องค์กร (Corporate)  |   วันที่ : 21 มกราคม 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

จากที่มีการเปิดตัวกราฟิกการ์ดรุ่นใหม่ GeForce RTX 20 Series ที่มีเทคโนโลยี “Ray Tracing” ที่สามารถแสดงผลการติดตามแสงของวัตถุ และสภาพแวดล้อมในแบบเรียลไทม์ ระหว่างกระบวนการเรนเดอร์กราฟิกสามารถคำนวณการสะท้อน และหักเหแสงได้อย่างถูกต้อง ครอบคลุมทั้งแสง และเงาทางกายภาพ ทำให้เกมนั้นสมจริงมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม

สำหรับ “Ray Tracing” จะไม่ได้เป็นเพียงแค่ถูกนำมาใช้ในเกมเพียงอย่างเดียว แต่จะเป็นรากฐานของนวัตกรรมทางเทคโนโลยียุคใหม่ สำหรับเกมที่จะออกบน PC และยังเป็นรากฐานให้กับเทคโนโลยีกราฟิกการ์ดที่จะออกมาใหม่ในอนาคตอีกด้วย

ในฐานะผู้ที่มีชื่อเสียงในอุตสาหกรรมทางคอมพิวเตอร์ “GALAX” ได้เห็นโอกาสที่จะนำเทคโนโลยี “Ray Tracing” ที่สามารถจะนำมาพัฒนาเทคโนโลยีในอนาคตได้ และยังเห็นว่าเทคโนโลยี “Ray Tracing” ยังต้องใช้กราฟิกการ์ดที่ต้องส่งเสริมซึ่งกัน และจะมีส่วนร่วมในการพัฒนาต่อยอดสำหรับแอพพลิเคชั่น ที่ใช้งาน “Ray Tracing” ที่จะนำการเล่นเกมที่สมจริง และยอดเยี่ยมให้กับผู้เล่นได้มากที่สุด

และหนึ่งในซอฟต์แวร์ที่ที่เป็นที่ยอมรับให้เป็นโปรแกรมที่ใช้ทดสอบกราฟิกการ์ดมากที่สุดอย่าง 3DMark ที่มีผู้ใช้งานหลายพันล้านคนทั่วโลกมานานกว่า 10ปี ทาง “GALAX” และ “3DMark” ได้ร่วมมือกันสร้างในส่วนของ Port Royal (จะเป็นการทดสอบการติดตามของแสง) ที่จะให้ผู้ใช้งานสามารถสัมผัสการทำงานในส่วนของ “Ray Tracing” ได้เข้าในการทำงานของเทคโนโลยีในส่วนนี้มายิ่งขึ้น ซึ่งจะทำให้เห็นถึงความสำคัญของกราฟิกการ์ดที่สามารถใช้งาน “Ray Tracing” ได้มากยิ่งขึ้น

3DMark โหมดทดสอบ Port Royal ที่ใช้การทดสอบของเทคโนโลยี DirectX Ray Tracing ที่จะมีการแสดงผลการติดตามแงของวัตถุ และสภาพแวดล้อมในแบบเรียลไทม์ ในระหว่างการเรนเดอร์ภาพกราฟิก ได้อย่างแม่นยำ โดยเฉพาะในเรื่องของเอฟเฟต์แสง และเงา ทางกายภาพที่สามารถเรนเดอร์ได้ครอบคลุมเกือบ 100%

นอกเหนือจากโหมดการทดสอบประสิทธิภาพของ 3DMark Port Royal ที่ทำการทดสอบ “Ray Tracing” แล้ว ตัวโหมดการทดสอบยังสามารถที่จะแสดงเอฟเฟกต์ในการไล่แสงที่โหมดความละเอียดสูงสุดที่ 2560x1440 ผ่านทางกราฟิกการ์ด และในการทดสอบผู้ทดสอบจะได้โลโก้ของ “GALAX” ในสถานที่ต่างๆ มากมายในโหมดการทดสอบ

การทดสอบ 3DMark Port Royal จะสามารถทำการทดสอบกับกราฟิกการ์ดที่รองรับ DirectX ray tracing ที่จะเป็นการ์ดรุ่น RTX 2060, RTX 2070. RTX 2080 และ RTX 2080 Ti และยังมีในส่วนของ TITAN RTX, Quadro RTX และ Titan V อีกด้วย แต่ต้องอย่าลืมอัพเกรดระบบเป็น Windows 10 เวอร์ชั่น 1809 และ NVIDIA Driver เวอร์ชั่น 416.94 ขึ้นไปด้วย

จากสถิติสูงสุดในการทดสอบที่งาน GOC2018 ผู้ที่ได้คะแนนสูงสุด คุณ Rauf ที่ใช้การ์ด GALAX RTX 2080 Ti HOF OC LAB version สามารถที่จะทำคะแนนได้ที่ 11069 คะแนน. และตอนนี้สามารถที่จะเปิดให้ผู้ทดสอบทุกคนสามารถจะทดสอบเพื่อทำคะแนนในโหมด 3DMark Port Royal กันได้แล้ว

สามารถสอบถาม หรือหาข้อมูลได้ที่ www.facebook.com/GALAXThai หรือ www.facebook.com/Ascenti.Thailand หรือ www.ascenti.co.th

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มือถือออกใหม่