องค์กร (Corporate)  |   วันที่ : 7 มกราคม 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

สมาร์ทโฟนตระกูล Pixel ของ Google ได้รับเสียงชื่นชมเป็นส่วนใหญ่โดยเฉพาะเรื่องของกล้องที่เป็นเหตุผลหลักของใครหลายคนในการตัดสินใจซื้ออุปกรณ์ตระกูล  แทนยี่ห้ออื่น อย่างไรก็ตามความจริงแล้วอุปกรณ์ตระกูล Pixel ยังมีข้อผิดพลาดด้านซอฟต์แวร์และปัญหาบางอย่างออกมาให้เห็นกันอยู่เรื่อย ๆ

ผู้ใช้งานที่เจอปัญหากับตัวก็ไม่มีตัวเลือกมากไปกว่าการนำเครื่องไปที่ศูนย์บริการ ขณะที่ทางบริษัทอาจพยายามหาวิธีแก้ไขให้กับลูกค้า แต่ไม่ใช่ลูกค้าทุกคนที่พึงพอใจกับบริการหลังการขาย ล่าสุดปัญหาก็เกิดขึ้นกับลูกค้าที่ประเทศอินเดีย

Manu Aggarwal ชายอินเดียซึ่งอาศัยอยู่ในรัฐหรยาณาแสดงความไม่พอใจกับบริการหลังการขายของ Google และต้องการให้ทางบริษัทรับรู้ถึงปัญหาที่เกิดขึ้น เขาลงทุนนำป้ายไปติดบริเวณจุดที่ผู้คนนิยมสัญจรไปมาในกรุงนิวเดลี โดยเนื้อหาในป้ายเป็นการต่อต้าน Google พร้อมทั้งวิจารณ์ว่าทางบริษัทไม่ให้การสนับสนุนลูกค้าอย่างที่ควรจะเป็น

ตามรายงานเผยว่าชายอินเดียผู้นี้ซื้อสมาร์ทโฟน Pixel ตั้งแต่ต้นปี 2017 เกือบหนึ่งปีหลังจากนั้นอุปกรณ์เริ่มมีปัญหา เขาจึงเดินทางไปยังศูนย์บริการเพื่อทำการซ่อมแซมโดยยืนยันว่า Pixel เครื่องที่เป็นปัญหานั้นต้องเข้า ๆ ออก ๆ ศูนย์บริการอยู่หลายครั้งแต่ทุกครั้งที่นำกลับมาใช้งานก็พบว่าไม่มีการแก้ปัญหาใด ๆ เลย

ชาวอินเดียรายนี้ยังใช้ Twitter เป็นช่องทางสื่อสารเพื่อแสดงความไม่พอใจไปยัง Google โดยมีหลักฐานว่าเขาสนทนากับตัวแทนบริษัทฝ่ายสนับสนุนลูกค้าเป็นเวลานานหลายชั่วโมงและเรียกเหตุการณ์นั้นว่า

"การล่วงละเมิดทางจิตใจ"

หลังจากทำทุกวิถีทางแล้วก็ยังไม่สามารถแก้ปัญหาได้ เขาจึงตัดสินใจทำป้ายประท้วง Google

เนื้อในป้ายอธิบายปัญหาที่เกิดขึ้นและเรียกร้องให้ลูกค้าของ Google ลดการพึ่งพาบริการของ Google โดยเขายังใส่ QR code ที่นำทางไปยังทวีตของเขาบน Twitter และยังทำช่องวิดีโอบน Youtube เพื่ออธิบายเรื่องราวที่เกิดขึ้นด้วย

แม้จะยังไม่ทราบว่าตอนนี้เรื่องของ Manu Aggarwal จะได้รับการแก้ไขหรือยัง แต่เหตุการณ์นี้สะท้อนให้เห็นถึงปัญหาด้านบริการหลังการขายของ Google ซึ่งแม้จะมีสินค้าเป็นสมาร์ทโฟนระดับพรีเมี่ยมและมีการทำตลาดในหลายประเทศ ดังนั้นลูกค้าย่อมคาดหวังว่าทางบริษัทจะพยายามแก้ไขปัญหาอย่างจริงจังแต่น่าเสียดายที่เรื่องนี้กลับไม่ได้รับความสำคัญเท่าที่หวังไว้

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่