ซอฟต์แวร์ (Software)  |   วันที่ : 14 มกราคม 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

บริษัท เอชเอ็มดี โกลบอล เจ้าของลิขสิทธิ์การจัดจำหน่ายสมาร์ทโฟนแบรนด์โนเกียทั่วโลก แต่เพียงผู้เดียว ประกาศประกาศอัพเกรดระบบปฏิบัติการ Android 9 Pie รุ่นล่าสุดให้แก่ผู้ใช้งาน สมาร์ทโฟน Nokia 5.1 Plus แล้ววันนี้ ทำให้ปัจจุบันในประเทศไทยมีโทรศัพท์ของ Nokia ถึง 5 รุ่นด้วยกันที่ได้ใช้ระบบปฏิบัติการ Android 9 Pie อาทิ Nokia 7 Plus Nokia 6.1 Nokia 6.1 Plus Nokia 8 และล่าสุด Nokia 5.1 Plus ที่สามารถเข้าถึงฟีเจอร์ใหม่ล่าสุดจาก Google การอัปเดตระบบปฏิบัติการใหม่ให้กับแอนดรอยด์นับเป็นการตอบย้ำภาพลักษณ์ของความเป็นผู้นำในการสร้างประสบการณ์การใช้งานสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ภายใต้คอนเซ็ปต์ “ยิ่งใช้ยิ่งดีขึ้นทุกวัน” ด้วย AI เทคโนโลยีอัจฉริยะที่มีความสามารถในการเรียนรู้การใช้งานของคุณ เพื่อสร้างประสบการณ์การใช้งานที่มีประสิทธิภาพมากที่สุด

ผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนโนเกียที่มาพร้อมระบบปฏิบัติการ Android 9 Pie จะได้เพลิดเพลินไปกับฟังก์ชั่นที่ได้รับการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ด้วยความสามารถในการเรียนรู้การใช้งานของแต่ละบุคคล และฟีเจอร์ใหม่ๆ เช่น Predictive System Navigation ที่สามารถปรับเปลี่ยนไปตามความต้องการของผู้ใช้งาน

Android 9 Pie ส่งมอบการใช้งานฟีเจอร์ต่างๆ อันน่าประทับใจให้แก่ผู้ใช้งาน Nokia 5.1 Plus เช่น App Actions และ Digital Wellbeing ฟีเจอร์ใหม่ล่าสุดที่มีอยู่ในเฉพาะผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนจาก Android One และ สมาร์ทโฟนจาก Google Pixel เท่านั้น

ฟีเจอร์หลักของ Android 9 Pie ได้แก่

  • App Actions ความสามารถในการคาดการณ์ว่าคุณจะใช้งานแอพอะไรต่อไปและเตรียมปุ่มกดไว้ให้คุณใช้งานง่ายขึ้น
  • Slices ระบุส่วนต่างๆ ของแอพที่คุณโปรดปราน และใช้งานเป็นประจำเพื่อจัดการให้คุณสามารถเลือกใช้งานได้ง่ายยิ่งขึ้น
  • Adaptive Battery ระบบการเรียนรู้แบบ Deep Learning ที่เข้าใจรูปแบบการใช้งานและจัดอันดับความสำคัญของการใช้แบตเตอรี่บนแอพพลิเคชั่นสำคัญๆ
  • Adaptive Brightness ปรับค่าความสว่างหน้าจออัตโนมัติ โดยเรียนรู้จากการตั้งค่าและปรับเปลี่ยนจากการใช้งานจริงของคุณในทุกๆ วัน
  • New System Navigation มาพร้อมปุ่ม Home เดี่ยวๆ ที่สามารถคาดการณ์และแนะนำทางลัดเข้าแอพที่ใช้งานบ่อย (ผู้ใช้งานสามารถตั้งค่าเปิดปิดได้เอง)

ฟีเจอร์ด้าน Digital Wellbeing ที่สามารถดาวน์โหลดได้ที่ Play Store

  • Dashboard ไฮไลต์ข้อมูลการใช้งานโทรศัพท์และหน้าจอ รวมถึงบอกจำนวนครั้งที่มีการปลดล็อกเพื่อใช้งาน และจำนวนการแจ้งเตือนที่ได้รับ
  • App Timers สำหรับกำหนดระยะเวลาการใช้งานแต่ละแอพ
  • Wind Down and Do Not Disturb ตั้งเวลาพักการทำงานของโทรศัพท์ในแต่ละวัน พร้อมลดความสว่างของหน้าจอลงโดยอัตโนมัติเมื่อเปิดโหมด
  • Do Not Disturb ซึ่งจะปิดการแจ้งเตือนต่างๆ เพื่อให้คุณได้พักผ่อนอย่างเต็มที่ โดยสามารถเปิดใช้งานเมื่อไรก็ได้ที่คุณต้องการหยุดการเชื่อมต่อ

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่