ฮาร์ดดิส (Hard disk)  |   วันที่ : 3 มกราคม 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ดูเหมือนว่า Google จะหันมาสนใจเรื่องการใช้งานในธีมมืดหรือ Dark Mode มากขึ้นเพื่อเน้นการประหยัดพลังงานและถนอมสายตาในเวลากลางคืนอย่างที่เราเห็นกันในสมาร์ทโฟนหลายรุ่น ล่าสุด ก็มาถึงฝั่งของ PC ในเบราว์เซอร์ยอดฮิตอย่าง Google Chrome ที่เริ่มมีการทดสอบแล้วใน 'Chrome Canary' หรือรุ่นทดสอบสำหรับนักพัฒนาซอฟต์แวร์ที่จะทดสอบก่อนการใช้งานจริงใน Chrome เวอร์ชันเต็ม

สำหรับใครที่ต้องการเปิดใช้ Chrome ในธีมมืดก็จำเป็นต้องโหลด Chrome Canary มาใช้งานเสียก่อน (คลิก) ซึ่งจะรองรับระบบ Windows 10/8.1/8/7 หรือ MacOS X 10.10 ขึ้นไป อย่างไรก็ตาม การใช้งานเบราว์เซอร์รุ่นนี้อาจไม่เสถียรอยู่บ้าง

จากนั้นให้ทำการติดตั้งให้เรียบร้อย เมื่อมีไอคอนบนหน้าจอ Desktop ให้คลิกขวาที่ "Google Chrome Canary" เลือก Properties ต่อมาให้ดูที่ช่อง Target ให้ใส่ " --force-dark-mode" ต่อท้ายประโยค (มีเว้นวรรคที่ด้านหน้า 1 ตัวอักษร) แล้วกด OK จึงใช้งานได้ทันที

ทั้งนี้จากการทดสอบใช้งานก็ถือว่าใช้งานได้ปกติ ยกเว้นเพียงในส่วนตัวเลือก ที่ยังคงเป็นอักษรสีดำกลืนไปกับพื้นหลังทำให้มองได้ไม่ชัดเจน

นอกจากนี้ ก็ถือว่าเป็นฟีเจอร์ที่หลายคนอาจรออยู่อย่างแน่นอนสำหรับ Dark Mode ใน Google Chrome โดยในเวอร์ชันหลักก็น่าจะเริ่มมีการอัปเดทเพื่อใช้งานฟีเจอร์ดังกล่าวในเร็วๆ นี้

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่