สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 7 มกราคม 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ในช่วงต้นเดือนมกราคม พ.ศ. 2562 มีข่าวว่า Xiaomi จะเตรียมประกาศเปิดตัวแบรนด์ใหม่ในเครือญาติ ในวันที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2561 โดยจะมาในชื่อแบรนด์ว่า Redmi เพื่อใช้แบ่งการตลาดสมาร์ทโฟนให้ชัดเจน ซึ่งแบรนด์ Redmi จะเจาะจงตลาดสมาร์ทโฟนในช่วงงบไม่สูง

โดย Lei Jun ตำแหน่ง CEO บริษัท Xiaomi ได้ออกมาพูดคุยกับแฟนๆ ผ่านทาง Weibo สังคมออนไลน์ชื่อดังในประเทศจีน ถึงความคาดหวังบนสมาร์ทโฟนภายใต้แบรนด์ Redmi ซึ่งส่วนใหญ่ได้ลงความเห็นไว้ว่า อยากให้เปลี่ยนมาใช้พอร์ตเป็น USB Type-C โดย Lei Jun ก็รับฟัง พร้อมถามกลับไปอีกคำถามว่า "คุณคิดว่า USB Type-C จะเข้ากันได้กับ Redmi Phone จริงหรือ ? เพราะตอนนี้มีสมาร์ทโฟนกว่า 2,000 รุ่นที่ยังใช้พอร์ต Micro USB อยู่"

แน่นอนว่าส่วนใหญ่พร้อมใจตอบเป็นเสียงเดียวกันว่า "พวกเราต้องการ USB Type-C" เพราะ Redmi จะเป็นสมาร์ทโฟนในราคาเข้าถึงได้ และในราคานี้หาพอร์ตแบบ USB Type-C ไม่ใช่ง่ายๆ ซึ่งทาง Lei Jun ก็ได้ให้ความเห็นว่า "ถ้าเป็นอย่างนั้นอาจจะต้องเพิ่มราคากันหน่อยน่ะ"

ก็ต้องติดตามกันต่อไปว่า สมาร์ทโฟนจากแบรนด์ Redmi ที่รอเปิดตัวพร้อมกับแบรนด์ Redmi ในวันที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2561 จะมี USB Type-C มาด้วยหรือไม่ ? หรือจะออกรุ่นอัปเกรดในภายหลังให้มี USB Type-C รวมไปถึงข่าวลืออื่นๆ ที่จะมีพร้อมกล้อง ความละเอียด 48 ล้านพิกเซล

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่