หูฟัง Earbuds (Earbuds)  |   วันที่ : 14 มกราคม 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

มีตัวเลขด้านสุขภาพอีกหลายอย่างที่ Apple Watch ยังติดตามไม่ได้ ดังนั้นจึงมีการคิดค้น Aura Smart Strap สายนาฬิกาไฮเทคที่สามารถวิเคราะห์ "เปอร์เซ็นต์ไขมัน มวลกล้ามเนื้อและระดับน้ำในร่างกาย"

สายนาฬิกา Aura Smart Strap ถูกออกแบบมาเพื่อใช้ร่วมกับ Apple Watch สามารถส่งกระแสไฟฟ้าปริมาณต่ำวิ่งผ่านร่างกายผู้สวมใส่ (โดยไม่ทำอันตราย) เพื่อวัดไขมัน มวลกล้ามเนื้อและค่าตัวเลขทางชีวภาพอื่น ๆ โดยที่ราคาของมันไม่แพงไปกว่าสายนาฬิกา Apple Watch ทั่วไป

Apple Watch เป็นอุปกรณ์สวมใส่ที่ดีสำหรับใครก็ตามที่จริงจังเรื่องของการติดตามข้อมูลสุขภาพและการออกกำลังกาย โดยเฉพาะรุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง Apple Watch series 4 นั้นมาพร้อมความสามารถในการอ่านค่าคลื่นไฟฟ้าหัวใจ หรือ ECG (ฟีเจอร์นี้ยังใช้งานได้เฉพาะผู้ที่อาศัยอยู่ในสหรัฐอเมริกา)

แต่ความจริงคือยังมีตัวเลขด้านสุขภาพอีกหลายอย่างที่ Apple Watch ยังวัดไม่ได้

ปีที่ผ่านมาบริษัท Aura เคยเคยระดมทุนบนเว็บไซต์ kickstarter ได้ถึง 3.5 ล้านบาทเพื่อนำไปผลิตอุปกรณ์ติดตามการออกกำลังกายของตัวเองภายใต้ชื่อ 'Aura Band' หลังจาก Aura Band ประสบความสำเร็จจึงมีการนำเทคโนโลยีดังกล่าวมาประยุกต์ใช้งานบน Apple Watch ต่อ

สิ่งที่ผู้ใช้งานต้องทำก็คือใช้นิ้วแตะที่ขั้วไฟฟ้าบนสายรัดเป็นเวลา 5 นาทีเพื่อวัดค่าตัวเลขด้านสุขภาพ

Aura Smart Strap ถูกนำมาสาธิตตัวอย่างการทำงานที่ CES 2019 ในลาสเวกัสเมื่อไม่กี่วันก่อนและตามรายงานของสื่อ Engadget ที่มีโอกาสลองใช้งานให้ความเห็นไว้ว่า "ทำงานได้อย่างราบรื่นและต่อเนื่อง"

Aura Smart Strap จะเริ่มวางจำหน่ายในช่วงไตรมาสสองของปีนี้

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ที่มา : www.cultofmac.com วันที่ : 14 มกราคม 2562

มือถือออกใหม่