องค์กร (Corporate)  |   วันที่ : 4 มกราคม 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

True Digital Park ศูนย์กลางด้านนวัตกรรมดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มุ่งสร้างระบบนิเวศสมบูรณ์แบบครบวงจร พร้อมเชื่อมโยงสตาร์ทอัพไทยสู่ระดับสากล ร่วมกับ ซีสสตาร์ ซึ่งเป็นองค์กรที่จัดตั้งในประเทศสวิตเซอร์แลนด์โดยมีวัตถุประสงค์หลักคือส่งเสริมการทำธุรกิจของสตาร์ทอัพผ่านการลงทุนและให้คำปรึกษา จัดงานสัมมนา “Seedstars Asia Summit” เพื่อมุ่งสร้างความสำเร็จแก่วงการสตาร์ทอัพ ผ่านการเชื่อมโยงโดยนำผู้มีบทบาทสำคัญของแวดวงสตาร์ทอัพในภูมิภาคเอเชียมาร่วมถ่ายทอดองค์ความรู้ แลกเปลี่ยนวิสัยทัศน์ ตลอดจนเปิดโอกาสให้สตาร์ทอัพและผู้ประกอบการได้ร่วมอภิปรายในกิจกรรมเวิร์คช็อปต่างๆ เพื่อส่งต่อแนวคิดที่เป็นประโยชน์ พร้อมเปิดโอกาสให้สตาร์ทอัพที่ชนะเลิศในการแข่งขันที่จัดโดยซีสสตาร์จาก 15 ประเทศทั่วเอเชียนำเสนอผลงานเพื่อเตรียมพร้อมเข้าร่วมแข่งขันรอบชิงชนะเลิศบนเวทีระดับโลก ซึ่งมีเงินรางวัลสูงสุด 1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ และรางวัลอื่นๆ ในงาน Seedstars Global Summit ที่จะมีขึ้นในเดือนเมษายน 2562 ที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์

นายโอลิเวอร์ เบคเคอร์ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านคอมมูนิตี้ ทรู ดิจิทัล พาร์ค กล่าวว่า “ทรู ดิจิทัล พาร์ค มุ่งสร้างระบบนิเวศสมบูรณ์แบบครบวงจร ได้เชื่อมต่อระบบนิเวศของสตาร์ทอัพไทยสู่ระดับสากล ในงานนี้ทั้งเหล่าสตาร์ทอัพทั่วทั้งเอเชียรวมถึงสตาร์ทอัพไทย จะได้ร่วมถ่ายทอดองค์ความรู้ แลกเปลี่ยนวิสัยทัศน์ในกิจกรรมต่างๆ ทั้งยังได้รับคำแนะนำในการแก้ไขปัญหาเพื่อนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้อย่างสอดคล้องและเท่าทันเทคโนโลยีดิจิทัลที่จะเปลี่ยนไปอย่างรวดเร็ว ซึ่งล้วนเป็นประโยชน์อย่างยิ่งแก่เหล่าสตาร์ทอัพ สามารถนำไปประยุกต์และพัฒนาต่อยอดธุรกิจได้ ทั้งนี้ ทรู ดิจิทัล พาร์ค จะเดินหน้าส่งเสริมกิจกรรมที่ช่วยสร้างศักยภาพของสตาร์ทอัพไทย เป็นการเตรียมพร้อมเข้าสู่การแข่งขันในแวดวงระดับโลกต่อไป”

ภายในงานมีวิทยากรผู้เชี่ยวชาญจากองค์กรชั้นนำระดับภูมิภาคและระดับโลกร่วมถ่ายทอดองค์ความรู้ ตลอดจนให้ข้อคิดเห็นที่เป็นประโยชน์ให้แก่เหล่าสตาร์ทอัพ อาทิ Su Ann Lim, Head of Industry จาก Google เข้าร่วมอภิปรายในหัวข้อ “การพัฒนาเพื่อผู้ใช้นับพันล้านคนในอนาคต (Building for the next billion users)” ได้ให้ข้อคิดว่า “การที่จะทำให้ข้อมูลที่มีอยู่บนโลกนี้สามารถเข้าถึงได้ และเป็นประโยชน์ในเชิงสากลได้นั้น จำเป็นต้องให้ความสำคัญกับปัจจัยหลัก 3 ประการ คือ การเข้าถึง (Access) ความเป็นท้องถิ่น (Localization) และการเรียนรู้ (Learning)”

อีกหนึ่งผู้เชี่ยวชาญจากสถาบันชื่อดัง Anthony Vanky จาก Columbia University และ Ex-MIT Senseable City Lab ซึ่งร่วมอภิปรายหัวข้อ “Imagining Urban Futures” ได้ให้คำแนะนำผู้เข้าร่วมเวิร์คช็อปว่า “ในบางครั้งอย่าไปกังวลกับเทคโนโลยีมากนัก อยากให้ทุกคนลองคิดและพัฒนาโซลูชั่นต่างๆ ขึ้นมา ซึ่งอาจจะไม่จำเป็นต้องมีเทคโนโลยีใหม่เป็นหลัก แต่อยากให้มองถึงโซลูชั่นต่างๆ ที่จะช่วยเพิ่มขีดความสามารถ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของรายได้หรือผลกระทบกับการใช้ชีวิต” 

ด้าน ณิชาภัทร อาร์ค ที่ปรึกษาของบริษัท Openspace Ventures และผู้ประสานงานของ Seedstars ประจำประเทศไทย อภิปรายในหัวข้อ “Women in tech” ได้ให้คำแนะนำว่า “สำหรับการขยายธุรกิจไปในต่างประเทศ การเลือกพันธมิตรทางธุรกิจ รวมถึงนักลงทุนที่มีเครือข่ายที่ดีเป็นสิ่งที่สำคัญ เพราะจะช่วยให้คุณมีข้อมูลในเชิงลึกเพื่อนำมาใช้ตัดสินใจในการดำเนินธุรกิจในประเทศนั้นๆ ได้”

นอกจากนี้ ยังมีผู้เชี่ยวชาญและสตาร์ทอัพชั้นนำ อาทิ มนธิดา แมคคูล, โจเซฟ เดอ ลีออน จาก Gravitas Prime, พอล อาร์ค จาก Digital Ventures, เพอร์รี นูนส์ จาก Village Capital, อรุณ อโศก จาก Bamboo Capital และอนิกซ์ ลินซ์ จาก Expara ร่วมเวิร์คช็อปโดยการตั้งคำถามพร้อมยกตัวอย่างในประเด็น “The tech investment landscape in Asia” โดยเน้นถึงปัจจัยสำคัญต่างๆ ที่สตาร์ทอัพและผู้ประกอบการต้องคำนึงถึงและเตรียมการให้มีความสอดคล้องกัน

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่