ล่าสุดในเดือนธันวาคมยังเผยโฉม Zenfone Max Pro (M2) และรุ่นปกติ Max M2 โดยเปิดจองวันนี้ 31 ธันวาคม 2561 เป็นวันสุดท้ายและจับจองเป็นเจ้าของผ่านร้านค้าชั้นนำทั่วประเทศในวันที่ 7 มกราคม 25662 

ต่อด้วยแบรนด์ Huawei แม้ไม่มีการเปิดตัวรุ่นใหม่ในเดือนนี้ แต่ก็เผยโฉมเฉดสีสุดหวานแหววสำหรับสาวๆ ของรุ่น Y9 2019 (Sakura Pink) ราคาวางจำหน่าย 6,990 บาท อ่านรีวิว

ต่อด้วยแบรนด์ OnePlus ได้เผยโฉมสองสมาร์ทโฟน อาทิ รุ่นสุดแรงสเปกจัดเต็มจับจองได้ในราคาสุดเร้าใจ OnePlus 6T McLaren Edition กับจุดเด่น อาทิ RAM 10GB, เทคโนโลยีชาร์จเร็ว Warp Charge 30, การถ่ายวิดีโอในรูปแบบ 4K ที่ 60 เฟรมต่อวินาที, ฝาหลังของสมาร์ทโฟน ที่ผลิตจากคาร์บอนไฟเบอร์เกรด AA ซึ่งเป็นวัสดุเดียวกันกับการผลิตรถ McLaren MCL33 2018 Formula 1 มีการวางจำหน่ายแล้วผ่านร้านค้าชั้นนำ ได้แก่ AIS, JD Central และ Power Buy ราคา 25,999 บาท

นอกจากรุ่นสุดเร็วแรงยังมี OnePlus 6T แต่มาพร้อมเฉดสีใหม่ Thunder Purple กับดีไซน์เฉดสีไล่ระดับดำม่วง ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากการเกิดสายฟ้าฟาด บนท้องฟ้าในยามค่ำคืน 

ส่วน OPPO ก็มีเฉดสีใหม่เช่นกันกับสมาร์ทโฟนรุ่น OPPO F9 กับสี Jade Green มาให้จับจองเป็นเจ้าของเพิ่มเติม หลังจากเคยเผยโฉมสีแดง Sunrise Red, สีม่วง Starry Purple และสีฟ้า Twilight Blue ส่วนราคาวางจำหน่าย 10,990 บาท อ่านรีวิว

ต่อด้วยแบรนด์ Samsung ได้เผยโฉม Galaxy Note 9 เฉดสี Lavender Purple สีใหม่ล่าสุดในสมาร์ทโฟนตระกูลกาแลคซี่โน้ต สเปกเดิม ราคาวางจำหน่ายไม่เปลี่ยนแปลง 33,990 บาท นอกจากนี้ทางแบรนด์ยังมีโปรโมชั่นอื่นๆ อีกด้วย

Vivo ประเทศไทยเตรียมเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ Y91i ชูจุดเด่นรุ่นสเปกคุ้มค่าในราคาจับต้องได้ มาพร้อมหน้าจอขนาดใหญ่ 6.22 นิ้ว ที่ตอบโจทย์การรับชมคอนเทนต์วิดีโอ หรือเล่นเกมเพลิดเพลิน ทั้งมีระบบปลดล็อคด้วยใบหน้าและเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ ดีไซน์สวยงาม แตกต่างจากรุ่นอื่นๆ ในราคาเท่ากัน ด้วยสองเฉดสีคือ Starry Black และสีแดง โดยกล้องหลังเป็นแบบ Dual Camera ส่วนกล้องหน้าทำงานร่วมกับซอฟต์แวร์ AI นอกจากนี้ยังใช้งานได้นานด้วยแบตเตอรี่ 4030mAh ราคาอยู่ที่ 4,999 บาท อ่านรีวิว

ปิดท้ายด้วยแบรนด์ Xiaomi ที่ต้องบอกว่ารุกตลาดสมาร์ทโฟนอย่างหนักหน่วงในปี 2018 หลังจากเผยโฉมหลากหลายรุ่น หนึ่งในนั้นคือ Mi MIX 3 มีให้เลือก 3 สี ได้แก่ สีเขียวหยก (Jade Green), สีฟ้าพลอย (Sapphire Blue) และสีดำนิล (Onyx Black) ในราคา 18,999 บาท อ่านรีวิว

จบปี 2018 แล้วดูเหมือนว่าโลกของสมาร์ทโฟนยังไม่หยุดนิ่งที่เดิม ซึ่งเทรนด์ที่มาแรงคือการเปิดตัวเฉดสีใหม่ โดยโทนสีที่มาแรงคือ สีเขียว, สีม่วง, สีชมพู และสีส้ม อย่างไรก็ตามในเดือนมกราคมจะมีรุ่นใดเผยโฉมบ้าง รอติดตามการอัปเดตได้เลย

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่