สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 10 มกราคม 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

จากก่อนหน้า ที่มีข่าวว่า Apple ได้ลดการผลิตเหล่า iPhone ที่เปิดตัวในปี ค.ศ. 2018 ลง จากผลพ่วงของยอดขายไม่เป็นไปตามเป้าหมาย ซึ่งทาง Tim Cook ตำแหน่ง CEO ของบริษัท Apple ออกมายอมรับในเรื่องนี้ ซึ่งล่าสุดมีรายงานจาก Nikkei อีกว่า Apple เตรียมปรับลดการผลิตลงอีก 10% ในช่วงต้นปี ค.ศ. 2019

โดย Apple มียอดการสั่งออร์เดอร์จากซัพพลายเออร์ของ iPhone XS, iPhone XS Max และ iPhone XR ลดลง ในช่วงต้นปี ค.ศ. 2019 (เดือนมกราคม ถึง เดือนมีนาคม) ทำให้จำเป็นต้องลดการผลิตลง 10% และใน 10% นี้ไม่ใช่เฉพาะ iPhone ปี ค.ศ. 2019 เท่านั้น ยังรวมไปถึง iPhone รุ่นเก่าๆ อีกด้วย

จากเดิม Apple ตั้งการผลิต iPhone ในช่วงเดือนมกราคมถึงเดือนมีนาคมไว้ที่ 47 ถึง 48 ล้านเครื่อง แต่กลับต้องลดลงเหลือ 40 ถึง 43 ล้านเครื่องเท่านั้น ซึ่งทาง Nikkei ยังได้บอกอีกเหตุผลถึงการลดการผลิต iPhone ในครั้งนี้อีกว่า เพราะผลพ่วงเหตุการณ์ระหว่างสหรัฐอเมริกา และประเทศจีน รวมกับถึงปัญหากับทาง Qualcomm ทำให้ Apple ไม่กล้าเสี่ยงทำอะไรมากนัก

ก็ต้องติดตามสถานการณ์ของ Apple กันต่อไปว่า การที่พวกเขาลดการผลิตลงจะส่งผลอะไรตามมาหรือไม่ รวมไปถึง iPhone รุ่นใหม่ในปี ค.ศ. 2019 จะเป็นเช่นใด หากสถานการณ์เหล่านี้ยังไม่ดีขึ้น

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่