สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 8 มกราคม 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ในปี 2018 ถือว่ามีสมาร์ทโฟนที่น่าสนใจอยู่เยอะ โดยเฉพาะสมาร์ทโฟนแบรนด์จากประเทศจีน ไม่ว่าจะเป็นด้านฟีเจอร์การใช้งาน และสเปคที่น่าดึงดูด ซึ่งมาดูกันดีกว่าว่า ภายในปี ค.ศ. 2018 สมาร์ทโฟนแบรนด์จากประเทศจีน ได้สร้างความน่าสนใจอะไรไว้บ้าง

1. Huawei P20 Pro

หากพูดถึงเรื่องกล้องถ่ายรูปบนสมาร์ทโฟนภายในปี 2018 ต้องมี Huawei P20 Pro ติดอยู่ในลิสต์แน่ๆ จากการสร้างปรากฏการณ์กล้องหลัง 3 เลนส์ รุ่นแรกของโลก และประสิทธิภาพในการถ่ายรูปที่สมบูรณ์แบบ พร้อมรับคะแนนจาก DxOMark ไปถึง 109 คะแนน นำเป็นอันดับ 1 ในชาร์ตขณะนั้น ทำให้ยักษ์ใหญ่จากแดนกิมจิอย่าง Samsung ก็เริ่มหั่นมาเพิ่มจำนวนเลนส์กล้องถ่ายรูปเช่นกัน

สเปคทั้งหมดของ Huawei P20 Pro : https://bit.ly/2O0Zujr

การรีวิว Huawei P20 Prohttps://bit.ly/2C7IGSF

หาซื้อได้ทาง Siamphone Storehttps://bit.ly/2CWLiog

2. OPPO Find X / Vivo NEX S

ทั้ง 2 รุ่น ถูกส่งมาเพื่อทำความฝันของสมาร์ทโฟนให้มีหน้าจอเต็มอัตราส่วน, ไร้ขอบ และไม่มีรอยแหว่ง ด้วยการออกแบบกล้องเป็นสไลด์ขึ้นอัตโนมัติ ซึ่งถือว่าทั้ง OPPO Find X และ Vivo NEX S เป็นสมาร์ทโฟนที่ถูกออกแบบให้ชวนว้าวพอสมควร ภายในปี ค.ศ. 2018

สเปคทั้งหมดของ OPPO Find Xhttps://bit.ly/2QuMrqG

การรีวิว OPPO Find Xhttps://bit.ly/2FarMqw

สเปคทั้งหมดของ Vivo NEX Shttps://bit.ly/2VCMYKH

OPPO Find X

Vivo NEX S

3. Huawei Nova 4 / Honor View 20

แม้จะไม่ใช่ต้นแบบการเปลี่ยนแปลง แต่ก็ถือว่า Huawei Nova 4 และ Honor View 20 พร้อมที่จะเปลี่ยนแปลงนำสิ่งใหม่ๆ มาใช้ โดยทั้ง 2 รุ่น มีการดีไซน์หน้าจอแบบใหม่ ที่เรียกว่า Hole-in-Display หรือกล้องหน้าจะอยู่ในหน้าจอ ทำให้มีพื้นที่ของหน้าจอมากยิ่งขึ้่น ไม่มีรอยแหว่งให้รกหูรกตา

สเปคทั้งหมดของ Huawei Nova 4https://bit.ly/2RIDVZX

สเปคทั้งหมดของ Honor View 20https://bit.ly/2LMdg94

4. Nubia X / Vivo NEX Dual Display Edition

Nubia X และ Vivo NEX Dual Display Edition เป็นสมาร์ทโฟน 2 หน้าจอ ซึ่ง 2 หน้าจอในที่นี้ไม่ใช่การแบ่ง 2 หน้าจอ แต่เป็น 2 หน้าจอจริงๆ โดยมีหน้าจอแสดงผลทั้งด้านหน้า และด้านหลังตัวเครื่อง ทำให้หน้าจอหลักแสดงผลได้แบบเต็มอัตราไร้ขอบ ในขณะที่หน้าจอด้านหลัง ใช้งานสำหรับการเซลฟี่ หรือจะใช้งานพื้นฐานปกติก็ได้เช่นกัน

สเปคทั้งหมดของ Nubia Xhttps://bit.ly/2TuEbZw

สเปคทั้งหมดของ Vivo NEX Dual Display Editionhttps://bit.ly/2VCMYKH

Nubia X

Vivo NEX Dual Display Edition

5. Pocophone F1

อาจจะเรียกได้ไม่เต็มปากว่า Pocophone F1 เป็นสมาร์ทโฟนที่มีการเปลี่ยนแปลงที่น่าสนใจในปี 2018 แต่หากมองภาพรวมจริงๆ ก็ถือว่ามีการพัฒนาที่น่าสนใจในเรื่องของราคา ด้วยการจัดสเปคระดับท็อปมาให้ แต่มีราคาเปิดตัวเพียง 10,990 บาทเท่านั้น ทำให้ในปี ค.ศ. 2019 อาจจะได้เห็นสมาร์ทโฟนที่ใช้ชิปเซ็ตระดับท็อป แต่มีราคาเข้าถึงได้แบบ Pocophone F1 เพิ่มมากขึ้นก็เป็นได้

สเปคทั้งหมดของ Pocophone F1https://bit.ly/2FewSRN

การรีวิว Pocophone F1https://bit.ly/2FewSRN

หาซื้อได้ทาง Siamphone Storehttps://bit.ly/2V92oX4


ยังคงมีทีเด็ดและฟีเจอร์แปลกใหม่ให้เห็นกันเสมอ สำหรับสมาร์ทโฟนจากประเทศจีนในปี ค.ศ. 2018 โดยจะเน้นไปที่การปรับโฉมหน้าจอแสดงผล และกล้องถ่ายรูปเป็นหลัก ซึ่งต้องติดตามกันว่าในปี ค.ศ. 2019 แบรนด์สมาร์ทโฟนจากประเทศจีน จะมีลูกเล่นและการออกแบบดีไซน์ที่แปลกใหม่มามากน้อยแค่ไหน

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่