เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 7 มกราคม 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เป็นที่ทราบกันดีว่าในช่วงปลายปี 2018 Apple ทำผลงานได้ไม่ดีมากเท่าไหร่กับ iPhone ทั้ง 3 รุ่นใหม่ ล่าสุด Goldman Sachs (โกลด์แมน ซาคส์) บริษัทค้าหุ้นทางอิเล็กทรอนิกส์ ได้กล่าวว่า Apple อาจทำยอดขายตกลงเรื่อยๆ ซึ่งจะขึ้นอยู่กับความต้องการของจนจีนในช่วงต้นปี 2019

โดย Apple ได้ลดรายได้ที่คาดการณ์ในปีนี้ไว้ที่ 84 พันล้านดอลลาร์ ลดลงจากเดิมที่ตั้งไว้ที่ 89 และ 93 พันล้านดอลลาร์ ขณะที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ว่าจะอยู่ราวๆ 91.3 พันล้านดอลลาร์ โดยทั้งหมดเป็นเหตุมาจากเศรษฐกิจที่ค่อนข้างซบเซาในประเทศจีน

นอกจากนี้ Rod Hall นักเคราะห์จาก Goldman Sachs ยังได้เปรียบเทียบ Apple และ Nokia ยุคล่มสลายด้วยว่า "พวกเราเห็นความต้องการที่ลดลงของคนจีนนับตั้งแต่เดือนกันยายนที่ผ่านมา และพวกเราก็คาดหวังว่าสถานการณ์จะดีขึ้นในช่วงเดือนมีนาคม" Hall กล่าวต่อว่า "Nokia เจอการขยายตัวอย่างรวดเร็วในปี 2007 ด้วยสมาร์ทโฟนที่ทันสมัย และหากมองถึง Apple ตอนนี้ ก็เริ่มมีสถาการณ์คล้ายกัน และคาดว่าบริษัทก็ใกล้ที่จะแตะหลักส่วนแบ่งการตลาดสูงสุดสำหรับ iPhone แล้ว อย่างไรก็ตาม ในตอนนี้ Apple ก็ยังอยู่ในสภาพที่ดีกว่า Nokia ในสมัยก่อนอยู่มาก"

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

Tags :

มือถือออกใหม่