สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 3 มกราคม 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

แน่นอนว่า Qualcomm คือหนึ่งในบริษัทยักษ์ใหญ่ ในการผลิตชิปเซ็ตสำหรับอุปกรณ์พกพาอย่างสมาร์ทโฟน โดยชิปเซ็ตระดับท็อปล่าสุดของค่าย ที่พึ่งเปิดตัวไปหมาดๆ คือ Qualcomm Snapdragon 855 และล่าสุด Sony Xperia XZ4 ที่มีข่าวลือเตรียมเปิดตัวในปี ค.ศ. 2019 พร้อมกับขุมพลัง Qualcomm Snapdragon 855 ดันมีผลคะแนน AnTuTu หลุดมาให้เห็นก่อน

โดยมีบัญชีทวิตเตอร์ที่ชื่อว่า @I_Leak_VN ได้ออกมาเผยคะแนนทดสอบ AnTuTu ที่ทำคะแนนได้ถึง 395,721 คะแนน พร้อมกับคำถามชวนสงสัยว่า "คุณคิดว่านี้คืออุปกรณ์รุ่นไหน ?" ซึ่งใน AnTuTu มีบอกเพียงรุ่นโมเดล "i8134" ทำให้ยังยืนยันไม่ได้ว่านี้คือรุ่นอะไร แต่ความเห็นส่วนใหญ่ชี้เป้าไปที่ Sony Xperia XZ4 ที่จะมาพร้อมขุมพลัง Qualcomm Snapdragon 855

อาจเป็นเพราะก่อนหน้านี้ มีข่าวหลุดมากมายเกี่ยวกับ Sony Xperia XZ4 ทั้งดีไซน์ตัวเครื่องและสเปคภายใน ซึ่งเชื่อว่าจะเปิดตัวในช่วงต้นปี ค.ศ. 2019 นี้ รวมไปถึงสมาร์ทโฟนตระกูล Sony Xperia XZ ทั้ง Sony Xperia XZ2 และ Sony Xperia XZ3 ที่เป็นขาประจำในการใช้ชิปเซ็ตจาก Qualcomm รุ่นท็อปอยู่แล้วด้วย

ส่วนในประเทศไทย อาจจะไม่ได้เห็น Sony Xperia XZ4 แต่ก็ยังพอยิ้มได้อยู่บ้าง หากนี้คือประสิทธิภาพจาก Qualcomm Snapdragon 855 จริงๆ เพราะสมาร์ทโฟนรุ่นท็อปจากค่ายอื่นๆ ที่ใช้ชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 855 จะมีความแรงที่เหนือกว่าทั้งชิปเซ็ต A12 Bionic ของ Apple และ Kirin 980 ของ Huawei พอตัว

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่