เทคโนโลยีภายในบ้าน (Home and Living)  |   วันที่ : 18 มกราคม 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

วันเวลาผ่านไปสิ่งของใกล้ตัวต่างถูกพัฒนาต่อยอดให้มีความอัจฉริยะมากขึ้น ซึ่งเห็นได้จากข่าวสารต่างๆ เช่นเดียวกับบริษัท Slighter ที่ได้พัฒนาไฟแช็คอัจฉริยะ (Smart lighter) โดยมีแรงบันดาลใจจากผู้ก่อตั้งต้องการเลิกบุหรี่มาตลอดระยะเวลากว่า 20 ปี โดยอุปกรณ์ดังกล่าวจะทำงานร่วมกับแอปพลิเคชั่นในสมาร์ทโฟนเพื่อเก็บพฤติกรรมผู้สูบ รวมถึงตั้งค่าต่างๆ เพื่อให้เป็นไปตามเป้าหมายสูงสุดนั่นคือช่วยเลิกบุหรี่

Smart lighter มีบอดี้ทำจากโลหะแข็งแรงเพื่อเพิ่มความทนทานในการพกพา ดีไซน์จับถือสะดวก มาพร้อมฟีเจอร์อัจฉริยะเก็บข้อมูลด้วยเซ็นเซอร์ เมื่อจุดไฟทุกครั้งไฟแช็คก็จะทำการเก็บข้อมูลเสมอในตลอดทุกวัน และแสดงเป็นข้อมูลให้เห็นเป็นไทม์ไลน์ว่าคุณจุดช่วงเวลาไหน แล้วหนึ่งวันจุดกี่ครั้ง จากนั้นก็เก็บบันทึก ซึ่งสามารถอ่านได้ในแอปฯ อีกทั้งตั้งค่าได้ด้วยว่าต้องการให้ไฟแช็คนั้นจุดได้แค่ไหนในหนึ่งวัน เพื่อเป็นตัวช่วยอีกหนึ่งทางในการเลิกบุหรี่ เนื่องจากเมื่อจุดไฟครบตามกำหนดแล้วก็ไม่สามารถจุดไฟได้อีก แต่ก็ปรับเปลี่ยนการตั้งค่าได้ภายหลังเช่นกัน

สำหรับไฟแช็คอัจฉริยะจะวางจำหน่ายช่วงเดือนกรกฏาคมศกนี้ราคาประมาณ $129 หรือ 4,0xx บาท อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : slighter.com

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่