ฮาร์ดดิส (Hard disk)  |   วันที่ : 24 มกราคม 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เชื่อว่าใครหลายคงต้องเคยรับชมภาพยนตร์หรือซีรี่ย์ใน Netflix กันอย่างแน่นอน หลายคนอาจดูในสมาร์ทโฟน ทีวี หรือบราวเซอร์บนคอมพิวเตอร์ แต่รู้หรือไม่ว่าการรับชม Netflix ผ่านเว็บบราวเซอร์ส่วนใหญ่นั้นให้ความเอียดอยู่แค่ระดับ HD 720p เท่านั้น อย่างไรก็ตาม เราก็มีวิธีรับชมให้ได้ความละเอียดมากขึ้นเพื่อเอาใจคอซีรี่ย์กันอีกด้วย

ก่อนอื่นเรามาดูกันว่าเบราว์เซอร์ไหนให้ความละเอียด Netflix สูงสุดที่เท่าไหร่บ้าง

  • Google Chrome สูงสุด 720p
  • Mozilla Firefox สูงสุด 720p
  • Opera สูงสุด 720p
  • Windows 8 (แอพพลิเคชั่นใน Store) สูงสุด 1080p
  • Internet Explorer สูงสุด 1080p
  • Microsoft Edge สูงสุด 4K (ต้องเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ HDCP 2.2)
  • Windows 10 (แอพพลิเคชั่นใน Store) สูงสุด 4K (ต้องเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ HDCP 2.2)

ทั้งนี้ สำหรับความละเอียด 4K ต้องรับชมผ่านหน้าจอที่รองรับความละเอียด 4K, ใช้ CPU Intel รุ่นที่ 7 ขึ้นไป และ Windows ที่อัปเดทเป็นเวอร์ชันล่าสุดแล้วเท่านั้น

โดยวิธีเพิ่มความละเอียดให้เป็นความละเอียด FullHD 1080p สำหรับใครที่ชอบดูผ่าน Google Chrome ก็ให้ติดตั้งส่วนขยายเพิ่มเติม คือ Netflix 1080p ส่วน Firefox ก็สามารถติดตั้งส่วนขยาย Force 1080p Playback For Netflix ได้เหมือนกัน ขณะที่ Opera ยังไม่สามารถทำได้

เมื่อติดตั้งแล้ว ให้เข้าไปรับชมวิดีโอใน Netflix แล้วกดปุ่ม Ctrl + Alt + Shift + S โดยจะมีเมนูปรากฏขึ้นมาตามภาพด้านล่าง และให้สังเกตว่าค่า Bitrate เกิน 4,000 หรือไม่ หากเกินก็แสดงว่าเรากำลังรับชมในความละเอียด FullHD 1080p อยู่

การรับในความละเอียด FullHD 1080p หรือ Ultra HD บนคอมพิวเตอร์ก็ขึ้นอยู่กับแพ็คเกจที่เราได้เลือกไว้ด้วยเช่นเดียวกันตามภาพด้านล่าง ซึ่ง Netflix แนะนำให้ใช้ CPU Intel รุ่นที่ 7 ขึ้นไป (i3, i5, i7) หรือการ์ดจอ NVIDIA GeForce GTX 1050 (3GB) ขึ้นไป และอินเทอร์เน็ตความเร็ว 25 Mbps ขึ้นไป

สุดท้ายนี้ หากใครที่รับชม Netflix ผ่านสมาร์ทโฟนก็หายห่วงไปได้เลย เพราะว่าเราจะได้รับความละเอียดสูงสุดเท่าที่มือถือของเราทำได้

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่