องค์กร (Corporate)  |   วันที่ : 21 มกราคม 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

คุณอุบลพรรณ ชื่นชม ผู้จัดการฝ่ายธุรกิจระหว่างประเทศ และคุณธีราภรณ์ ทองเนียม ผู้จัดการฝ่ายลูกค้าผู้ประกอบการ นำทีมผู้บริหารและเจ้าหน้าที่จากบริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หรือ CAT เข้าร่วมการประชุมผู้ประกอบการสื่อสารโทรคมนาคมนานาชาติเอเชีย หรือ Capacity Asia 2018 ครั้งที่ 15 ณ โรงแรมคอนราด ฮ่องกง เมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา

ทั้งนี้ Capacity Asia นับเป็นการประชุมผู้ประกอบการสื่อสารโทรคมนาคมนานาชาติ ที่สำคัญงานหนึ่งของเอเชีย โดยมีผู้ประกอบการและผู้บริหารในธุรกิจโทรคมนาคมจากกว่า 60 ประเทศ ทั่วโลก ทั้งอเมริกา ยุโรป และเอเชีย เข้าร่วมการประชุมมากกว่า 850 คน โดยภายในงาน CAT ได้นำเสนอบริการ Thailand IX และเจรจาธุรกิจร่วมกับผู้ประกอบการฯรายต่างๆ

คุณอุบลพรรณ ชื่นชม ผู้จัดการฝ่ายธุรกิจระหว่างประเทศ CAT เปิดเผยว่า “ด้วยปัจจัยในด้านปริมาณการใช้งานโครงข่ายโทรคมนาคม รวมทั้งการเติบโตของ Content Provider ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว อีกทั้งประเทศไทยเอง ได้ตั้งเป้าไว้ว่าจะก้าวสู่การเป็น Hub ในด้านโทรคมนาคมของภูมิภาค CAT ในฐานะผู้ให้บริการโทรคมนาคมรายใหญ่ของไทย จึงเตรียมความพร้อมในการขยายระบบโครงข่าย เพื่อรองรับแบนด์วิธที่คาดว่าจะมีอัตราการเติบโตสูงขึ้นมากในระยะเวลาอันสั้น พร้อมการพัฒนา Infrastructure ต่างๆ ที่เกี่ยวข้องทั้งบริการ Cloud และ Data Center รวมถึงได้มีการนำเสนอบริการ Thailand IX ภายในการประชุม Capacity Asia 2018 ครั้งนี้ด้วย”

บริการ Thailand IX เป็นบริการที่ทำให้ผู้ใช้งานในประเทศไทย ใช้งาน Content ทั้งในและต่างประเทศได้รวดเร็วยิ่งขึ้น จากเดิมการเชื่อมต่อ Content ไปยังต่างประเทศจะต้องเชื่อมต่อวงจรไปยังต่างประเทศเพื่อขอเรียกใช้ข้อมูลฯ บริการ Thailand IX นี้ได้อนุญาตให้ผู้ให้บริการ Content ทั้งในและต่างประเทศและผู้ประกอบการ Internet สามารถเชื่อมต่อเข้าหากัน ด้วยรูปแบบเดียวกับบริการ Internet Exchange ชั้นนำในต่างประเทศ โดย CAT ให้บริการแบบครบวงจร ในพื้นที่ CAT Data Center รวมทั้งให้อิสระในการเลือกใช้บริการอื่นๆ แบบ Carrier Neutral และพร้อมให้การด้วยดูแลตลอด 24x7 ชั่วโมง ด้วยเจ้าหน้าที่มีประสบการณ์ด้านโทรคมนาคมมากกว่า 30 ปี

นอกจากนี้ด้วยระบบโครงข่ายที่ครอบคลุมมากที่สุด ของ CAT ซึ่งมีเคเบิลใต้น้ำต่อตรงไปยังยุโรป สหรัฐอเมริกา และเอเชียได้หลากหลายเส้นทาง บริการ CAT IIG หรือ International Internet Gateway จาก CAT จะทำให้ผู้ใช้บริการ สามารถเข้าถึงอินเทอร์เนตทั้งในและต่างประเทศได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมรองรับเทคโนโลยี IPv6 เพื่อการพัฒนาไปสู่การเป็น Internet of Things อย่างเต็มรูปแบบ

“CAT พร้อมจะเป็นส่วนหนึ่งในการก้าวสู่ Digital Era ของไทย ทั้งในแง่มุมของชีวิตประจำวันหรือในเชิงเศรษฐกิจ Thailand IX และ Internet Gateway จาก CAT จะสร้างโอกาสและรูปแบบการตลาดใหม่ๆ ให้เกิดขึ้นบนแพลตฟอร์มต่างๆ รวมทั้งจะช่วยยกระดับการเข้าถึงและการสื่อสารข้อมูลจากประเทศไทย ไปยังภูมิภาคอื่นทั่วโลกได้อย่างมีประสิทธิภาพเต็มที่ ตามนโยบายของ CAT ที่มุ่งพัฒนาบริการด้านดิจิทัลและโทรคมนาคม เพื่อตอบสนองทุกความต้องการของทุกธุรกิจ”

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มือถือออกใหม่