องค์กร (Corporate)  |   วันที่ : 3 มกราคม 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Xiaomi กำลังจะมีงานแถลงข่าวในวันที่ 10 ธันวาคม 2019 ที่ประเทศจีนเพื่อประกาศตั้งแบรนด์ Redmi ขึ้นมาเป็นอิสระ (ไม่ใช่เป็นชื่อตระกูลมือถือภายใต้แบรนด์ Xiaomi เหมือนแต่ก่อน) และยังถือโอกาสเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นแรกของแบรนด์ที่มีเซ็นเซอร์กล้องความละเอียด 48MP ในงานนี้ด้วย

Lei Jun ซีอีโอของ Xiaomi โพสต์โซเชียลมีเดีย weibo อธิบายว่าทำไมถึงตัดสินใจแยกแบรนด์ Redmi เป็นอิสระทั้งที่เป็นชื่อตระกูลมือถือยอดนิยมของแบรนด์ Xiaomi โดยเขากล่าวว่าเหตุผลเบื้องหลังของการแยกแบรนด์ Mi และ Redmi ก็คือเรื่องของ 'จุดโฟกัส'

แบรนด์ Redmi มุ่งเน้นที่สมาร์ทโฟนรุ่นประหยัดงบประมาณที่คุ้มค่า ส่วนแบรนด์ Mi มุ่งเน้นที่อุปกรณ์ระดับท็อปและพรีเมี่ยม นอกจากนั้นมือถือ Redmi ส่วนใหญ่จะวางจำหน่ายผ่านแพลตฟอร์มร้านค้าออนไลน์ (e-commerce) ในขณะที่มือถือ Mi ไม่ได้เน้นส่วนนี้เท่าไรนัก

การแยกแบรนด์ Redmi ออกมาจะเป็นประโยชน์ต่อแบรนด์ Mi ด้วย เนื่องจากบริษัทจะสามารถโฟกัสการพัฒนาสมาร์ทโฟนได้ถูกจุดยิ่งขึ้น ด้วยเหตุนี้ Xiaomi จึงมีแบรนด์สมาร์ทโฟนไว้ในมือทั้งสิ้น 3 แบรนด์ ซึ่งแต่ละแบรนด์ถูกจัดไว้เฉพาะกลุ่ม

- Mi สำหรับอุปกรณ์รุ่นท็อปและรุ่นพรีเมี่ยม
- Redmi สำหรับอุปกรณ์รุ่นประหยัดงบ
- Poco สำหรับอุปกรณ์รุ่นพรีเมี่ยมราคาไม่แพง

กลยุทธ์ของ Xiaomi ครั้งนี้คล้ายกับกลยุทธ์ของ Huawei ซึ่งมีการแตกแบรนด์ย่อย Honor มารองรับอุปกรณ์ราคาประหยัด ส่วน OPPO ก็สร้างแบรนด์ใหม่อย่าง Realme เมื่อปีที่แล้วและตอนนี้ก็แยกออกมาจากบริษัทแม่เพื่อดำเนินธุรกิจอย่างอิสระ

ตามที่ได้กล่าวไว้ข้างต้น Xioami จะจัดงานเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน วันที่ 10 มกราคม 14.00น. ตามเวลาท้องถิ่น โดยภาพทีเซอร์บอกใบ้ว่าจะมาพร้อมเซ็นเซอร์กล้อง 48MP (ดูจากเงาที่เป็นเลข 4800) แต่ยังไม่มีรายละเอียดเพิ่มเติมออกมา ใครที่เป็นแฟน Xiaomi ก็รอลุ้นสเปกรุ่นใหม่กันได้เลย

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่