เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 4 มกราคม 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

HID Global ผู้นำระดับโลกด้านโซลูชั่นด้านการระบุและยืนยันตัวตน เปิดเผยเมื่อเร็วๆ นี้ว่า บริษัทฯ ได้พัฒนาต่อยอดเพื่อขยายขีดความสามารถของโซลูชั่น HID goID เพื่อนำเสนอระบบแบบเบ็ดเสร็จ สำหรับการเปิดใช้และบริหารจัดการโปรแกรมที่เกี่ยวข้องกับบัตรประชาชนบนแอพมือถือ ทั้งนี้ ตั้งแต่การออกบัตรไปจนถึงการตรวจสอบความถูกต้องเพื่อระบุตัวตน HID goID ใช้มาตรฐานความปลอดภัยในส่วนของข้อมูล การสื่อสาร และการปกป้องความเป็นส่วนตัวระดับสูงเท่าเทียมกันกับที่ใช้กันอยู่ในโปรแกรมบัตรประชาชนอิเล็กทรอนิกส์ (eID) ในปัจจุบัน

"นี่เป็นก้าวสำคัญในการส่งมอบคุณค่าศักยภาพของโซลูชั่น HID goID ของเรา ด้วยการขยายขีดความสามารถในการจัดเตรียม อัพเดต และยกเลิกบัตรประชาชนบนแอพมือถือ พร้อมทั้งฟังก์ชั่นการทำงานของโปรแกรมบัตรประจำตัวประชาชนเต็มรูปแบบ" เจสสิก้า เวสเตอร์รูน แวน มีเทอเรน รองประธานและกรรมการผู้จัดการฝ่าย Citizen ID ของ HID Global กล่าว "รัฐบาลของหลายประเทศมีความพร้อมทุกด้านที่จำเป็นสำหรับการเปลี่ยนผ่านไปสู่สังคมมือถืออย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งรวมถึงการสนับสนุนการรวมระบบ goID เข้ากับระบบการออกบัตรที่มีอยู่ โดยการพัฒนาแอพพลิเคชั่นสำหรับยืนยันความเป็นพลเมืองและรับประกันความสอดคล้องกับมาตรฐานสากลสำหรับข้อมูลประจำตัวแบบดิจิตอล"

ส่วนประกอบหลักๆ ของโซลูชั่น HID goID ได้แก่ ระบบการออกบัตร โดยใช้ชุดซอฟต์แวร์ Integrale แบบโมดูลที่มีชื่อเสียงของ HID Global เพื่อการจัดการทั้งรหัสประจำตัวแบบเดิมและรหัสที่ใช้บนมือถือ เกตเวย์สำหรับการจัดสรรรหัสประจำตัวที่ใช้บนมือถือ ซึ่งสามารถจัดการได้โดยหน่วยงานรัฐบาลหรือนำเสนอในฐานะเป็นอีกบริการหนึ่ง ชุดพัฒนาซอฟต์แวร์ (SDK) สำหรับการพัฒนาแอพที่ใช้ยืนยันความเป็นพลเมืองเพื่อตอบสนองความต้องการของท้องถิ่น นอกจากนี้ HID Global ยังมีบริการสนับสนุนทางเทคนิคและการฝึกอบรมที่ครอบคลุมสำหรับการสร้างและใช้แอพพลิเคชั่นเกี่ยวกับบัตรประจำตัวพลเมืองและโซลูชั่นเพื่อการยืนยันตัวตนอีกด้วย

HID goID ประกอบด้วยโครงสร้างข้อมูลแบบ off-the-shelf ที่ช่วยให้หน่วยงานรัฐบาลสามารถออกหนังสือเดินทางบนมือถือที่จะช่วยให้สอดคล้องกับข้อมูลประจำตัวดิจิตอลที่ใช้สำหรับการเดินทางโดยองค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ (ICAO) และออกใบอนุญาตขับขี่รถยนต์บนมือถือ ซึ่งจะช่วยส่งเสริมการปฏิบัติตามข้อกำหนด ISO18013- 5 ที่พัฒนาโดยองค์การระหว่างประเทศเพื่อการรับรองมาตรฐาน (ISO)

โซลูชั่นนี้ช่วยให้ประเทศต่างๆ สามารถเปลี่ยนจากระบบบัตรประจำตัวประชาชนแบบบัตรกระดาษหรือเอกสารอิเล็กทรอนิกส์ไปเป็นบัตรบนมือถือ เป็นการยกระดับการตรวจสอบหลักฐานการออกบัตรประจำตัวผ่านการให้บริการแบบ over-the-air โดยตรงไปยังโทรศัพท์ของพลเมือง ช่วยปกป้องข้อมูลความเป็นส่วนตัวด้วยการเข้ารหัสแบบเบ็ดเสร็จและกลไกการรักษาความปลอดภัยและป้องกันการปลอมแปลงถึง 4 ชั้น นอกจากนี้ พลเมืองยังสามารถควบคุมว่าจะแชร์ข้อมูลการยืนยันตัวตนส่วนไหนและกับใคร ด้านเทคโนโลยีบริหารจัดการหลังออกบัตรก็ช่วยให้บัตรประจำตัวบนมือถือมีข้อมูลเป็นปัจจุบันและเชื่อถือได้ และสามารถทำการตรวจสอบเพื่อยืนยันตัวตนได้จากระยะไกลสูงสุดถึง 66 ฟุต (20 เมตร)

ยิ่งไปกว่านั้น HID goID ยังช่วยให้หน่วยงานที่ออกบัตรสามารถเพิ่มหน่วยงานภาครัฐและหน่วยงานภาคเอกชนที่ได้รับอนุญาตเข้าไปในระบบการออกบัตรได้อย่างง่ายดาย คุณสมบัตินี้สร้างโอกาสใหม่ๆ ในการปรับปรุงการสื่อสารระหว่างภาครัฐและพลเมืองของตน ขณะเดียวกันก็เปิดช่องทางให้ประชาชนพกบัตรประจำตัวประชาชนและรหัสทำธุรกรรมต่างๆ มากมายไว้ในแอพมือถือแอพเดียวได้อย่างสะดวก

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่