สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 18 มกราคม 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Xiaomi Mi Mix 3 ถือว่าเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นท็อปจาก Xiaomi ที่มีเอกลักษณ์โดดเด่น ด้วยการถูกออกแบบเป็นสมาร์ทโฟนแบบกล้องสไลด์ และมีสเปคแบบจัดเต็มจากขุมพลัง Qualcomm Snapdragon 845 AIE พร้อม RAM เริ่มต้น 6GB ส่วนความทนทานจะสมกับเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นท็อปหรือไม่ ? ก็ขอส่งให้ JerryRigEverything เป็นคนจัดการดีกว่า

หน้าจอแสดงผล

JerryRigEverything ก็ใช้วิธีเดิม คือนำเหล็กแหล่มในระดับต่างๆ มาขูดลงบนหน้าจอ ซึ่งผลปรากฏว่า รอยขีดข่วนเริ่มเห็นในระดับ 6 และเริ่มลึกขึ้นในระดับ 7 โดยไม่ต่างจากสมาร์ทโฟนรุ่นท็อปในแบรนด์อื่นๆ

กล้องหน้า + ลำโพง

ส่วนกล้องหน้าจะต้องสไลด์สมาร์ทโฟนขึ้น โดยในส่วนนี้มีกล้องหน้าคู่ ความละเอียด 24+2 ล้านพิกเซล และทำจากวัสดุกระจกอย่างดี ไม่เกิดรอยขีดข่วนจากคัตเตอร์ นอกจากนี้ในส่วนลำโพงสำหรับการสนทนา ยังทำจากวัสดุโลหะอย่างดีอีกด้วย

ตัวเครื่อง

Xiaomi Mi MIX 3 จะถูกแยกเป็น 2 ส่วน คือส่วนหน้าจอ และส่วนหลังตัวเครื่อง โดยส่วนหน้าจอจะใช้วัสดุเป็นพลาสติก และส่วนหลังตัวเครื่องใช้เป็นอลูมิเนียม ทั้งนี้ในส่วนอื่นๆ ทั้งด้านบนด้านล่าง พร้อมกับปุ่มการใช้งานรอบตัวเครื่องก็เป็นอลูมิเนียมทั้งหมด ซึ่งภาพรวมถือว่ามีความทนทานมากทีเดียว

ด้านหลังตัวเครื่อง + กล้องหลัง

หลังตัวเครื่องถือว่า Xiaomi Mi Mix 3 ใช้วัสดุอย่างดีคือ เซรามิกกับกระจก ซึ่งมีความทนทานพอสมควร ต้องใช้ของแข็งถึงระดับ 8 ทีเดียวถึงจะเกิดรอยขีดข่วน นอกจากนี้ในส่วนของกล้องหลัง ก็มีการใช้กระจกในการปกป้องเลนส์

หน้าจอแสดงผล

Xiaomi Mi Mix 3 ใช้หน้าจอ AMOLED จริงๆ หลังจาก JerryRigEverything ลองเผาหน้าจอด้วยไฟแช็ค ก็ปรากฏรอยสีขาย และไม่หายกลับไปเป็นอาการเดิม ซึ่งเป็นเรื่องปกติของหน้าจอแบบ AMOLED

หักงอตัวเครื่อง

ถือว่า Xiaomi ออกแบบ Xiaomi Mi Mix 3 ได้อย่างดี หลังจากถูกหักงอตัวเครื่องด้วยมือเปล่า ก็ไม่การหักหรือบาดแผลใดๆ เลย ทั้งส่วนด้านหน้า และส่วนหลังตัวเครื่อง

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่